โฆษก ตร.คาดสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ส่งอัยการ ได้ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ ไม่ชัดจะแถลงปิดคดีหรือไม่ ให้เป็นอำนาจผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พิจารณา

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ภายในสัปดาห์นี้ ว่า คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้มีผู้อ้างพยานเพิ่มกับคณะพนักงานสอบสวน 2 คน จึงต้องมีการสอบสวนพยานเพิ่ม โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ โดยยังไม่มีการคุยกันเกี่ยวกับการแถลงชี้แจงรายละเอียดคดีกับสื่อมวลชน และยังไม่มีการพูดถึงว่าจะมาใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นสถานที่แถลงปิดคดี

ส่วนจะมีการโอนคดีให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หรือไม่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ทางดีเอสไอเคยส่งคณะทำงานชุดหนึ่งมาคุยกับตำรวจแล้ว ซึ่งไม่ใช่การโอน แต่เป็นการพิจารณาว่าจะเสนอเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด.