ตำรวจคุมตัวอีก 4 ผู้ต้องหาแก๊งวัยรุ่นซอยมหาวงษ์ ยกพวกบุกถล่ม 2 โรงพยาบาลไล่ชกแพทย์หญิงห้องฉุกเฉินไปฝากขังศาล พร้อมแนบท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว ขณะที่เพื่อนๆ แห่ให้กำลังใจหน้าห้องขัง

จากเหตุการณ์แก๊งวัยรุ่นซอยมหาวงษ์แสดงพฤติกรรมเถื่อนยกพวกบุกเข้าไปทำร้ายแพทย์หญิงและเจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน รพ.วิภาราม-ชัยปราการ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค. หลังไม่พอใจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตนายรัชพงษ์ หรือคิว วาสนา อายุ 23 ปี เพื่อนที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริซอยโรงเหล็กแทงเสียชีวิต ก่อนบ้าคลั่งพากันบุกไปล้างแค้นเอาคืนฝ่ายตรงข้ามที่ไปรักษาอาการบาดเจ็บในห้องฉุกเฉิน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย ที่อยู่ไม่ไกลกัน ก่อนทุบทำลายอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหายย่อยยับ แพทย์และพยาบาลต่างหนีตายชุลมุนวุ่นวาย หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 15 คน ขณะที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุสถานหนัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าการดำเนินคดีแก๊งอันธพาลบุกทำร้ายหมอ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ค.2563 ที่ สภ.สำโรงใต้ ภายในห้องควบคุมผู้ต้องหาของโรงพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1. นายนิพนธ์ บุตรสาร อายุ 22 ปี
2. นายกานต์ หรือออม แสงชัน อายุ 22 ปี 3. นายวิชัย อยู่เล็ก 24 ปี และ 4. เยาวชนชายอายุ 17 ปี ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือและจัดทำประวัติ โดยมีบรรดาเพื่อนๆ ของผู้ต้องหาพากันเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจที่หน้าห้องขัง

...

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เจ้าของคดี ได้เบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะรวบรวมสำนวนเบื้องต้นและนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการในผัดแรก และคัดค้านการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนตั้งข้อหา 3 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และบุกรุกสถานพยาบาลในเวลากลางคืน ส่วนผู้ต้องหาเยาวชน 17 ปี ถูกแจ้งข้อหาบุกรุกสถานพยาบาลในเวลากลางคืน

สำหรับคดีนี้ในส่วนของผู้ต้องหากลุ่มมหาวงษ์ ที่ร่วมกันก่อเหตุในโรงพยาบาลมีรายงานจากเดิม 18 คนนั้น ทางด้านตำรวจได้สอบปากคำ และขยายผลประกอบกับหลักฐานจากภาพวงจรปิดพบว่ามีผู้ต้องหาเพิ่มรวมเป็น 24 คน รวมผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 22 ราย เหลือเพียง 2 รายที่คาดว่าจะเข้ามอบตัวช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนกลุ่มของซอยโรงเหล็ก เบื้องต้นจากข้อมูลของทางตำรวจพบว่ามี 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์และถูกจับกุมตัวไปแล้ว 1 คนคือนายธนพล หรือแจ๊ค ทองชัยยะ อายุ 21 ปี มือแทงนายคิวจนถึงแก่ความตาย ส่วนรายอื่น เบื้องต้นทางด้านตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา และอยู่ระหว่างประสานเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยขณะนี้มีรายงานว่าหนีไปหลบซ่อนตัวกับญาติที่จังหวัดจันทบุรี เนื่องจากหวาดกลัวฝ่ายตรงข้ามจะล้างแค้น

โดยช่วงบ่ายของวันนี้มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 จะเดินทางมาตรวจสำนวนและคุมการปฏิบัติด้วยตนเองที่ สภ.สำโรงใต้.