พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เรียกสอบพ่อค้าคนกลางขายเอทานอลให้ 2 พี่น้องนำไปผลิตเหล้าขาว ส่งขายให้ "เจ๊ปู" ขณะยอดป่วยพิษเหล้าเถื่อนพุ่ง 41 ราย เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ส.ค. 67 ที่ สน.มีนบุรี นายกรกฏ วังคะฮาด หรือ "บอล" และ น.ส.นฤวร ป้องศรี หรือ "ป้อน" 2 สามีภรรยา เจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว ซึ่งตั้งอยู่ซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง สุวิมล มั่นใจ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.มีนบุรี เพื่อเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะพยานที่เคยขายเอทานอลให้กับ นายสุรศักดิ์ หรือ "เอส" อินสาม อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ "อาร์ท" อินสาม อายุ 44 ปี สองพี่น้อง ผู้ต้องหาขายยาดองเป็นพิษ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พยานทั้ง 2 คน ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการซื้อขายเอทานอล ระหว่างเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์ ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ มาส่งให้กับ 2 ผู้ต้องหา เจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว โดยได้สั่งซื้อเอทานอลความเข้มข้นร้อยละ 95 มาแล้วหลายครั้ง ครั้งละ 20-30 แกลลอน นาน 1 ปี โดยซื้อครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเมื่อวันที่ 16 ส.ค. เหลือเอทานอลอยู่เพียง 2 แกลลอนเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอที่จะนำไปใช้ผสมทำเหล้าขาว ตามสูตรที่ผู้ต้องหาเคยให้ข้อมูลไว้ว่า ต้องใช้เอทานอลอย่างน้อย 3 แกลลอน ต่อน้ำ 7 ถัง ตำรวจจึงอยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อหาว่า 2 ผู้ต้องหาได้ไปซื้อเอทานอลที่ไหนมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ "สถานการณ์ผู้ป่วยได้รับสารพิษเมทานอล จ.กรุงเทพฯ" ของกรมควบคุมโรค และกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ระบุว่า มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จำนวน 6 ราย เป็น 41 ราย เสียชีวิต 6 ราย, กำลังรักษาตัว 16 ราย และรักษาหายแล้ว 19 ราย

...