ภูเก็ต-หนุ่มเจ้าของร้านสะดวกซื้อ คนขับเก๋งคัมรี่ลงหาดกมลา เข้าพบตำรวจแล้ว เปรียบเทียบปรับ 1 พันบาท ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว เจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก-รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้ลูกได้ชมทะเลแบบใกล้ๆ ไม่รู้มาก่อนว่าผิดกฎหมาย

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 เม.ย. 67 มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ "บังจ้า จอจานใช้ดี" ได้โพสต์คลิปความยาวราว 29 วินาที โดยภาพในคลิปเป็นรถเก๋งสีดำ คาดว่ายี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน กำลังขับวนอยู่บริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นได้ขับลุยน้ำทะเลอย่างไม่สนใจใคร โดยมีไลฟ์การ์ดได้เดินไปโบกไม้โบกมือให้นำรถขึ้นจากชายหาด แต่ไม่เป็นผล คนขับที่เป็นชาวต่างชาติยังคงวนรถขับลงไปในทะเล โดยไม่สนใจความเสียหายของรถแต่อย่างใด 

โดยผู้ถ่ายคลิปยังโพสต์ด้วยว่า "แต่ละวัน นักท่องเที่ยวสร้างแต่เรื่อง เมื่อเช้านี้ที่หาดกมลา นักท่องเที่ยวไม่ทราบสัญชาติขับเก๋งลงมาวิ่งบนชายหาดกมลาและขับลุยน้ำทะเล จนบรรดาผู้ประกอบการริมชายหาดและไลฟ์การ์ดต้องออกมาไล่ หากเป็นรถเช่าเจ้าของคงซ่อมหนักแน่นอน" ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชาวต่างชาติที่ขับรถลงไปยังชายหาด 

ขณะที่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบชายหาดกมลา เพื่อติดตามคนขับรถคันดังกล่าว มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นคาดว่ารถคันดังกล่าวอาจเป็นรถที่ชาวต่างชาติเช่ามาหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

...

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายประสพโชค แต่มวงษ์ อายุ 39 ปี เจ้าของกิจการร้านสะดวกซื้อในกรุงเทพมหานคร พร้อมครอบครัวและรถเก๋งโตโยต้าคัมรี่ รุ่นไฮบริด ทะเบียน กค 7239 ชัยภูมิ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับในข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน โดยมีโทษปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท หลังขับรถเก๋งคันดังกล่าวลงไปบริเวณชายหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา จนมีคนถ่ายคลิปแชร์กันในโซเชียลต่างๆ เป็นจำนวนมาก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ถึงความไม่เหมาะสม หรือคิดว่าเป็นชาวต่างชาติเช่ารถมาขับลงไปยังชายหาดดังกล่าว โดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ได้พูดคุยกับนายประสพโชค เพื่อแจ้งถึงการกระทำผิดดังกล่าว

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบรถเก๋งคันดังกล่าว โดย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งกำชับและเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งพบคนขับรถคันดังกล่าวพักอยู่ที่โรงแรมในหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาพบพนักงานสอบสวน สภ.กมลา เพื่อเปรียบเทียบปรับในข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน 

จากการสอบถามคนขับคิดว่าสามารถขับรถลงไปยังชายหาดได้ เนื่องจากพาลูก 2 คนมาเที่ยวทะเล และอยากให้ลูกได้ชมทะเลแบบใกล้ๆ ซึ่งไม่รู้มาก่อนว่าผิดกฎหมายและรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายประสพโชค กล่าวกับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ด้วยว่า ตนและครอบครัวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาท่องเที่ยวยัง จ.ภูเก็ต โดยพักอยู่โรงแรมในหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จากนั้นได้ขับรถพาลูกๆ และภรรยามาเที่ยวตามชายหาด และเมื่อมาถึงชายหาดกมลา เห็นรถกระบะที่ลากจูงเจ็ตสกีลงไปยังชายหาด ก็เลยคิดว่ารถทั่วไปสามารถลงไปยังชายหาดได้ จึงขับรถพาลูกลงไป เพื่ออยากให้ลูกๆ ได้เห็นทะเลใกล้ๆ ซึ่งเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ และไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ซึ่งต้องขอโทษและขออภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องเสียเวลาสืบหาตนเองมาเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

"รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยมีเพื่อนๆ และพี่ๆ โทรมาถาม หลังเห็นคลิปดังกล่าวถูกแชร์กันในโซเชียลต่างๆ"