บุรีรัมย์ หนุ่มวิศวกรวัย 32 ปี สุดทนใช้มีดแทงน้องชายแท้ๆ สิ้นใจคาบ้าน หลังจะทำร้ายแม่ เพราะขอเงินไปซื้อยาบ้าไม่ได้ เจ้าตัวระบุอย่างน้อยๆ น้องชายต้องเสพวันละ 10 เม็ด ไม่พอต้องดื่มเหล้าขาวอีกวันละ 5 ขวด เผยคนเป็นพี่ออกจากงานตั้งใจมาดูแลแม่ ส่วนน้อง ถ้าแม่ไม่ให้เงินจะลากแขนแม่ไปยืมเงินชาวบ้าน จนเป็นหนี้ท่วมหัว ด้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน น้ำตาคลอเห็นใจ

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.อภิชาติ สงศิริ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัวนายวีระ หรือขาว อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 6 ม.8 ต.เมืองแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อาชีพวิศกรประจำบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง มาสอบสวน

หลังก่อเหตุใช้มีดพับแทงนายดนุพล หรือต๋อม อายุ 29 ปี น้องชายตัวเองจนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนายวีระ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าเป็นคนกระทำน้องชายจริง

นายวีระ พี่ชายนายดนุพล ผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายเสพยาบ้าจนติดงอมแงม เฉลี่ยจะต้องเสพวันละ 8-10 เม็ดเป็นอย่างต่ำ ไม่ทำงานแต่จะมาขอเงินจากแม่ไปซื้อยาบ้าและเหล้าขาวเป็นประจำ ซึ่งแม่ให้แล้วแต่ไม่พอใจ ก่อนเกิดเหตุเห็นน้องชายจะทำร้ายแม่ ตนจึงเข้าไปห้าม แต่น้องหันมาทำร้ายตน จึงเกิดการชุลมุนกัน จึงตัดสินใจระงับเหตุและไม่อยากให้น้องมาทำร้ายแม่อีก จึงคว้ามีดพับที่วางอยู่บริเวณนั้นแทงน้อง แต่ไม่ได้ตั้งใจให้ตาย ครั้งนี้ยอมรับว่าทนเก็บกดมานานที่เห็นน้องชายติดยาและจะทำร้ายแม่

...

นางจันทรา อายุ 59 ปี แม่นายดนุพล ผู้เสียชีวิต และเป็นแม่ของนายวีระ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายคนก่อเหตุลาออกจากงานที่บริษัท เพื่อตั้งใจจะมาดูแลแม่ ส่วนลูกคนที่เสียชีวิตติดยาบ้า แต่ละวันจะมาขอเงินแม่ครั้งละ 200 บาท ไม่นานก็กลับมาขอเหล้าขาวอีก 1 ขวด ตนไม่มีเงินก็ไปเซ็นร้านค้าให้

หลังดื่มเหล้าหมด ก็มาอีกให้ครบ 5 ขวดตามที่ขอไว้ แต่ตนไม่มีให้จึงกลับไป แล้วย้อนกลับมา คราวนี้บอกว่า "ดื่มเหล้าแล้วอยากเสพยาบ้า" ต้องการเงินเอาไปซื้อยาอีก 13 เม็ด ตนจึงบอกไปว่า แม่ไม่มี เงินหมด ลูกคนที่เสียชีวิตจึงจะทุบตีทำร้าย ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือ

หลังจากนั้นคนเป็นพี่ชายได้วิ่งมาห้าม แต่เอาไม่อยู่ เพราะคนน้องเมาหนัก จึงเกิดตะลุมบอนกันเกิดขึ้น น้องชายพยายามคว้ามีดทำครัวมาต่อสู้ ส่วนพี่ชายก็พยายามหาอาวุธ สุดท้ายพี่ชายได้มีดก่อนจึงแทงไปหลายครั้ง

นางจันทรา เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาลูกที่เสพยา มักจะลากแขนตัวเองไปยืมเงินชาวบ้านหากหิวยา ตอนนี้ตนเป็นหนี้ชาวบ้านท่วมหัวแล้ว เป็นหนี้แทบทุกหลังคาบ้าน หลังจากนี้ยังไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ก็ยังไม่รู้

ด้านนายเภา แสนดี อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านกระทุ่ม เล่าว่า ผู้ตายเสพยาบ้ามาหลายปีแล้ว ทำลายข้าวของภายในบ้าน ถ้าขอเงินแม่ไม่ได้ เคยแจ้งตำรวจหลายครั้ง ตำรวจมาเอาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพียง 2-3 วัน ก็ออกมาก่อเหตุอีก 

นายเภา กล่าวแบบน้ำตาคลอเบ้า ว่า ยอมรับว่าสงสารและเห็นใจผู้เป็นแม่ เพราะหลังจากนี้ใครจะเป็นคนเลี้ยงหลาน ที่นางเภาเลี้ยง 2 คน 7 ขวบ กับ 13 ปี หากนายวีระ ต้องอยู่เรือนจำ เพราะลำพังนางเภา จะมีรายได้จากลูกๆ ที่ส่งเงินมาให้ ส่วนเบี้ยคนชราต้องรออีก 1 ปี เพราะตอนนี้อายุได้เพียง 59 ปี 

หลังสอบสวน ร.ต.อ.อภิชาติ สงศิริ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแสง อ.สตึก ได้ตั้งข้อหานายวีระ "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย"