ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาที่กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้าคิวร้องทุกข์รับเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 บาท คลังย้ำขยายเวลารับเรื่องจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้
วันที่ 12 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ กรมประชาสัมพันธ์ ภายหลัง กระทรวงการคลัง ขอใช้พื้นที่รองรับประชาชนเดินทางมาร้องเรียนเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน พบว่า ยังคงมีประชาชนเดินทางมารอเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจำนวนนับพันคน ทำให้พื้นที่อาคารอเนกประสงค์ที่กรมประชาสัมพันธ์เตรียมไว้เต็มไปด้วยประชาชนตั้งแต่ช่วงเช้า
ทางด้าน น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ร่วมติดตามการดำเนินการและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลางที่ให้บริการรับเรื่องร้องเรียนตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำปรึกษาแก่ประชาชนที่เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ
สำหรับเอกสารที่กระทรวงการคลังเตรียมไว้รับเรื่องร้องเรียน คือ "แบบคำร้องขอใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงการคลัง" โดยมีรายละเอียดให้กรอกคือ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เลขที่บัตรประชาชน และเรื่องจะร้องเรียน ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ประชาชนมายื่นร้องเรียนกับกระทรวงการคลัง ไม่ได้หมายความว่าเมื่อยื่นเรื่องร้องเรียนแล้วจะได้รับเงินทันที แต่เมื่อรับเรื่องไว้แล้วกระทรวงการคลังจะคัดกรองสิ่งที่ประชาชนอยากได้และส่งไปยังกระทรวงที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป
อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลัง ขยายเวลาทบทวนสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท ที่กรมประชาสัมพันธ์ ถึง 15 พ.ค.นี้ (เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.