ชุดสืบสวนล่าตัวอดีตสามี ดักยิงแสกหน้าเมียสาหัส หวั่นบุกชิงตัวลูก 8 ขวบ โรงเรียนปิดรั้วตรวจเข้ม หลังวงจรปิดจับภาพมาวนเวียนอยู่ในพื้นที่ 

จากกรณี น.ส.อรัญญา ปันดอนตอง อายุ 43 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าผากทะลุท้ายทอย นอนจมกองเลือดอยู่ริมถนนอาการสาหัส เหตุเกิดที่ลำพูน ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.ลานนา เชียงใหม่ โดยจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายสุขสันต์ กิติวงศ์ หรือ กบ อายุ 42 ปี อดีตสามีของผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 9 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา

โดยจากการตรวจสอบทราบว่า อดีตสามีของคนเจ็บ ซึ่งเคยแต่งงานอยู่กินกันมาเกือบ 2 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ก่อนจะแยกทางกันไปได้ปีกว่าแล้ว 

ด้าน นางขันทอง ปันดอนตอง อายุ 66 ปี แม่ของคนเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกสาวและอดีตลูกเขยเลิกกันได้เกือบ 2 ปี พอเลิกกันได้ประมาณ 6 เดือน อดีตลูกเขยก็พยายามตามง้อขอคืนดี แต่ลูกสาวไม่กลับไปอยู่ด้วย หลังจากนั้นอดีตลูกเขยทั้งแชตมาขู่ และโทรมาข่มขู่ว่าจะฆ่าล้างโคตร จนมีการไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ป่าซาง ถึง 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าอดีตลูกเขยจะมาก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งจับตัวอดีตเขยรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นบุคคลอันตราย ส่วนตัวอยากให้วิสามัญ เพราะเขาทำกับลูกสาวตนรุนแรงเกินไป ตอนนี้อาการของลูกสาวยังโคม่าอยู่ และโอกาสรอดน้อยมาก

...

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ลูกชายวัย 8 ขวบ ของผู้ก่อเหตุเรียนอยู่ที่นี่ ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนได้ปิดประตูรั้ว และมีผู้นำชุมชน มาเฝ้ารักษาความปลอดภัย

จากการสอบถาม นายวรพงษ์ แสนสองแคว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมาพร้อมกับ ชรบ.หมู่บ้านทราบว่า วันนี้ทางอำเภอให้มารักษาความปลอดภัยที่โรงเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่อาจไม่คาดฝัน เนื่องจากลูกชายของผู้ก่อเหตุเรียนอยู่ที่นี่ และป้องกันการบุกชิงตัวเด็ก จึงเข้มงวดการเข้าออกเป็นพิเศษกว่าปกติ

และจากการสอบถามคุณครูที่โรงเรียน ทราบว่า เมื่อประมาณเวลา 15.47 น. วันที่ 3 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้มาหาลูกชายวัย 8 ขวบ ที่โรงเรียน แต่ไม่พบ เนื่องจากยายของเด็กมารับเด็กไปก่อนแล้ว โดยเขาจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปนั้น ยังสวนทางกับคุณครูที่ขี่จักรยานสวนมาอีกด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่า เวลา 05.32 น. ของวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่เกิดเหตุ นายกบ ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเติมน้ำมัน ที่ปั๊มหยอดเหรียญในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.น้ำดิบ ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป และไปก่อเหตุในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทั้งชุดสืบสวนภาค 5 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน และชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง ได้ลงพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุอยู่ แต่ยังไม่พบตัว.