สลด บัณฑิตหนุ่ม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตกจากตึกในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ไปสิ้นใจที่ รพ.กรุงเทพเพชรบุรี แฟนสาวเผยไม่มีลางบอกเหตุใดๆ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุชายพลัดตกจากที่ตึกหกชั้นภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงแจ้งรถพยาบาลฉุกเฉินและร้อยเวร สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารฝึกประสบการณ์ 6 ชั้น คณะมนุษยศาสตร์ พบร่างชายหนุ่ม อายุประมาณ 20 กว่าปี นอนอยู่ที่พื้นใกล้อาคาร สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงวอร์มสีดำ หายใจรวยริน มีเลือดออกบริเวณศีรษะ และมีบาดแผลตามร่างกายผิดรูป จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรถฉุกเฉินของ รพ.กรุงเทพเพชรบุรี มารับตัวผู้บาดเจ็บไปทำการรักษา ร.ต.อ.นรงค์ โสดก ร้อยเวร สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี รับทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน

โดยมี ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และอาจารย์ที่กำลังคุมนักศึกษาที่จะไปร่วมในงานอาเซียนสัมพันธ์ให้ข้อมูล เบื้องต้นพบว่า ไม่มีใครรู้จักและเคยเห็นผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด รวมทั้งตรวจสอบเด็กที่มาเตรียมงานก็ไม่มีใครขาดหายไป จึงได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดภายในตัวอาคาร

...

ภาพในกล้องวงจรปิด พบก่อนเกิดเหตุมีชายหนุ่มอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมกางเกงวอร์มสีดำ เสื้อวอร์มสีดำ เดินเข้าไปในอาคารฝึกประสบการณ์หกชั้น ขึ้นไปที่ชั้นหกของอาคารและเดินเข้าไปภายในห้องน้ำ ซึ่งในการตรวจสอบในห้องน้ำชั้นหก พบเสื้อวอร์มสีดำ วางไว้บนชั้นเหนือโถปัสสาวะ มีรองเท้าแตะถอดทิ้งไว้ด้านล่าง ขวามือมีช่องหน้าต่างบานเปิดแบบกระทุ้ง คาดว่าชายดังกล่าวเปิดบานหน้าต่างออกไปแล้วตัดสินใจกระโดดจากตัวอาคารเพื่อหวังปลิดชีพตนเอง

โดยในเสื้อวอร์มดังกล่าว มีโทรศัพท์มือถือและกุญแจรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าอยู่ด้วย ต่อมามีสายเรียกเข้าโทรศัพท์เป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.ณัฐปวีณ์ พ่วงแก้ว ระบุว่าเป็นแฟนสาวของเจ้าของโทรศัพท์ดังกล่าว และแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายนฤเบศ ใจบุญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.6 ต.บ้านทาน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยนายนฤเบศ เพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) และมาเช่าหอพักอยู่ด้วยกันที่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยแฟนสาวบอกกับร้อยเวรฯ ว่า โทร.ตามหาเพราะเห็นหายออกไปนาน เมื่อเช้าบอกว่าจะไปบ้าน จึงเพิ่งทราบเหตุ

ต่อมา ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บวัตถุพยาน รวมทั้งรอยนิ้วมือที่บริเวณห้องน้ำดังกล่าว พร้อมทั้งภาพในกล้องวงจรปิด เพื่อให้สิ้นสงสัยว่า เป็นการตัดสินใจกระโดดตึกด้วยตนเอง ไม่ได้มีเหตุอื่นเกี่ยวข้อง ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากทาง รพ.กรุงเทพเพชรบุรี ว่า นายนฤเบศ ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เชิญตัวแฟนสาวรวมทั้งญาติของนายนฤเบศมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.