ฆ่าโหดแม่บ้านสาวใหญ่โรงพยาบาล ชื่อดัง ถูกฆาตกรอำมหิตใช้สายเตารีด รัดคอ มัดมือมัดเท้าด้วยสายไฟ หมกศพขึ้นอืดคาห้องพักเอื้ออาทร ส่งกลิ่น โชยไปนอกห้อง ส่วนประตูล็อกแน่นทั้งด้านนอกและ ด้านใน คนดูแลห้องแจ้งตำรวจงัด ผงะเจอศพสยองอยู่ข้างเตียง สงสัยผัวเก่าที่เลิกรากันมาร่วมปี ก่อน เกิดเหตุเพิ่งพาแฟนหนุ่มคนใหม่ไปเคลียร์คดีที่ถูกอดีตสามีแจ้งจับขโมยเตาแก๊ส แล้วทำทียอมความ ก่อนขอติดรถมาที่ห้อง ตร.ไล่เช็กวงจรปิดตามล่า

ฆาตกรอำมหิตฆ่ารัดคอสาวใหญ่หมกศพคาห้องรายนี้ เปิดเผยเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่ง รอง สว. (สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุพบศพสาวภายในห้องพักโครงการเอื้ออาทร เลขที่ 16/01609 ตึก 16 ต.คลองหนึ่ง ไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ. จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ชุดสืบสวน ภ.จ.ปทุมธานี ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 แพทย์เวรจาก รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ห้องเกิดเหตุถูกปิดล็อกประตูด้านในและคล้องแม่กุญแจด้านนอกแน่นหนา บริเวณหน้าห้องได้กลิ่นศพโชยออกมา เจ้าหน้าที่ให้ฝ่ายนิติบุคคลอาคารใช้คีมตัดเหล็กงัดประตูเข้าไปด้านใน พบศพหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอน มีผ้าห่มปิดคลุมร่างและหมอนทับเอาไว้ ทราบชื่อผู้ตายนางดารุณี แสงอากาศ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร สภาพศพขึ้นอืด มือและข้อเท้าสองข้างถูกรัดด้วยสายไฟสีดำ ลำคอถูกรัดด้วยสายเตารีด เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน ตรวจสอบภายในห้องพบร่องรอยการต่อสู้จนข้าวของกระจัดกระจาย

นายเพียว มาระศรี อายุ 38 ปี ผู้ดูแลห้องเกิดเหตุให้การว่า มีหน้าที่ดูแลห้องเกิดเหตุและเก็บค่าเช่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของห้องโทรศัพท์แจ้งว่านิติบุคคลโทร.มาบอกว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากห้องผู้ตายที่เช่าไว้ 2 เดือน รับแจ้งให้ รปภ.เดินไปดู เมื่อไปถึงได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงออกมาจากห้อง ส่วนประตูล็อกจากด้านในและมีแม่กุญแจล็อกจากด้านนอก รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ กระทั่งพบศพดังกล่าว เท่าที่ทราบผู้ตายพักอยู่คนเดียว ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนเรื่องอื่นไม่ทราบ เนื่องจากผู้ตายเพิ่งมาพักได้ 2 เดือน

...

ส่วนนายสรชัย อินมะโรง อายุ 47 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า นางดารุณีเลิกรากับสามีเก่าได้ประมาณ 1 ปี เท่าที่ทราบคือตอนฝ่ายหญิงออกจากบ้านผัวเก่านำเตาแก๊สมาด้วย ทำให้ฝ่ายชายแจ้งตำรวจจับกล่าวหาว่าอดีตเมียลักทรัพย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผู้ตายและแฟนหนุ่มคนใหม่ขับรถไป จ.สมุทรสงคราม เพื่อไปเคลียร์เรื่องคดีที่เกิดขึ้น สามีเก่าบอกว่าจะถอนแจ้งความและจะไปบวชแล้วพร้อมกับขอนั่งรถกลับมาห้องพักด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมา หลังจากแฟนหนุ่มคนใหม่มาส่งเดินทางกลับไป เหลือผู้ตายกับอดีตสามี กระทั่งคืนวันจันทร์ตนมาหาที่ห้องเห็นประตูล็อก มีรองเท้าถอดอยู่หน้าห้อง แต่ไม่ได้เอะใจอะไร มาทราบอีกทีมีคนได้กลิ่นศพออกมาจากห้อง

ด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุและเพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายทำงานอยู่ฟู้ดคอร์ตโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ตรวจสอบพบคนร้ายใช้สายไฟรัดข้อเท้ารัดมือและรัดคอเสียชีวิต หลังก่อเหตุล็อกประตูด้านในและด้านนอก ขณะนี้สั่งให้ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง และ ภ.จ.ปทุมธานี ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคลี่ปมสังหาร โดยไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณรอบๆ คาดว่าใช้เวลาไม่นาน ส่วนสาเหตุมุ่งปมความสัมพันธ์ชู้สาวภายในครอบครัวสามีเก่าและสามีใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผัวเก่าที่อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายมาสอบปากคำอย่างเร่งด่วน

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่