ออกหมายจับ 2 คนร้าย ขี่ จยย.ชักปืนยิงนำ บุกชิงทอง 114 บาท ค่ากว่า 3 ล้าน กลางเมืองเชียงราย เทียบภาพพบ เหมือนเหตุชิงทอง 54 บาท เมื่อ 6 เดือนก่อน

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.64 พ.ต.ท.ภาสกร สุขะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับ 2 คนร้าย ในคดีใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. บุกชิงสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ จากร้านทองเยาวราชสินทวี สาขาย่อยตลาดป่าก่อเงี้ยว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย รวม 86 เส้น น้ำหนัก 114 บาท มูลค่า 3,049,500 บาท ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า M-SLAZ 150 ซีซี สีดำ ไม่ติดทะเบียนรถ หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากการสืบสวนพบว่า 2 คนร้ายดังกล่าวมีลักษณะตรงกับ 2 คนร้ายที่เคยบุกจี้ร้านทองเยาวราชสินทวี สาขาบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 โดยครั้งนั้นคนร้ายได้สร้อยทองไปน้ำหนักรวม 54 บาท จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมือง ประสานสืบ บก.ภ.จ.เชียงราย สืบภาค 5 ออกติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว  

ด้าน พ.ต.ท.ภาสกร สุขะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เตรียมส่งไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จ.ลำปาง เพื่อตรวจลายนิ้วมือของคนร้ายที่เก็บได้ในสถานที่ต่างๆ ไว้ใช้มัดตัวคนร้าย นอกจากภาพจากกล้องวงจรปิด

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ได้ออกตรวจตราตามร้านทองย่านถนนธนาลัย และพื้นที่ภายในเขตรับผิดชอบ พบว่าส่วนมากได้มีการติดตั้งลูกกรงเหล็ก และกระจกนิรภัยหน้าร้าน เพื่อป้องกันเหตุร้ายและความปลอดภัยของพนักงานภายในร้านด้วย.