Toyota Camry จุดบรรจบที่แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญ 2 ด้านของ Toyota ทั้งการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า กับเทคโนโลยีในระบขับเคลื่อนพลังงานผสม หลังจากผ่านมา 8 เจเนอเรชัน Toyota รู้ดีว่าต้องทำอย่างไรจึงจะดันให้ Camry เป็นหนึ่งในรถที่ขายดีที่สุดตลอดกาล การรุกตลาดของรถยนต์ไฟฟ้าจีน ทำให้รถซีดานไซล์กลางของญี่ปุ่นเหลือแค่ Camry และ Accord และยอดขายในกลุ่มนี้ผู้นำกลับเป็น BYD Seal ซีดานไฟฟ้าจากแผ่นดินใหญ่ แต่ความเชี่ยวชาญด้านไฮบริดและแนวคิดการทำธุรกิจยานยนต์แบบเก่าที่ยังคงรักษาสายสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ที่กอดคอร่วมเป็นร่วมตายกันมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี รวมถึงความไม่นิยมรถยนต์ไฟฟ้าของคนญี่ปุ่น ทำให้ Toyota ยังคงเดินหน้าต่อไปกับเครื่องยนต์สันดาปภายใน ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงที่ถาโถมเข้าใส่แบรนด์ญี่ปุ่นจนแทบจะตั้งตัวไม่ติด การก้าวไปข้างหน้าด้วยระบบไฮบริดที่ทันสมัยซึ่งถูกนำมาใช้กับ Camry ใหม่ พร้อมตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น กลายเป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้าท่ียังไม่พร้อมก้าวข้ามไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า  สหรัฐอเมริกา ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Camry รุ่นใหม่ โดยได้รับการออกแบบและทดสอบอย่างเข้มข้นบนแผ่นดินอเมริกา ก่อนจะถูกดันเข้าสู่สายการผลิตในโรงงานของ Toyota ที่ประเทศไทยหลังจากเปิดตัวในอเมริกาเหนือเมื่อช่วงต้นปี 2024

...

Toyota New Camry HEV รุ่นและราคา

Toyota New Camry HEV Smart ราคา 1,475,000 บาท ราคาพิเศษช่วงเปิดตัว 1,455,000 บาท

Toyota New Camry HEV Premium ราคา 1,659,000 บาท ราคาพิเศษช่วงเปิดตัว 1,639,000 บาท

Toyota New Camry HEV Premium Luxury ราคา 1,809,000 บาท ราคาพิเศษช่วงเปิดตัว 1,789,000 บาท (คันทดสอบ) 

...

สำหรับรถทดสอบ Toyota New Camry HEV Premium Luxury 2025 ราคาค่าตัวในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 1,789,000 บาท แพลตฟอร์ม TNGA กับรูปลักษณ์ใหม่ที่คล้าย New Prius การจัดวางไฟหน้า LED ที่ทันสมัย กระจังหน้าด้านล่างสไตล์ลวดลายตาข่ายและส่วนท้ายที่ออกแบบใหม่ Toyota New Camry 2025 มีรูปทรงที่เน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย รูปลักษณ์ด้านหน้า อย่างที่บอกว่ามีส่วนผสมของทั้ง New Prius และ Crown ด้วยกระจังที่เหมือนกับ New Camry ในประเทศจีน ไฟหน้าเรียวเล็กกับไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Light ระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ทำให้รถมีกำลังออกตัวที่คล่องแคล่วมากกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันด้วยระบบไฮบริดเจนเนอเรชันที่ 5 ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 เวอร์ชันล่าสุด ระบบอินโฟเทนเมนท์ใหม่ เชื่อมต่อ Apple CarPlay Android Auto แบบไร้สาย

...

...

Toyota Camry 2025 ปรับปรุงสัมผัสของระบบรองรับใหม่หมดจนรู้สึกได้ถึงความนิ่มนวลที่มากกว่าเดิม กันสะเทือนที่ปรับแต่งใหม่มีการตอบสนองที่เฉียบคมขึ้นโดยเฉพาะบนถนนคดเคี้ยว กันสะเทือนหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัทส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์ ค่าความแข็งของสปริงและการตอบสนองของโช้คอัพใหม่ เพื่อการขับและนั่งโดยสารที่นุ่มนวล นับเป็นระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษโช้คอัพใหม่ เหล็กกันโคลงที่แข็งแรงขึ้นเพื่อการควบคุมและความเสถียร ระบบเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (ECB) แบบใหม่ให้ความแม่นยำและมั่นใจมากขึ้นเมื่อเหยียบเบรก โหมดการขับเคลื่อน NORMAL / ECO /SPOR

Camry รุ่นใหม่ยาวกว่าเดิม 35 มิลลิเมตรโดยเพิ่มระยะโอเวอร์แฮงค์หน้า ส่วนมิติอื่นๆ ที่มีความสำคัญยังคงเหมือนเดิม เช่น ความยาวฐานล้อ 2,825 มิลลิเมตร หมายความว่าห้องโดยสารภายในยังคงเท่า เดิม ความยาวโดยรวม 4,920 มิลลิเมตร ทำให้ Camry สั้นกว่า SUV 7 ที่นั่ง Toyota Kluger แค่ 46 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1,580 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1,590 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 135 มิลลิเมตร รัศมีวงเลี้ยว 5.7 เมตร ความจุถังเชื้อเพลิง 50 ลิตร ล้ออัลลอยลายใหม่ขอบ 18 นิ้ว ยาง 235/45R18 พื้นที่เก็บสัมภาระก็เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง Toyota ติดตั้งสปริงเสริมที่แข็งแรง ฝากระโปรงท้ายยกขึ้นเองเมื่อเปิดออก

ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่แต่ไม่ได้ใส่ความหรูจนทำให้คุมราคายาก แผงหน้าปัดมาตรวัดดิจิตอลเต็มรูปแบบวางตัวในแนวนอน รุ่น Premium Luxury มีระบบอินโฟเทนเมนท์ สั่งงานผ่านจอมอนิเตอร์กลาง ขนาด 12.3 นิ้ว ด้วยระบบสัมผัส แดชบอร์ดและคอนโซล ออกแบบเพื่อทำให้ห้องโดยสารรู้สึกกว้างขวางขึ้น ส่วนตกแต่งมุมเอียงที่ดูแปลกตาในแผงกลางของรุ่นเก่าได้รับการปรับปรุงให้ดูดีขึ้น พื้นที่ภายในห้องโดยสารซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ Camry มานานแล้ว ยังคงเหมือนเดิมบริเวณด้านหน้า มีพื้นที่กว้างขวางในเกือบทุกทิศทาง เบาะไฟฟ้าปรับได้อย่างครอบคลุม เบาะมีแอร์คอยให้ความเย็นในลักษณะเดียวกับเบาะนั่งในรถ Lexus ES เบาะคนขับมีตำแหน่งสูงขึ้นเล็กน้อย คอนโซลกลางออกแบบใหม่มีช่องเก็บของแบบเปิดใต้ชุดควบคุณอุณหภูมิซึ่งใช้ระบบดิจิตอลสองโซน รูปทรงของคอนโซลมีดีไซน์ที่ไหลไปยังที่วางแก้วสองช่องทางด้านซ้ายของคอนโซล พื้นที่เก็บของ ถูกแทนที่ด้วยแท่นชาร์จไร้สายซึ่งใช้งานได้จริงและไม่ได้ทำให้โทรศัพท์มือถือมีอุณหภูมิสูงขึ้นขณะชาร์จเหมือนกับรถบางรุ่นที่พอวางลงไปเดี๋ยวเดียวก็ร้อนจนน่ากลัวว่ามือถือจะเดี้ยงซะก่อน 

พื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ใต้พนักเท้าแขนตรงกลาง Toyota ออกแบบให้กล่องเก็บของและซุ้มเกียร์กั้นพื้นที่ระหว่างคนขับและผู้โดยสารให้มีความเป็นสัดส่วน กล่องเก็บของมีพื้นที่เพียงพอสำหรับเก็บของกระจุกกระจิก แผงหน้าปัดด้านบน และขอบประตูตกแต่งด้วยวัสดุสังเคราะห์ที่ให้สัมผัสนุ่มนวล พื้นผิวดูใช้งานได้จริงและให้สัมผัสท่ีดี แผงหน้าปัดและแผงประตูของ Camry รุ่นท็อปสุดดูหรูหราด้วยหนังเทียมเบาะสีน้ำตาล เดินขอบด้วยไมโครไฟเบอร์ท่ีมีเนื้อนุ่มคล้ายหนังกลับ Alcantara พื้นที่เบาะหลังให้ความสบายในการนั่งดีเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมก็คือ เบาะหลังยังปรับเอนด้วยไฟฟ้าเพื่อให้ท่านผู้บริหารได้พักผ่อนขณะเดินทาง วิศวกรของ Toyota ปรับเปลี่ยนแนวของช่องประตูหลังเล็กน้อยเพื่อให้แนวหลังคาดูพลิ้วไหวมากขึ้น ผลที่ได้ก็คือต้องก้มหัวนิดนึงเพื่อทำให้ขึ้นรถได้ง่าย นอกจากการปรับปรุงเพิ่มเติมประตูบานหน้าแล้ว ที่นั่งด้านหลังก็กว้างพอให้นั่งได้อย่างสบาย มีที่วางขาพอเพียงแต่พื้นที่เหนือศีรษะดูเหลือไม่มากสำหรับคนตัวสูง เบาะหลังทุกรุ่นมีวางแขนแบบพับได้ แต่เฉพาะรุ่นท็อป HEV Premium Luxury เท่านั้นที่มีปุ่มปรับเอนเบาะหลัง  ที่รองศีรษะนุ่มสบายในทุกตำแหน่ง ปรับเบาะเอนลงจนสุดพอให้หลับขณะเดินทางและผ่อนคลายไปกับเบาะหลังที่เอนลงในองศากำลังเหมาะ เอนมากกว่านี้ก็จะไปกินพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระ การปรับเอนที่ไม่มากนักของเบาะหลังเหมาะกับการพักผ่อนเมื่อรถติดหรือต้องเดินทางไกล ในจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร 

เบาะหนังสีน้ำตาลที่สวยงามของ Camry Premium Luxury ลอกเลียนแบบเบาะของ Lexus ES300h จัดมาแบบเต็มสูบด้วยเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมพัดลมระบบปรับอากาศที่เหมาะกับการใช้งานในเขตร้อน ทำให้การเดินขึ้นรถหลังจากจอดตากแดดมาทั้งวันเบาะจะเย็นเร็ว ไม่ร้อนจนนั่งลำบากหรือต้องทรมานอยู่นานกว่าเบาะจะเย็น สตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดระบบปรับอากาศ พร้อมเบาะคู่หน้าที่มาพร้อมลมแอร์เย็นเฉียบ แค่นาทีเดียวก็ฉ่ำไปทั้งเบาะ ก้าวขึ้นไปนั่งหรือขับบนเบาะหน้าพร้อมลมเย็นๆ ที่ระบายออกมาจากตัวเบาะ ฟังก์ชันดังกล่าว มีอยู่ใน Lexus บางรุ่น แต่ถูกนำมาปรับใช้กับ Toyota Camry ตั้งแต่รุ่น 2.5 HV Premium ที่ออกขายในปี 2561 จนมาถึงรุ่นล่าสุดที่กำลังทำตลาดอยู่ในเวลานี้ เบาะนั่งนิ่มสบายก้น พร้อมกลไกปรับความกระชับ เบาะหลังปรับเอนไฟฟ้า!! ความสบายของ Camry รุ่นสูงสุดที่สามารถปรับเอนเบาะหลังได้ และทำให้เจ้านายที่นั่งข้างหลังหลับพักผ่อนได้โดยไม่นั่งหลังตั้งตรงมากจนเกินไป!

มาตรวัด TFT LCD แบบใหม่คมชัดเจน ออกแบบสวยงามและอ่านค่าได้ง่าย มาพร้อม multi information display แจ้งสารพัดข้อมูลต่างๆ ส่วนจอกลาง 12.3 นิ้ว ใช้หน้าจอขนาดใหญ่จาก 9 นิ้วมาเป็น 12.3 นิ้ว เชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย จอกลาง ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่มาพร้อมกับระบบเสียง JBL พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง การเชื่อมต่อต่างๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือทำได้ด้วยการจอดรถแล้วปรับตั้งเชื่อมต่อทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน กล้องมองหลังแบบใหม่คมชัดมากกว่าเดิม

การออกแบบ ส่วนหน้าท้ายใหม่ แม้เสาท้ายจะใกล้เคียงกับโฉมปัจจุบัน
การออกแบบภายในใหม่หมด
ระบบส่งกำลังไฮบริด 2.5 ลิตร แบบใหม่
การตั้งค่าช่วงล่างใหม่ทั้งสปริงและโช้คอัพ รวมถึงปรับจุดยึดต่างๆให้ตอบสนองได้ดีขึ้น
ระบบเบรกใหม่
แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว
จอแสดงผล Head-up ขนาด 10.0 นิ้ว
จอแสดงผลข้อมูลความบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว
ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย
เบาะนั่งที่ออกแบบใหม่
ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0
ระบบตรวจจับจุดบอดพร้อมการแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง
หลังคาพาโนรามิกแบบปรับไฟฟ้า
สีตัวถังใหม่

ระบบขับเคลื่อนใน New Camry เหมือนกับ New Prius นั่นก็คือ ระบบไฮบริดเจเนอเรชันที่ 5 ของ Toyota Motor (THS 5) เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ปรับปรุงใหม่ เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบซึ่งมีอัตราส่วนกำลังอัดสูงเป็นพิเศษที่ 14.0:1 ให้กำลัง 184 แรงม้าและแรงบิด 221 นิวตันเมตร เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์-เจนเนอเรเตอร์ 2 ชุด ทำให้กำลังขับเคลื่อนทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 230 แรงม้า

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ฝาสูบแบบ Atkinson Cycle ระบบวาวล์แปรผัน VVT-iE ความว้างกระบอกสูบ 87.5 มิลลิเมตร ช่วงชัก 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 กำลัง 186 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 135 แรงม้า แรงบิด 208 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไออน ความจุ 1.01 kWh เครื่องยนต์และมอเตอร์มีกำลังรวม 227 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ e-CVT เครื่องยนต์วางตามขวางด้านหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 7.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 190-210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า เครื่องไฮบริด 2.5 ลิตร รุ่นใหม่ของ ToyotaNew Camry จะทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในระดับ 20-23 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานแบบผสมทั้งในและนอกเมือง

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 68 เซลส์ (34 Cells x 2 Stacks) แรงดันไฟฟ้า 256.1 โวลต์ มีการระบายความร้อน 7 ระดับ ด้วยพัดลม กล่องควบคุมหรือ ECU แบตเตอรี่ไฮบริดแบบใหม่ เซนเซอร์ตรวจจับแรงดันไฟฟ้า บริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (MG-1 / MG-2) มอเตอร์ตัวแรก MG-1 ทำหน้าที่สตาร์ทเครื่องยนต์และทำตัวเป็นเครื่องปั่นไฟหรือเจนเนอเรเตอร์เพื่อป้อนกระแสไฟเข้าไปให้แบตเตอรี่ มอเตอร์ตัวที่สอง (MG-2) ขับเคลื่อนล้อคู่หน้าเสริมแรงบิดร่วมกับเครื่องยนต์ ชุดเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ออกแบบชุดทดรอบมอเตอร์ใหม่ ติดตั้งแผ่นแพลต LSD 

เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร รหัส A25A FXS หัวฉีดเชื้อเพลิงแบบ Port / Direct ทำงานสัมพันะ์กับระบบไฮบริด ชุดอินเวอร์เตอร์และหม้อแปลงกระแสไฟฟ้า ตอบสนองโหมดพลังงานไฟฟ้าทุกสภาวะการขับขี่ อินเวอร์เตอร์มีขนาดกะทัดรัด แปลงกระแสไฟเร็ว ระบบเบรก ECB Electronically controlled brake ทำงานร่วมกับระบบความปลอดภัย TSS-3 ประกอบด้วยชุดผ่อนแรงเบรก แม่ปั๊มเบรกไฟฟ้า ABS Actuator 

ช่วงล่างปรับใหม่ ด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ปรับวาว์ลเพื่อควบคุมการไหลของน้ำมันในกระบอกโช้ค ใช้วาว์ลควบคุมน้ำมันในกระบอกแบบสองพอร์ต เหล็กกันโคลงด้านหน้าขยายขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ช่วงล่างหลังมัลติลิ้งค์มีจุดยึดเชื่อมต่อหลายจุดใช้วาว์ลควบคุมน้ำมันในกระบอกแบบสองพอร์ต ปรับการตอบสนองของสปริงหลัง progressive coil springs ใหม่เพื่อเพิ่มความนุ่มนวล 

ด้านอากาศพลศาสตร์ New Camry HEV เพิ่มอุปกรณ์ที่ช่วยยกระดับแอร์โรไดนามิกส์ เช่น แผ่นปิดใต้ท้องรถ ออกแบบครีบรีดอากาศใต้ท้องรถเพื่อลดกระแสลมหมุนวนไม่เป็นระเบียบ ช่องรับอากาศที่กันชนหน้าบังคับทิศทางของลมให้เข้าไประบายความร้อนให้กับชุดเบรกหน้า การเก็บเสียงลมปะทะและป้องกันเสียงแปลกปลอมภายในห้องโดยสาร ติดตั้งแผ่นวัสดุซับเสียงใต้คอนโซลหน้า เพิ่มแผ่นซับเสียงใต้พรม เพิ่มแผ่นแดมป์พื้นห้องโดยสาร ใช้โฟมเหลวซับเสียงที่ซุ้มล้อทั้งสี่ บานประตูคู่หน้าติดตั้งวัสดุซับเสียงในแผงประตู ใช้ยางขอบประตูแบบสองชั้น บานประตูหลังติดตั้งวัสดุซับเสียงในแผงประตู พร้อมยางขอบประตูแบบสองชั้นเช่นเดียวกัน  

อะไรก็ตามที่ประทับตรา Toyota ย่อมต้องคุ้มค่าคุ้มราคาเสมอ ความคงทนและคล่องตัวในการใช้งานคือจุดเด่นของ Toyota รวมถึงศูนย์บริการและราคาขายต่อที่ยอมรับได้ ไม่ใช่ว่ารถ Toyota จะดีเริดไปซะทั้งหมดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศไทย หลังเปิดตัว Toyota Motor Thailand จัดรถทดสอบ New Camry HEV ให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับเป็นครั้งแรกในไทย เส้นทางทดสอบ จากจังหวัดกระบีไปยังเกาะภูเก็ต รวมระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร

ระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 5 ของแบรนด์สามห่วง มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ให้กำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ หรือ 135 แรงม้า แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ EEC net 208 นิวตันเมตร (รุ่นที่แล้ว 202 นิวตันเมตร เพิ่มมา 6 นิวตันเมตร) ใช้แบตเตอรี่ไฮบริดลอเธี่ยมไอออน ความจุไฟฟ้าของแบตฯ อยู่ที่ 1.10 kWh เมื่อควบรวมเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน เจ้า New Camry HEV  Premium Luxury จะมีกำลังสูงสุด 167 กิโลวัตต์ หรือ 227 แรงม้า ไม่ต้องมานั่งสงสัยเพราะขับทดสอบให้หมดแล้วทุกอย่าง เครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถฉุดกระชากน้ำหนัก 1.7 ตันให้พุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างทันอกทันใจ อัตราเร่ง 7 วินาที บนทางราบบ่งบอกถึงความเร่าร้อนของระบบพลังงานผสม ได้เป็นอย่างดี เป็นความน่าประทับใจในประสิทธิภาพ เมื่อเท้าขวากดลงไปบนคันเร่ง Camry HEV จะสร้างแรงดึงที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้น ระบบเบรกแบบสะสมพลังงานไม่ทำให้การเบรกน่ากลัวอีกต่อไป ระยะของแป้นเบรกที่ถูกปรับใหม่ผ่องถ่ายพลังของการหยุดยั้งได้ดีแถมยังช่วยชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้อีกต่างหาก ที่แตกต่างจากรุ่นที่แล้วก็คือความรู้สึกเบา คล่องแคล่วมากขึ้นและเก็บเสียงในย่านความเร็วสูงได้ดีมาก 

โหมดขับเคลื่อนของ New Camry HEV มีมาให้ 3 รูปแบบที่ค่อนข้างครอบคลุม เริ่มจาก ECO MODE เน้นขับแบบประหยัด Normal Mode ใช้สำหรับการขับแบบปกติทั่วไปและ Sport Mode โหมดเน้นเร่งแซงหรือขับเร็วที่ปลดปล่อยแรงบิดอย่างเต็มเหนี่ยวทั้งเครื่องและมอเตอร์ เพื่อการขับที่เร็วขึ้น การตอบสนองของโหมดสูงสุดเหมาะกับการขับบนไฮเวย์มากที่สุด Camry Hybrid เป็นรถที่เงียบจากมาตรการที่เข้มข้นด้านการเก็บเสียง ในรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งจะถูกเปิดตัวในไทยไปสดๆร้อนๆ เมื่อลงคันเร่งหนักๆ เสียงจากเครื่องยนต์ออกมาแค่เป็นการคำรามเบาๆ แบบสุภาพ เครื่องเบนซินไฮบริดรุ่นใหม่ A25A FXS 2.5 ลิตร มีอินเวอร์เตอร์เล็กลง เน้นความเงียบในการทำงาน เนื่องจากการทำตัวเป็นรถผู้บริหารที่มีความนุ่มนวล ถ้าวิ่งในย่านความเร็วต่ำด้วยโหมด EV หรือมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ รับรองว่าคนที่เดินอยู่ข้างถนนจะไม่ได้ยินเสียงเคลื่อนตัวของรถแม้แต่น้อย

สำหรับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ที่หลายคนมองว่าน่าเบื่อ แต่วิศวกรของ Toyota ได้ทำการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่าคู่ควรกับรถยนต์พลังงานผสมไฮบริด เกียร์สายพานโลหะทำงานได้อย่างไหลลื่น ปราศจากอาการย้วยหรือกระตุกกระชาก โดยเฉพาะอาการย้วยเวลาเร่งแซงใน Sport Mode นั้นหายไป และตอบสนองต่อการกดคันเร่งหรือคิกดาวน์เร็วใช้ได้ เกียร์ E-CVT ช่วยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงทั้งในและนอกเมือง อัตราสิ้นเปลือง 18 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อขับเร็วและลดลงมาเหลือ 20 กิโลเมตรต่อลิตรเมื่อขับเรื่อยๆ จุดนี้ถือว่าดีเลยทีเดียวสำหรับรถซีดานขนาดกลาง

มอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่เสียบอยู่กับระบบเกียร์ E-CVT รับหน้าที่เสริมแรงบิดร่วมกับเครื่องยนต์ สำหรับขุมกำลังเบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาดความจุ 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS ซึ่งเป็นหัวใจใหม่ของ New Camry รุ่นท็อปสุดนั้น ใช้ระบบจุดระเบิดและกลไกฝาสูบแบบ atkinson cycle ของ Toyota เป็นเครื่องหายใจเองไม่มีเทอร์โบ และไม่ได้พัฒนามาเพื่อความแรง แต่ขับแล้วพุ่งปรู๊ดคล่องตัวใช้ได้ แรงดึงดีกว่า Camry ทุกรุ่นในสารบบ คล้าย Toyota ฉีดสารกระตุ้นให้เครื่องยนต์ไฮบริดทำหน้าที่ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะโหมด Sport 

ยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา แม้จะยึดหลักอนุรักษ์นิยม แต่ Camry ก็เดินสายกลางด้วยการเติมความหรูและการแบ่งปันระหว่างการควบคุมที่ดี กับอุปกรณ์พร้อมระบบความปลอดภัยขั้นแนวหน้า เป็นรถที่เคยประสบความสำเร็จด้านยอดขายแล้วก็กลับมาหล่นเพราะไม่มีอะไรที่ให้ความแปลกใหม่กับลูกค้าขาประจำ รุ่นใหม่นี้ยังคงความเป็นรถเก๋งไซส์กลางที่แสนดีและคงทน การรับประกันและศูนย์บริการทำให้มั่นใจ รวมถึงประกันระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิมทำให้ไม่ต้องไปกลัวว่าใช้แล้วจะเจ๊งเร็ว เครื่องยนต์และระบบไฮบริดผสานหน้าที่การทำงานไปตลอดทาง ถ้าไม่กดคันเร่งหนักๆ มันจะเนียนจนคุณไม่รู้เลยว่าเครื่องหรือมอเตอร์ที่กำลังขับเคลื่อน พวงมาลัยมีน้ำหนักคงที่ในย่านความเร็วต่ำ ฟิลลิ่งออกไปในแนวเบาสบายข้อมือ และจะหน่วงขึ้นนิดๆ เมื่อขับเร็วหรือปรับจาก ECO Mode มาเป็น Sport Mode เกียร์ CVTกระชับและถ่ายเทแรงบิดจากมอเตอร์และเครื่องยนต์ได้ดี แป้น Paddle Shift ใช้งานได้จริง แต่หน่วงความเร็วรถได้ไม่ดีเท่าที่ควร การถ่ายเทน้ำหนักในโค้งหรือแม้แต่ตอนที่ลงเบรกหนักๆก็ยังทำได้ดี

Camry รุ่นปรับปรุงตัวท็อปสุด HEV Premium Luxury ขับดีนั่งสบาย มีอุปกรณ์ความปลอดภัยมากมายเต็มไปหมด เป็นรถที่วิ่งอย่างนุ่มนวลในเมือง ขับเร็วตอนออกต่างจังหวัดก็ทรงตัวดี นิ่มกว่ารุ่นที่แล้วแต่ไม่ถึงกับย้วย ประสิทธิภาพของแชสซี TNGA กับความสามารถของระบบขับเคลื่อนไฮบริด โดยเฉพาะความคงทนนั้นอยู่ในระดับหัวแถว ค่าตัวแพงไปนิดกับการต้องจ่ายถึง 1,789,000 บาท คุณจะได้รถซาลูนสี่ประตูที่เหมาะสมกับตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่โตขึ้น ไม่ต้องตะกายไป BM หรือ Mercedes หากไม่อยากจ่ายค่าดูแลแพง การมองหารถใช้งานประจำวันที่ทนทานไม่ชอบนอนอู่ เมื่อเลือกซื้อ Toyota  ดูเหมือนจะไม่ต้องคิดและวิตกกังวนกับค่าซ่อมบำรุงมากนัก เบาะหลังที่สามารถเอนหลังได้เพื่อการพักผ่อนก่อนถึงจุดหมาย อาจมีข้อจำกัดบางอย่างในด้านราคาที่ทำให้ไม่สามารถปรุงแต่งการขับจนใกล้เคียงกับ Lexus ES300h F Sport ราคา 4.3 ล้าน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Toyota New Camry HEV Premium Luxury 2025 คือยานพาหนะคันใหม่ที่เหมาะสมกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในช่วงสิ้นปีละครับ.