หนุ่มมะกันเขม่นหนุ่มออสซี่ที่ร้านอาหาร หลังดื่มจนเมา ทั้งคู่เดินมาเจอกันระหว่างทางกลับโรงแรมอีก จนเกิดทะเลาะ ชกต่อยกันนัว ก่อนคว้ามีดกะซวกดับ ตำรวจตามไปจับหนุ่มสหรัฐฯ ยังอยูในอาการเมา จึงคุมตัวไปที่โรงพัก

เมื่อเวลา 02.00 น. ว้นที่ 22 ก.ค.67 ร.ต.อ.วิโชติ มีภพ รอง สว.สอบสวน สภ.อ่าวนาง รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันริมถนนเลียบหาดนพรัตน์ธารา หน้าประติมากรรมหอยชักตีน หมู่ 3 ต.อ่าวนาง มีคนถูกทำร้ายบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด คือ Mr.Liam Michael Ross อายุ 35 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าหน้าท้อง 1 แผล ขาและแขนแห่งละ 1 แผล จนท.กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข นำตัวส่ง รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง และถูกส่งต่อ รพ.กระบี่ เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนคนก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหน ถูกตำรวจสายตรวจคุมตัวไว้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ Mr.Randall Owen Johnson อายุ 43 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ตำรวจได้ตัวพร้อมอาวุธมีดสั้นแบบพับ เบื้องต้นยังอยู่ในอาการมึนเมา ตำรวจจึงคุมตัวไปที่ สภ.อ่าวนาง รอประสานทนายความ และล่าม มาสอบสวนอย่างละเอียด


เบื้องต้น ตำรวจสอบพยานใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายกับคนก่อเหตุน่าจะมาดื่มกินกันในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ช่วงเวลานั้นผู้ตายกำลังเดินกลับโรงแรมที่พักไม่ไกลกันกับจุดเกิดเหตุ จนมาเจอกับผู้ก่อเหตุ แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน ฝ่ายผู้ก่อเหตุชักมีดพกออกมาแทงใส่ไปหลายที จนผู้ตายล้มลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนปมเหตุเบื้องต้นคาดว่าทั้งคู่ไม่ได้รู้จักหรือมาด้วยกัน แต่น่าจะไปเขม่นกันมาจากร้านที่ไปนั่งดื่มกินกันมา จนมาเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.