ร้านยางรถยนต์ในขอนแก่นผวา คนร้ายตระเวนงัดร้านยางรถยนต์อย่างใจเย็น ขโมยยาง ล้อแม็กซ์ เลือกเฉพาะที่ใช้แต่งซิ่ง สองคืนติดกันโดนไป 3 ร้าน เสียหายร่วมแสน ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาทพร้อมใส่แม็กซ์ให้ฟรี 1 ชุด

กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่หน้าโรงเรียนนครขอนแก่น ถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพรถเก๋งไม่ทราบรุ่นและสี ขับมาบริเวณหน้าร้าน “มังกร ล้อซิ่ง” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 310/2 ถนนมะลิวัลย์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ก่อนถอยเข้าไปภายในร้าน ไม่นานก็ออกรถไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.14 น. วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายวิทยา จันดา อายุ 36 ปี พี่ชายเจ้าของร้าน เล่าว่า ตนมาถึงร้านในเช้าวันที่ 18 พ.ค. เวลาประมาณ 06.00 น. เห็นประตูร้านถูกเปิดทิ้งไว้ จึงเข้าไปตรวจสอบภายในพบ ยางพร้อมแม็กซ์หายไป 2 ชุด แม็กซ์หายไปอีก 2 วง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือยิงยางสีเหลือง ข้างถังพ่น สีคำว่า JIN 4 และชุดบล็อกลม หายไป จึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ทำให้แน่ใจว่าถูกขโมย และเชื่อว่าคนร้ายอยู่ในวงการรถแต่งซิ่ง และน่าจะมีความชำนาญ เพราใช้เวลาเพียง 8 นาทีเศษเท่านั้น

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความพร้อมกับโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยตามตัวคนร้าย พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ใครที่รับซื้อของพวกนี้โดนคดีรับซื้อของโจรนะครับหรือใครมีเบาะแส คนร้าย แจ้งมาที่ผมจนนำจับกุมได้ผมมีรางวัลให้ 10,000 บาท พร้อมให้ แม็กซ์ไปใส่รถฟรีอีก 1 ชุด"

นอกจากนี้ยังทราบมาว่าในคืนเดียวกัน และเป็นเวลาไล่เลี่ยกัน มีร้านยางในเมืองขอนแก่น ชื่อร้าน “SW ขอนแก่นเรซซิ่ง” ตั้งอยู่ถนนตัดใหม่กัลปพฤกษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก็ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาพยายามงัดร้าน ซึ่งเจ้าของร้านชี้ให้ดูจุดที่คนร้ายงัด

...

ซึ่งทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นรถเก๋ง 2 คันมีวัยรุ่นขับมาจอดหน้าร้านแล้วลงมืองัดและตัดกุญแจที่คล้องประตูหน้าร้านจนขาด แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากภายในได้ใช้กุญแจล็อกอีกชั้น จึงรอดพ้นการถูกขโมยไปได้

และวันต่อมาในคืนวันที่ 19 พฤษภาคม มีคนร้ายมางัดร้านยางอีกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ชื่อร้าน “เค. เซอร์วิส” ตั้งอยู่เลขที่ 181/5-6 ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก็ถูกคนร้ายงัดประตูเหล็กหน้าร้านเข้าไปขโมยทรัพย์สิน คนร้ายได้เข้าไปขโมยยางรถยนต์รวม 8 เส้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยางที่ใช้แต่งรถซิ่ง โดยพฤติกรรมของคนร้ายคล้ายกับผู้เสียหายทั้งสองรายคือ งัดและตัดกุญแจหน้าร้านบานที่ล็อคเพียงด้านนอก ก่อนเข้าไปขโมยทรัพย์สิน วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี.