ตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มวิศวกรคอมพิวเตอร์ แอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับในแอปฯ VK แล้วเก็บค่าสมาชิก พบคลิปดาราสาวชื่อดังแถวหน้ากว่า 39 คน ตกเป็นเหยื่อถูกแอบถ่ายคางานอีเวนท์ ปัดไม่ได้ไปถ่ายเอง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทอง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก. ตอท. พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว รอง ผกก.ตอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่ ม.12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนายวรศักดิ์ ศรีวรวิบูลย์ 31 ปี หนุ่มวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ทำระบบบัตรคิว พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง External Harddisk 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องจิ๋วแอบถ่าย 1 ตัว เป็นผู้ดูแลระบบ แอดมิน และเป็นผู้นำข้อมูลเข่าสู่ระบบใน เพจ Akashi vip และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษาและหญิงสาว จำนวน 259 คลิป

...


พล.ต.ท.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีผู้ใช้งานโปรแกรม VK เพจชุมชน ดูดีดี เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี มีผู้ดูแลระบบ แอดมิน โปรแกรม VK บัญชี ดูดีดี ได้ประกาศโฆษณา แก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวิดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิงสาว ให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคามีราคา 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสดทรูมันนี่ ผู้ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ โปรแกรม VK ชื่อบัญชี Akashi vip 1 จากนั้นจะมีภาพซึ่งแอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม จำนวน 527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรงหญิงสาวในสถานที่ต่างๆจำนวนมาก

ผบช.สอท. กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้จึงก่อเหตุคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา และยังได้ฝากเตือนเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเดินตามหลังในระยะประชิดและมีพฤติกรรมก้มต่ำ ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอาจตกเป็นเหยื่อของคนร้ายในการถูกแอบถ่ายได้

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ขอฝากเตือนไปยังประชาชนว่า กลุ่มผู้ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบและซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวังกลุ่มพวกนี่จะก็เข้าประชิดตัวแสดงว่าตัวเองเป็นแฟนคลับคนหนึ่งและอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง และได้ฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตลอดเวลา

...

ด้าน นายวรศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะเลือกเป้าหมาย ที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว จะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะ ก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น โดยลงมือก่อเหตุทำมาประมาณ 3-4 ปี ก่อนหน้านี้

ผู้ต้องหา กล่าวต่อว่า เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ที่จะดูคลิปลามกอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน 1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปี 2564 อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับในเว็บไซต์ VK เป็นเว็ปกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรง โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปีบัญชีใช้งานละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน

...

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวถามว่าหากบุคคลในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงหรือว่าแฟน ถูกแอบถ่ายคลิปแบบนี้จะทำอย่างไร นายวรศักดิ์ กล่าวว่า หากตอบแบบคนดี ก็จะบอกว่า “อย่าทำอีกนะ” แต่หากตอบแบบอารมณ์ “ก็จะโกรธมากที่มีคนมาทำแบบนี้กับคนในครอบครัว” นายวรศักดิ์ กล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาข้อมูลใน External Harddisk พบว่าคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงของดาราตัวท็อปในวงการบันเทิง 39 คน เช่น อั้ม พัชราภา เมย์ พิชญ์นาฏ วุ้นเส้น วิริฒิภา เป็นต้น เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนต์แล้วถูกแอบถ่าย โดยคลิปดาราดังกล่าว นายวรศักดิ์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย โดยอ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

...


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ข้อหา ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป.