นรข.เชียงราย ทำการลาดตระเวนตามลำน้ำโขง พบขบวนการค้ายาเสพติด ทำการลักลอบขนถ่ายยาบ้า จึงแสดงตัวจับกุมคนร้ายจึงแตกกระเจิงหนีเข้าป่าหายไปในความมืด ตรวจพบมี 41 กระสอบ มียาจำนวน 8.2 ล้านเม็ด 


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 พ.ค. 67 น.อ.ศราวุธ เถื่อนบุญ ผบ.นรข.เขตเชียงราย สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่พื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังใจกลางของประเทศ จึงสั่งการให้ น.ท.คมสัน จ้อยลี นายทหารสถานีเรือเชียงแสน พร้อมกำลังออกลาดตระเวนตามแนวแม่น้ำโขง จนตรวจพบมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการขนยาเสพติด ในเขตบ้านสบยาบ ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จึงเฝ้าติดตามจนพบว่า มีรถกระบะโตโยต้า มีคอกเหล็ก ทะเบียน ผก 9470 พิษณุโลก สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ท้ายกระบะรถมีถุงปุ๋ยห่อหุ้มด้วยถุงดำจำนวนหลายถุงวางอยู่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพอคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ ก็แตกกระเจิงวิ่งหนีเข้าป่าหายไปท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบถุงพบจำนวน 41 กระสอบปุ๋ย เป็นยาบ้าทั้งหมด 8,200,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดนำยาเสพติดทั้งหมดมาไว้ที่หน่วย นรข.เขตเชียงราย เพื่อขยายผลต่อ

...


น.อ.ศราวุธ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้มีการตรวจเข้มในการปราบปรามยาเสพติดที่ลักลอบนำเข้ามาตามตะเข็บชายแดน โดยหน่วยนรข.เขตเชียงราย สั่งเข้มให้กำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น


ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กองกำลังผาเมือง และ พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง เดินทางมาตรวจสอบที่หน่วย นรข.เขตเชียงราย