Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR

AIS สนับสนุนอินเทอร์เน็ตช่วยทีมแพทย์-สาธารณสุข ฝ่าวิกฤติโควิดระลอกใหม่

Date Time: 6 ม.ค. 2564 18:58 น.

Summary

  • AIS วางระบบอินเทอร์เน็ตทั้ง 5G และ Fibre สนับสนุนทุกจุดสำคัญๆ ในสมุทรสาคร ช่วยทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่าวิกฤติโควิดระลอกใหม่

AIS วางระบบอินเทอร์เน็ตทั้ง 5G และ Fibre สนับสนุนทุกจุดสำคัญๆ ในสมุทรสาคร ช่วยทีมแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่าวิกฤติโควิดระลอกใหม่

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า จากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนัก ในฐานะด่านหน้าที่ต้องรับมือและเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโดยตรง 

ทั้งนี้ AIS จึงเดินหน้าภารกิจเร่งด่วน AIS 5G สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยนำศักยภาพความพร้อมของระบบการสื่อสารที่มีทั้ง AIS 5G, AIS Fibre และบริการดิจิทัล

รวมถึงการนำความรู้ความเชี่ยวชาญของคน AIS ร่วมกันช่วยแก้ปัญหาโควิด เพื่อเสริมศักยภาพวงการแพทย์ สาธารณสุข และสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วนให้ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน โดยโครงการดังกล่าวมี 3 ภารกิจเร่งด่วนเบื้องต้นดังนี้

สำหรับภารกิจแรก คือ การติดตั้งเครือข่าย AIS 5G และ AIS Fibre พร้อมสัญญาณ WiFi ในศูนย์ห่วงใยคนสาคร จ.สมุทรสาคร ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร อาคารและพื้นที่ปฏิบัติธรรมวัดโกรกกราก และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการบริหารจัดการเพื่อดูแลและสกัดกั้นการระบาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้การทำงานของบุคลากรทางการแพทย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยได้มีโอกาสสื่อสารกับครอบครัวให้คลายความกังวล

ภารกิจที่สอง การสนับสนุนซิมการ์ดแบบเติมเงินและ Pocket WiFi ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสมุทรสาคร และอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว หรือ อสต. ที่ลงพื้นที่อย่างหนัก เพื่อให้สามารถติดต่อประสานงานระหว่างกลุ่มแรงงานต่างชาติกับโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสภากาชาด ในการติดตาม คัดกรอง เฝ้าระวัง ได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงประสานงานอย่างใกล้ชิดกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ที่กำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังการระบาดผ่านแอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์ เพื่อดูแลและสนับสนุนให้การทำงานผ่านแอปพลิเคชันเป็นไปอย่างราบรื่น

ภารกิจที่สาม การจัดทีมงานวิศวกรและงานบริการ AIS Fibre รองรับการใช้งานของลูกค้าคนไทยที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง Work From Home หรือ Learn From Home ให้ลูกค้าสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มประสิทธิภาพและต่อเนื่องทั่วไทย

โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ การดูแลสุขอนามัยในการให้บริการลูกค้าบนมาตรฐานความปลอดภัย 100% ของทีมงานช่างติดตั้งอินเทอร์เน็ตอย่างเคร่งครัด ทั้งก่อนและระหว่างเข้าปฏิบัติงาน เสริมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ารับบริการอย่างอุ่นใจเต็มที่ ทั้งนี้รวมไปถึงมอบความอุ่นใจในระหว่างใช้บริการที่ AIS Shop ทั่วประเทศที่ใช้มาตรการความปลอดภัยอย่างสูงสุดเช่นกัน

"ท่ามกลางภาวะวิกฤตินี้ AIS ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเข้าไปสนับสนุนคนไทยและสังคมไทยทุกภาคส่วนให้ก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และขอเป็นตัวแทนภาคเอกชน ขอบคุณและส่งกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสต. และ อสม.ทุกท่านที่ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท เพื่อเฝ้าระวังและรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดรอบใหม่นี้อย่างเต็มที่".

ขออภัยในความไม่สะดวก ระบบกำลังตรวจสอบการใช้งาน กรุณาลองใหม่อีกครั้ง

Thairath Poll

สำรวจข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์

เพศของคุณคือ

การเก็บรวบรวมข้อมูลนี้นำไปใช้เพื่อ กิจกรรมทางการตลาดโดย ยึดหลัก ปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูล ส่วนบุคคล


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ


เราใช้คุ้กกี้

เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมคลิก(Privacy Policy) และ (Cookie Policy)