ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน วันที่ 2 สำเร็จแล้ว 17 ล้านคน ยันผ่านเกณฑ์ได้ 5 พันชัวร์

Economics

Thailand Econ

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน วันที่ 2 สำเร็จแล้ว 17 ล้านคน ยันผ่านเกณฑ์ได้ 5 พันชัวร์

Date Time: 29 มี.ค. 2563 18:57 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • ยอดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ช่วงเย็นวันที่สอง แตะ 17 ล้านคน ชี้ นักศึกษาพาร์ทไทม์ไม่เข้าข่าย เพราะสถานภาพคือนักศีกษา ยันไม่ว่ายอดสุดท้ายสรุปที่เท่าไร ผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับ 5 พันแน่นอน

Latest



ยอดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ช่วงเย็นวันที่สอง แตะ 17 ล้านคน ชี้ นักศึกษาพาร์ทไทม์ไม่เข้าข่าย เพราะสถานภาพคือนักศีกษา ยันไม่ว่ายอดสุดท้ายสรุปที่เท่าไร ผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับ 5 พันแน่นอน


วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในกลุ่มแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และกลุ่มอาชีพอิสระ เข้ามาลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.63 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พบว่า ณ เวลา 17.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค.63 มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วจำนวน 16.90 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับเกณฑ์ที่กระทวงการคลังวางไว้ คือ สัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีสถานะนักเรียนหรือนักศึกษา ณ วันลงทะเบียน ไม่เป็นข้าราชการ ไม่เป็นอาชีพเกษตรกรรม ต้องเป็นผู้มีงานทำ ประกอบอาชีพอิสระ ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ต้องไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และไม่ได้รับการดูแลหรือเยียวยาจากระบบประกันสังคม

"คนที่ได้รับ OTP ยืนยันทาง SMS หมายความว่ากระทรวงการคลังได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยกระทรวงการคลังจะคัดกรองข้อมูลผู้ที่มาสมัครเร็วสุด 7 วันทำการ ส่วนกรณีนักศึกษาพาร์ทไทม์นั้น ไม่เข้าเกณฑ์ได้รับเงิน เพราะถือว่ามีสถานะเป็นนักศึกษา ไม่ใช่คนทำงาน ส่วนผู้ที่มีกิจการหลายประเภท ระบบจะคัดกรองเป็นสถานะผู้ประกอบการ จึงอยากให้คนกลุ่มนี้ใช้มาตรการช่วยเหลือที่รัฐออกมาสำหรับผู้ประกอบการก่อน นอกจากนี้ขอยืนยันว่า ไม่ว่าตัวเลขสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมดจะได้รับเงิน 5,000 บาทแน่นอน".


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์