เหตุวิน จยย.รับจ้างที่ยิงหน้าห้างดัง ล่าสุด 1 ใน 2 ที่ก่อเหตุย่องเข้ามอบตัว ตร.บางพลีแล้ว อ้างยิงป้องกันตัว ส่วนอีกรายยังเก็บตัวเงียบอยู่ ด้าน จนท.ให้เวลาแล้วไม่มา จ่อขอหมายจับจัดชุดไล่ล่า

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ก.ย.2563 วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 ฝ่าย เปิดศึกสาดกระสุนปืนสนั่นหน้าห้างชื่อดัง ถนนหลังวัดหนามแดง ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ ตกกระจายเกลื่อนพื้น จำนวน 8 ปลอก และมีรถยนต์ชาวบ้านถูกกระสุนปืนยิง ได้รับความเสียหาย 1 คัน หลังเกิดเหตุคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต่างแยกย้ายหลบหนี หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งไล่ล่าจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 9 กันยายน 2563 นายสมเจต ปอเจริญ อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของวินจักรยานยนต์หน้าห้าง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล, รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมอาวุธปืน .22 แบบลูกโม่ ที่เป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเมื่อวานนี้

...

นายสมเจต เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเร่ิมต้นจากวินจักรยานยนต์คู่กรณีเป็นวินของนายประยูร โหงอ่ำ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อยู่ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว และเป็นเจ้าของวิน โดยก่อนเกิดเหตุได้มีลูกวินของนายประยูร มารับผู้โดยสารที่หน้าวินของตน ตนจึงได้ต่อว่าไปบอกว่าทำอย่างนี้ไม่ได้ เวลาผ่านไปพักใหญ่นายประยูรและพวกประมาณ 20 คน ได้พากันมาที่หน้าวินของตน พร้อมทั้งสอบถามว่ามีปัญหาอะไร โดยที่ตนสังเกตเห็นว่า นายประยูร พกปืนมาด้วยที่เอว ขณะนั้น ตนยังไม่ทันได้พูดอะไร นายประยูรและพวกได้กรูเข้ามาจะทำร้าย

1 ในผู้ก่อเหตุยิงหน้าห้างฯ กล่าวต่อว่า เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งหนีไปตั้งหลักที่หน้าห้าง ก่อนที่ตนจะวิ่งกลับเอาปืนที่อยู่ในกระเป๋าผ้าที่แขวนอยู่หน้าวินออกมาและวิ่งไปหลบข้างเสาไฟฟ้า ซึ่งขณะนั้นนายประยูรและพวกได้วิ่งกลับไปตั้งหลักอีกฟากถนนก่อนที่จะสาดกระสุนปืนข้ามถนนใส่กลุ่มของตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนกลับเพื่อป้องกันตัว ซึ่งวิถีที่ตนยิงไปทางป่าหรือ ส่วนทิศทางที่นายประยูรยิงมาเป็นถนนมาทางหน้าห้าง โดยยิงกันอยู่พักใหญ่จนกระสุนของตนหมด และคาดว่ากระสุนของนายประยูรก็น่าจะหมด จึงได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้าน ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่หลบหนี ตนยืนยันว่าตนยิงเพื่อป้องกันตัว

ในส่วนของนายประยูร ผู้ก่อเหตุคู่กรณีขณะนี้ยังไม่มามอบตัวแต่อย่างใด พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่าจะให้เวลาถึงเที่ยงของวันนี้หากไม่มามอบตัวจะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับและเตรียมตั้งชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.