ป้าวัย 70 เล่าเหตุการณ์ ที่มือปืน หนุ่มนามสกุลดัง คู่อริลูกชาย มายิงถล่มคาบ้านขณะล้อมวงกินข้าว ทำน้องชายตาย ผ่านมา 6 ปี ยังผวา ได้ยินเสียงรถผ่านหน้าบ้านไม่ได้ ในร่างกายยังมีกระสุนฝังอยู่

วันที่ 18 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เจ้าของร้านกัญชา บนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกคนร้าย เป็นหนุ่มนามสกุลดัง อ้างเป็นลูกหลานนักการเมือง ปรี่เข้ามาอาละวาดภายในร้าน และพยายามทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะมีลูกค้า ซึ่งเป็นพลเมืองดี เข้ามาช่วยห้าม แต่กลับถูกคนร้าย ใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงที่หน้าท้อง ทำให้ต้องวิ่งหนีตาย ซึ่งหลังก่อเหตุผู้เสียหายอ้างว่า ผู้ก่อเหตุประกาศว่า จะกลับมาฆ่าทุกคน และเมื่อไปค้นข้อมูล พบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายภานุกร วิชัยดิษฐ์ อายุ 28 ปี มีหมายจับคดีฆ่าคนตาย ที่บุรีรัมย์ และหนีคดีมาแล้ว 6 ปี

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บุรีรัมย์นั้น มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายคำจันทร์ น้องชายเจ้าของบ้าน ส่วน นางสมหมาย เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ สาเหตุก็มาจากลูกชายเจ้าของบ้านไปมีเรื่องกับมือปืน ซึ่งตอนเกิดเหตุลูกชายเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน 

ทั้งนี้ นางสมหมาย อายุ 70 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตอนนั้นตนอายุได้ 64 ปี ระหว่างที่ตนกับสามีและน้องชายนั่งล้อมวงกินข้าวเย็นกันอยู่นั้น ได้มีรถเก๋งมาจอดหน้าบ้าน หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด สามีกระโดดออกจากหน้าต่างไปก่อน ส่วนตนกับน้องชายหนีไม่ทัน จึงนอนกอดกับน้องชายอยู่บริเวณที่กินข้าว หลังเสียงปืนสงบ ตนรู้สึกเจ็บแขนมาดูพบถูกยิงที่แขนขวา ชาวบ้านนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนน้องชายเสียชีวิต สาเหตุที่มือปืนมายิง เพราะต้องการมาล้างแค้นลูกชาย ที่ไปมีเรื่องกันก่อนหน้านั้น

...

นางสมหมาย เล่าด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุมาจนถึงปัจจุบัน ตนยังจำเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำ และยังผวาอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะตอนที่มีรถยนต์วิ่งผ่านหน้าบ้าน จะรีบลุกขึ้นมองซ้ายขวา นอกจากนั้น ยังมีกระสุนที่ฝังอยู่ในร่างกาย ใกล้กับปอด ซึ่งแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดเอากระสุนออกมาได้ จึงเป็นเครื่องเตือนใจให้ตัวเองระวังตลอดเวลา 

หลังเกิดเหตุไม่เคยทราบข่าวว่าคดีไปถึงไหน อย่างไร คิดว่าจับตัวได้แล้ว กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาบอกว่า คนที่เคยยิงตน ไปก่อเหตุที่ภาคใต้ ยอมรับว่ายิ่งผวา ตอนนี้อยากให้ตำรวจจับตัวให้ได้ เพราะเป็นบุคคลอันตราย และไม่อยากให้ตำรวจกลัวคนที่นามสกุลดัง.