ศาลแขวงนนทบุรี พิพากษาจำคุก 3 เดือน ปรับ 10,500 บาท “แพน สุรเกียรติ” ดาราเมาแล้วขับ รอลงอาญา 3 ปี พักใบขับขี่ 6 เดือน รายงานตัวคุมประพฤติ 4 ครั้ง

จากกรณีนายสุรเกียรติ บุนนาค หรือ แพน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ซอยงามวงศ์วาน 18 แยก 8 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ดารานักแสดงชื่อดัง ขับรถเฉี่ยวชนคู่กรณี และนั่งอยู่แต่ในรถไม่ยอมลงมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและคู่กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมขอเป่าแอลกอฮอล์ ก็ไม่ยินยอม พยายามต่อสายหาคนโน้นคนนี้ จนสุดท้ายส่งสายให้ ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยชายในสายอ้างว่าเป็นบิดาและเป็นทหารยศพลเอก หากไม่ช่วยเหลือจะย้ายตำรวจโรงพักนี้ทั้งโรงพัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ก.ย.63 ที่ศาลเเขวงนนทบุรี ศาลมีคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 3572/2563 ที่พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้อง แพน-สุรเกียรติ บุนนาค นักแสดง ดาราหนุ่ม เป็นพิธีกร ดาราศิลปิน ช่อง 7 สังกัดค่ายอาร์เอส
ในข้อหาเมาสุราและขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

โดยจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 ฐานขับรถในขณะเมาสุราคงจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาท, ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายคงปรับ 500 บาท คงลงโทษจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,500 บาท

โทษจำคุกรอไว้มีกำหนด 3 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยไว้มีกำหนด 2 ปี

โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง และให้ทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ให้จำเลยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจร และผลของการเสพสิ่งมึนเมาหรือสิ่งเสพติดที่มีต่อร่างกายและจิตใจเพื่อความปลอดภัยในการขับรถอย่างน้อย 1 ครั้ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามมาตรา 29, 30 ให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลยมีกำหนด 6 เดือนนับแต่วันมีคำพิพากษา แจ้งนายทะเบียนขนส่งจังหวัดทราบ

...

สำหรับประวัติ นายสุรเกียรติ บุญนาค หรือ แพน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นศิลปินสังกัดค่ายอาร์เอส โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Vamp และมีผลงานเล่นมิวสิกวิดีโอให้กับศิลปินดังหลายชิ้นอย่าง อยู่บำรุง เสียงลมหายใจ คำว่ารัก…แปลว่าไม่รัก นอกจากนี้ยังเป็นพิธีกรหลายๆ รายการ รวมทั้งเป็นดีเจ Goodtime ด้านการแสดงภาพยนตร์คือเรื่อง รัก ส่วนทางด้านละครนั้นก็แสดงหลายเรื่องเช่นกัน เช่น เรื่องนักสู้สะท้านฟ้า ลูกไม้หลายๆ ต้น ล่าสุดที่ออนแอร์อยู่ในตอนนี้เป็นละครสนุกสนานตอนเย็นวิกหมอชิต เรื่องไฮโซสะออน.