รวบแล้วสาวจ้างคนขโมยเก้าอี้แดงเดือด ทำลายหลักฐานด้วยการกรีดเบาะเสียยับเยิน พบยังมีเก้าอี้นั่งเชียร์ ป้ายแจ็คสัน หวัง  ผ้าคลุมเก้าอี้ ถูกขโมยด้วย อ้างชื่นชอบส่วนตัว ขโมยมาเก็บสะสม 


เวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (บก.น.4)พล.ต.ต พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 พร้อม พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาศ ผกก.สส.น.4 และนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.เกณิกา รัตนะอินทชัย อายุ 34 ปี และนายวรวิทย์ ศรีกนก อายุ 34 ปี
กล่าวหาลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

โดยจับกุม น.ส.เกณิกา ได้ที่บริเวณหน้าตึกอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ซอยประชาอุทิศ 125 ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. พร้อมยึดของกลางเป็นเก้าอี้นั่งทีมแมนยูฯ และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัว สภาพถูกกรีดทำลายได้รับความเสียหาย พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้ายไวนิลรูปแจ็คสัน หวัง ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอี้ ทั้งแมนยู ฯ ลิเวอร์พูลรวม 100 ผืน ส่วนนายวรวิทย์ พนักงานลาล่ามูฟเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

...

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายวินิจ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดตรวจสอบพบว่าเก้าอี้นั่ง และอุปกรณ์บางส่วนหายไปหลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ ออกไปจากสนามจึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวสาวผู้จ้างช่วงเที่ยงวันนี้

หนึ่งในตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า มีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้ และก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือดโดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตการณ์ก่อนที่จะวางแผนขโมยเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ ออกมา ทั้งนี้ เมื่อมีข่าวออกมาเจ้าหน้าที่ตามจับคนร้ายขโมยเก้าอี้ศึกแดงเดือด ได้พยายามกรีดทำลายหลักฐาน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

ขณะที่นายวินิจกล่าวว่า ไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบเนื่องจากตรวจสอบเรื่องของโปรไฟล์ แล้วพบว่าจบการศึกษาในระดับสูง และเคยมีหน้าที่การงานที่ดี แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผล เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมแล้วกว่า 4 แสนบาท