Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
AP WORLD อนาคตออกแบบได้ มาตรฐานใหม่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

Economics

Thailand Econ

Content Partnership

Author

Content Partnership

Tag

AP WORLD อนาคตออกแบบได้ มาตรฐานใหม่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

Date Time: 10 ส.ค. 2562 06:01 น.
Content Partnership

Summary

  • ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการริเริ่มสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม “เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป” สร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนเมืองได้ร่วมสัมผัสโลกแห่งอุดมคติ ด้วยการเนรมิต “AP WORLD”

ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการริเริ่มสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคนในสังคม “เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป” สร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนเมืองได้ร่วมสัมผัสโลกแห่งอุดมคติ ด้วยการเนรมิต “AP WORLD”
ขึ้นใจกลางลานพาร์ค พารากอน เพื่อถ่ายทอดบริบทใหม่แห่งโลกอนาคต ผ่าน 3 ปรัชญาสำคัญ GROW, FLOW และ JOY มุ่งสู่มาตรฐานใหม่ของการออกแบบที่อยู่อาศัย

ในฐานะรองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป
“วิทการ จันทวิมล” บอกเล่าว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของเอพี ที่ต้องการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้าเพื่อทุกคนในสังคม เราจึงจัดงาน “AP WORLD” เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงพันธกิจสำคัญขององค์กร ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตคนในสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ โดยชู 3 ปรัชญาสำคัญ ในการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีคือ 1) “GROW” มาสเตอร์แพลนแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน เน้นการออกแบบนวัตกรรม ทำให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ทั้งสุขภาพกายและใจ ไปจนถึงการพัฒนาพื้นที่สีเขียว การรักษาสิ่งแวดล้อม และก้าวไปสู่คุณภาพชีวิตแห่งอนาคตอย่างมั่นคง โดยทางเอพีได้ริเริ่มโปรเจกต์ที่น่าสนใจไว้มากมาย อาทิ การอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่เดิมของที่ดินคอนโดมิเนียมโครงการ RHYTHM เอกมัย เอสเตท และการร่วมมือกับกลุ่มบิ๊กทรีส์ และเครือข่ายต้นไม้ในเมือง ออกแบบหลักสูตรพิเศษในการบริหารจัดการต้นไม้ในโครงการพักอาศัย 2) “JOY” ความสุขในการอยู่อาศัย เริ่มต้นจากความสบายใจ ความอุ่นใจ และความปลอดภัย ที่คุ้มครองทุกสมาชิกในครอบครัว 3) “FLOW” การสร้างสังคมคุณภาพ ที่เต็มไปด้วยการแบ่งปันและความเชื่อใจ ผ่านนวัตกรรมบริการเพื่อสร้างระบบนิเวศแห่งสังคมคุณภาพให้เกิดขึ้น โดยจับมือกับพันธมิตรอย่าง HAY (เฮย์) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากเดนมาร์ก สร้างประสบการณ์แห่งการแบ่งปัน ภายใต้คอนเซปต์ “Sharing Community” ภายในโครงการต่างๆ ของเครือเอพี

“เอพี เชื่อว่าความหมายของคำว่าคุณภาพชีวิตที่ดีของแต่ละคนแตกต่างกัน และหนึ่งในกระบวนการที่เราใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า หรือบริการ เพื่อสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีให้เกิดขึ้นนั้น คือการค้นหาความต้องการที่ซ่อนอยู่ หรือที่เรียกว่า Unmet Need ของคนในสังคมปัจจุบัน เพื่อไม่ให้นวัตกรรมที่สร้างขึ้นมานั้น เป็นเพียงเทคโนโลยีฉาบฉวย และสร้างภาระต่อผู้บริโภคในอนาคต ซึ่งงาน AP WORLD ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกกับการนำเสนอความหมายของคำว่าคุณภาพชีวิตที่เราใช้เวลานานกว่า 3 ปี ในการค้นหาและสร้างสรรค์” นายวิทการ กล่าว

นอกจากนั้นแล้ว เอพียังได้จับมือกับ “มร.เท็ตสึโอะ คนโดะ” สถาปนิกหัวก้าวหน้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ผู้มีแนวคิดการออกแบบที่โดดเด่นในการให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ โดยเชื่อมโยงสถาปัตยกรรมเข้ากับสิ่งต่างๆรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นภูมิอากาศ, ประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม หรือสิ่งแวดล้อม มาร่วมสร้างสรรค์ “AP WORLD PAVILION” ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ สะท้อนแนวคิดในการออกแบบที่เชื่อมโยงเรื่องราวของชีวิตเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

โลกในอุดมคติมีอยู่จริง การสร้างความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีคือพันธกิจยิ่งใหญ่ของเอพี.


Author

Content Partnership

Content Partnership