ตำรวจเมืองคอน รู้ตัวมือปาระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ ตามดูวงจรปิดจนรู้ตัวเป็นหนุ่มลูกร้านข้าวแกง ไม่พอใจแม่เลี้ยงไม่รับพัสดุเก็บเงินปลายทาง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

จากกรณี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เหตุระเบิดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านสี่แยกตากสิน ถนนราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้


โดยตรวจพบว่า ระเบิดดังกล่าวมีสิ่งห่อหุ้ม มีดินดำ ตะปู และเศษเหล็กอยู่ภายใน ลักษณะเป็นระเบิดแสวงเครื่องหวังผล เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ และบริเวณใกล้เคียง พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นได้ขว้างระเบิดดังกล่าวจากมุมสี่แยก ช่วงขณะฝนกำลังตก หลังขว้างระเบิดเสร็จได้วิ่งเอามือปิดหู และกระโดดคร่อมซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนอีกคนรออยู่ ก่อนพากันบึ่งรถหลบหนีไป

...


ล่าสุด 29 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว โดยมือปาระเบิดทราบชื่อคือ นายเนาวกิต หนูช่วย หรือรัก และชายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ยังไม่ทราบชื่อ-สกุล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปให้ นางสมจิตร ช่อผูก แม่เลี้ยงของนายเนาวกิต และนายประจวบ หนูช่วย พ่อของนายเนาวกิต ซึ่งขายข้าวแกงอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ สี่แยกตากสิน สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งยืนยันว่าชายในภาพที่ปาระเบิดเป็นลูกจริง สาเหตุคาดว่า นายเนาวกิต ได้สั่งซื้อสินค้าส่งผ่านทางบริษัทเคอรี่ โดยให้เก็บเงินปลายทาง แต่นางสมจิตร แม่เลี้ยงไม่ได้ชำระเงินค่าพัสดุ และไม่รับพัสดุดังกล่าวไว้ให้ เมื่อนายเนาวกิตมาสอบถามก็ทำให้ไม่พอใจอย่างมาก จึงได้ร่วมกับพวกก่อเหตุขึ้นก่อนหลบหนีไป


พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป.