กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ "ลาซาด้า" แก้ปัญหาขายสินค้าปลอมบนเว็บ หลังผู้บริโภคร้องเรียนอื้อ เปิดทางให้ร้องเรียน แจ้งเบาะแสได้...
เมื่อวันที่ 27 พ.ค. นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้เชิญผู้บริหารของลาซาด้า กรุ๊ป เจ้าของเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์รายใหญ่ มาหารือถึงแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาการขายสินค้าปลอมบนเว็บไซต์ หลังจากผู้ซื้อจำนวนมากร้องเรียนมาว่าซื้อสินค้าแล้วได้สินค้าไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อีกทั้งมีการขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ทำให้ผู้ซื้อเสียหาย และผู้ประกอบธุรกิจอย่างถูกกฎหมายได้รับผลกระทบ
"ลาซาด้ายืนยัน พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ และปัจจุบัน ผู้ซื้อสินค้าที่ต้องการร้องเรียนการจำหน่ายสินค้าปลอม สามารถดำเนินการผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันลาซาด้าได้ นอกจากนี้ ลาซาด้าได้นำระบบของอาลีบาบา กรุ๊ป มาใช้ โดยเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งเครื่องหมายการค้า หรือลิขสิทธิ์ ลงทะเบียนในระบบ IP Protection Portal เพียงครั้งเดียว และแจ้งเบาะแสการละเมิดบนเว็บไซต์ลาซาด้าได้เลย"
ทั้งนี้เชื่อว่า ความร่วมมือกับลาซาด้า จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ทั้งเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา และผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ มั่นใจว่า จะช่วยจุดประกายให้เว็บไซต์อื่นๆ สนใจแก้ปัญหาการละเมิดทางออนไลน์อย่างจริงจังต่อไปด้วย.