Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
คนไทยแห่ใช้ “ไลน์” ทะลุ44ล้านคน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

คนไทยแห่ใช้ “ไลน์” ทะลุ44ล้านคน

Date Time: 25 ม.ค. 2562 08:55 น.

Summary

  • นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 ธุรกิจสติกเกอร์ไลน์เติบโตมาก โดยทั้งปีมีการส่งสติกเกอร์มากกว่า 11,000 ล้านครั้ง

Latest

ประธาน BYD เคลียร์นายกฯ เร่งหามาตรการเยียวยาลูกค้า

นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2561 ธุรกิจสติกเกอร์ไลน์เติบโตมาก โดยทั้งปีมีการส่งสติกเกอร์มากกว่า 11,000 ล้านครั้ง เฉลี่ยวันละ 31 ล้านครั้ง และยอดการส่งสติกเกอร์ในช่วงเทศกาลปีใหม่สูงถึง 6.5 ล้านครั้งต่อชั่วโมง ขณะที่ยอดดาวน์โหลดสติกเกอร์เพิ่ม 40% ของปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีไลน์สติกเกอร์เพิ่มมากขึ้น

สำหรับสติกเกอร์ที่ได้รับความนิยมมากสุด คือ สติกเกอร์ชื่อ, สติกเกอร์เล่นคำ, สติกเกอร์ตัวอักษรใหญ่, สติกเกอร์ศิลปินหรือคนดังๆ ปัจจุบันมีผู้ออกแบบสติกเกอร์ (ครีเอเตอร์) ที่เป็นพันธมิตรกับไลน์มากกว่า 420,000 ราย

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ไลน์สติกเกอร์เติบโตนั้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการสติกเกอร์ชื่อของตัวเอง ทั้งชื่อเล่น ชื่อจริง ซึ่งหลายคนอยากมีสติกเกอร์เป็นของตัวเอง สติกเกอร์ตัวอักษรใหญ่ อาจเป็นเพราะกลุ่มผู้ใช้ไลน์ เป็นกลุ่มสูงอายุมากขึ้น สติกเกอร์คนดัง ส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับของศิลปินดาราดัง อีกทั้งช่องทางการซื้อสติกเกอร์สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีการอธิบายขั้นตอนการซื้อก็เข้าใจง่ายด้วย อีกทั้งมีการให้ซื้อสติกเกอร์ผ่านตู้เติมเงินได้ด้วย ขณะนี้มียอดการซื้อสติกเกอร์ผ่านตู้เติมเงินมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว

นายกณพกล่าวว่า ปี 2562 จะเน้นการขยายช่องทางการชำระเงิน ในการซื้อสติกเกอร์มากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันธนาคารผ่านมือถือ หรือ โมบาย แบงกิ้ง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการชำระเงินค่าสติกเกอร์ผ่านโมบาย แบงกิ้งได้ราวเดือน พ.ค.2562 และมั่นใจว่ายอดการซื้อสติกเกอร์ไลน์จะเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน แต่ไม่สามารถเปิดเผยเป็นมูลค่าได้ ปัจจุบันไทยมีผู้ใช้ไลน์ 44 ล้านคน แต่ใช้ไลน์สติกเกอร์เป็นอันดับ 3 ของประเทศที่ใช้ไลน์ โดยอันดับ 1 ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย และอินโดนีเซีย ตามลำดับ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ