ยื่น "ขอทบทวนสิทธิ์" เราไม่ทิ้งกัน สำเร็จแล้วขึ้นแบบใด เตรียมตัวยังไงต่อ

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ยื่น "ขอทบทวนสิทธิ์" เราไม่ทิ้งกัน สำเร็จแล้วขึ้นแบบใด เตรียมตัวยังไงต่อ

Date Time: 20 เม.ย. 2563 10:45 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • เปิดวิธีตรวจสอบการยื่น "ขอทบทวนสิทธิ์" ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วขึ้นอย่างไรจึงถูกต้อง จากนั้นต้องเตรียมตัวอย่างไรต่อ

Latest


เปิดวิธีตรวจสอบการยื่น "ขอทบทวนสิทธิ์" ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้วขึ้นอย่างไรจึงถูกต้อง จากนั้นต้องเตรียมตัวอย่างไรต่อ 

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส "โควิด-19" (COVID-19) จะได้รับเงินสนับสนุนจากมาตรการเยียวยา รายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 เมษายน 2563) เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เปิดให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา

โดยมีวิธีลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์ ดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com 

2. เลือกปุ่มเมนู "ยื่นทบทวนสิทธิ์" (สีม่วง) มีข้อความกำกับว่า (เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์เท่านั้น) หรือ (คลิกที่นี่)

3. จากนั้นกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และ วันเดือนปีเกิด

ในกรณีที่กรอกข้อมูลผิด หรือกรณีผู้ที่ไม่สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้นั้น จะมีข้อความแจ้งเตือนว่า "ไม่สามารถทำรายการต่อได้ ยื่นทบทวนสิทธิได้เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิเท่านั้น โปรดตรวจสอบสถานะของท่านที่ปุ่มตรวจสอบสถานะ" 

4. เมื่อกรอกข้อมูลถูกต้อง ระบบจะขึ้นข้อความว่า "ความยินยอมในการยื่นทบทวนสิทธิ์ อ่านแล้วติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ข้าพเจ้าอนุญาตให้กระทรวงการคลัง เก็บ รวบรวมใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวแก่หน่วยงานของรัฐ หรือผู้จัดทำระบบให้กระทรวงการคลังเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาทบทวนสิทธิ" แล้วกด "ยืนยันและดำเนินการต่อ"

5. ขณะที่กดติ๊กข้อความ จะขึ้นข้อความอีกว่า "ท่านสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โปรดตรวจสอบข้อมูลที่ท่านกรอกก่อนยื่นทบทวนสิทธิ์" แล้วกด "ตกลง"

6. เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูลอาชีพ โดยเลือก อาชีพของท่าน และกรอกชื่อสถานประกอบการของท่าน จากนั้น ให้เลือกสถานที่ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้ แล้วกรอกข้อมูลที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ แล้วกด "ยืนยันและดำเนินการต่อ"

7. ระบบจะส่งเลขรหัส OTP ให้ผู้สมัครทางโทรศัพท์จำนวน 6 ตัว โดยให้นำเลขรหัส OTP กรอกลงช่องข้อมูลดังกล่าว แล้วกด "ยืนยัน"

8. เมื่อเสร็จเรียบร้อย จะมีภาพเครื่องหมายถูกสีฟ้า มีข้อความว่า "ยื่นทบทวนสิทธิ์สำเร็จ โปรดเตรียมหลักฐานการประกอบอาชีพของท่านให้พร้อมในกรณีที่เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อตรวจสอบอาชีพของท่าน"

อย่างไรก็ตาม หลังจากลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปภายใน 2 วัน เพื่อลงพื้นที่จริงตรวจสอบอาชีพ โดยเจ้าหน้าที่จะขอถ่ายรูป และถ่ายบัตรประชาชน ร้านที่ทำการค้า (สำหรับผู้ที่สถานทำงานปิด สามารถใช้รูปถ่ายหรือสัญญาการเช่าร้าน ใบอนุญาตประกอบอาชีพ ให้เจ้าหน้าที่เช็กแทนได้) จากนั้น เจ้าหน้าที่จะส่งข้อมูลเข้าระบบมาที่ส่วนกลาง เพื่อประมวลผลว่า จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทไหม ซึ่งสามารถรู้ผลได้ทันที.

 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ