อุบัติเหตุรถกระบะตกสะพานยกระดับมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณใกล้แยกสุขสมาน ถนนลาดกระบัง เผยที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีความสูงกว่า 10 เมตร

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 29 กันยายน 2567 พ.ต.ท.จิรายุ วงศ์สิงห์ สารวัตร(สอบสวน) สน.จรเข้น้อย รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะตกสะพานยกระดับมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณใกล้แยกสุขสมาน ถนนลาดกระบัง แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง มีความสูงกว่า 10 เมตร ด้านล่างพบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน กษ 435 พระนครศรีอยุธยา สภาพรถพังยับตะแคงขวา โดยตกลงมาทับเครื่องปั่นไฟบนรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน70-1950 สุโขทัย ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีจึงเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมาก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ทราบชื่อนายเมฆินทร์ อินใจ อายุ 33 ปี คนขับขี่, น.ส.สรัญญา หน่อแสง อายุ 31 ปีภรรยา และด.ญ.อัญชิสา อินใจ ลูกสาววัย 1 ขวบ เบื้องต้นทุกคนอาการปลอดภัย

...

นายเมฆินทร์ คนขับ ให้การว่า ขับรถกระบะมาจากบริเวณทางขึ้นสะพาน โดยไม่ได้เห็นมีป้ายกั้นหรือป้ายห้ามขึ้น จึงขับขึ้นมาระยะทางกว่า 500 เมตร โดยไม่ทราบว่าบนสะพานสร้างยังไม่เสร็จ จึงทำให้รถพุ่งตกลงจากสะพาน ลงกระแทกกับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อที่จอดอยู่ด้านล่าง  จนได้รับบาดเจ็บทั้งครอบครัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณทางขึ้นสะพานมีแบริเออร์วางกั้นไว้ชัดเจน เปิดไว้เพียงช่องว่างแค่คันเดียวให้รถขึ้นไปทำงาน และรถกระบะยังได้ชนแบริเออร์ด้านบนล้มอีกด้วย อยู่ระหว่างรอผู้ขับขี่อาการดีขึ้น ก่อนทำการสอบสวนสรุปสาเหตุต่อไป