ถุงยางอนามัยขายดี โควิดทำไม่ซึม TNR โชว์ 9 เดือนกำไรเติบโต 70%

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ถุงยางอนามัยขายดี โควิดทำไม่ซึม TNR โชว์ 9 เดือนกำไรเติบโต 70%

Date Time: 17 พ.ย. 2563 09:51 น.

Video

"CINDY CHAO The Art Jewel" สองทศวรรษอัญมณีศิลป์ | Brand Story Exclusive EP.4

Summary

  • TNR เผยถุงยางอนามัยเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ 9 เดือนแรกของปี 63 ทำกำไร 68 ล้าน เติบโต 70%

Latest


TNR เผยถุงยางอนามัยเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ 9 เดือนแรกของปี 63 ทำกำไร 68 ล้าน เติบโต 70%

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 63 อมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของ 63 เติบโตอย่างโดดเด่นท่ามกลางภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังไม่ฟื้นตัว โดยมีกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 40 ล้านบาท

ทั้งนี้ เกิดจากปริมาณการขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารับจ้างผลิต หรือ OEM และแบรนด์ PLAYBOY ที่สามารถขยายตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบันได้นำถุงยางอนามัยวางจำหน่ายในห้างวอลล์มาร์ทเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4,000 สาขา แบ่งเป็น 9 รุ่นที่จำหน่ายภายในห้างและอีก 3 รุ่นจำหน่ายทางเว็บไซต์ของวอลล์มาร์ท

ส่วนราคาขายปรับตัวดีขึ้นทุกกลุ่มทั้งกลุ่มลูกค้า OEM งานประมูล และแบรนด์ PLAYBOY รวมถึงบริษัท สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกำไรพิเศษจากการบริหารอัตราแลกเปลี่ยนกว่า 5 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมส่งมอบสินค้าแก่กลุ่มลูกค้า OEM และส่งมอบถุงยางอนามัยแบรนด์ PLAYBOY ล็อตใหม่ให้แก่ห้างวอลล์มาร์ท ดังนั้นภาพรวมการดำเนินงานปี 2563 น่าจะเป็นปีที่มีการเติบโต อย่างโดดเด่นและมีโอกาสทำสถิติสูงสุดสำหรับไตรมาส 4 นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2559

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกที่เติบโตได้ดี สะท้อนว่าธุรกิจถุงยางอนามัยของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเรามี การวางกลยุทธ์มุ่งเน้นการเพิ่มรายได้จากแบรนด์สินค้าของบริษัททั้ง PLAYBOY และ ONETOUCHTM โดยเฉพาะ PLAYBOY ที่สามารถขยายตลาดในอเมริกา และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในยุโรปเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการปรับแผนการจำหน่ายในประเทศจีนเพื่อเพิ่มยอดขาย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ