Toyota new Camry 2.5G พร้อมรูปโฉมใหม่หมดหัวจดท้ายคือรถทดสอบในช่วงปลายปีที่มีความดีงาม อะไรก็ตามที่ประทับตรา Toyota ย่อมต้องคุ้มค่าคุ้มราคาเสมอ ความคงทนและคล่องตัวในการใช้งานคือจุดเด่นของ Toyota รวมถึงศูนย์บริการและราคาขายต่อที่ยอมรับได้ ไม่ใช่ว่ารถ Toyota จะดีเริดไปซะทั้งหมดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศไทย

...

...

Camry ใหม่ ชูประเดนแชสซี TNGA - toyota new global architecture ที่ทำให้รถ Toyota ยุคใหม่ขับได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาผิดฝาผิดตัว! มันคือการรื้อฟื้นสภาพการควบคุมที่โดดเด่นผสานไปกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทำให้การใช้งานมีความสะดวกสบาย ราคา 1.589 ล้านบาท ของ new Camry รุ่น 2.5G อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่ได้ถูกหรือแพงแต่ถ้าจะเอาให้คุ้มก็ต้องไปเล่นรุ่นไฮบริดตัวท็อปที่มีอุปกรณ์เยอะกว่ามากและแพงกว่า (2.5 HV Premium มีราคาถึง 1,799,000 บาท) หน้าตาใหม่ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นไฮบริด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงยื่นๆ พร้อมซี่ถี่ๆ ของตัวกระจัง ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Day Time Running Lights ฝากระโปรงมีเหลี่ยมมุมที่เชื่อมโยงกับไฟหน้า แก้มข้างที่มีการดึงโป่งซุ้มล้อออกมาอีกเล็กน้อย มันเป็นรถที่เตี้ยกว่า Camry รุ่นที่แล้วถึง 10 มิลลิเมตร และดูเตี้ยกว่าเดิมเมื่ออยู่ในสีดำ มิติและน้ำหนักของ new Camry 2.5G ยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,825 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้นถึงใต้ท้อง 140 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 1,550 กิโลกรัม ความจุถังเชื้อเพลิง 50 ลิตร

...

...

แนวตัวถังด้านข้างมีเส้นนำสายตาลากจากแก้มข้างไปจนถึงด้านบนของไฟท้ายตามสไตล์รถยนต์สมัยใหม่ เสาท้ายแปลกประหลาดคล้ายรถแฮตช์แบคมากกว่าจะเป็นเสาท้ายของรถซาลูนไซส์กลาง new Camry 2.5G เดินเส้นสีเงินรอบกรอบกระจกบานประตู การออกแบบเมื่อมองจากด้านข้างเหมือนด้านหน้าจะยาวกว่าส่วนท้าย ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วห่อรัดด้วยยาง bridgestone turanza ไซส์ 235/45R18 94W บั้นท้ายเรียบๆ พร้อมไฟท้ายทรงยาวแบบรถผู้บริหารสูงวัยที่น่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้ ฝาท้ายแบบแมนนวลเปิด-ปิดด้วยมือ ถ้าใจกล้าใส่ฝาท้ายไฟฟ้ามาให้จะดีงามกว่านี้มาก สำหรับพื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงหลังก็มากพอที่จะยัดกระเป๋าเดินทางหรือถุง Golf ได้อย่างสบายๆ รุ่น 2.5G แย่กว่า 2.5 HV Premium เครื่องยนต์ไฮบริดตรงที่เบาะหลังนั้นปรับไม่ได้ ทำให้กลายเป็นอีกจุดที่ต้องคิดหนักหากอยากเสียเงินเพิ่มเพื่ออัพขึ้นไปเล่นกับรุ่นสูงสุดที่ให้อุปกรณ์มาเพียบ!

แน่นอนว่า new Camry รุ่นใหม่มีคู่แข่งอย่าง new Accord ที่จะออกขายเร็วๆ นี้ประมาณเดือนมีนาคม 2562 ส่วนความโดดเด่นนอกจากแชสซีใหม่ TNGA แล้ว ก็ขอให้มองไปที่ห้องโดยสารแสนสบายนั่งขับได้ทั้งวัน ทั้ง new Camry และ new Accord ต่างแข่งกันที่ความหรูหราและสมรรถนะ  Camry ใหม่นั้นมีภายในที่คล้ายกับการยกเอาภายในของ Lexus รุ่น ES มาปรับให้ไม่หรูเท่า เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เบนซิน กำลัง 209 แรงม้าพร้อมเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่แบบ 8 สปีด ไม่ใช่เกียร์ CVT ที่น่าเบื่อแต่เป็นเกียร์เฟืองที่ผ่องถ่ายอัตราทดได้เร็วและเนียน เมื่อขับในเมืองเพื่อลองจับอาการ เจ้า new Camry 2.5G มีความคล่องตัวสูง แม้จะมีขนาดตัวถังไม่ใช่เล็กๆ แต่ก็ขับได้อย่างคล่องแคล่ว คุณสามารถเลี้ยวกลับลำ หมุนพวงมาลัยเพื่อถอยจอดแบบเข้าซอง หรือเลี้ยวเข้าซอยแคบๆ ได้อย่างสบาย โอเวอร์แฮงค์หน้าที่ค่อนข้างยาวส่งผลอยู่เหมือนกันเมื่อต้องการเลี้ยวเข้าไปจอดในที่คับแคบ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองในเมืองถ้าประคองคันเร่งกันดีๆก็น่าจะมีถึง 12 กิโลเมตรต่อลิตร ถือว่าประหยัดใช้ได้ อัตราเร่งจาก 0-100 ของ new Camry 2.5G ทำได้ 8.9 วินาที ไม่ได้เร็วจิ้ดแต่ก็ไม่ได้ชักช้าจนทำให้รำคาญเพราะเร่งไม่ขึ้น! 

ลองในเมืองไปแล้วก็ถือว่าเป็นรถคันโตที่คล่องตัว พอเอาออกมาลองทางไกลลากกันยาวๆ จากสุพรรณฯไปเมืองกาณจนบุรีก็พบกับความแสบของแชสซีใหม่ TNGA ที่ปรับให้การควบคุมมีความสมดุลสูง การใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่มีความยืดหยุ่นผลิตเป็นรถหลายรุ่นโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนมากนักแถมยังขับดีขึ้นกว่าเดิมคือความสำเร็จของ TNGA หรือ Toyota new Global Architecture ช่วยลดต้นทุนการผลิตและการพัฒนาได้มาก ส่วนเรื่องการออกแบบก็อย่าเพิ่งคิดว่าการลดต้นทุนจะทำให้ new Camry มีหน้าตาที่น่าเบื่อ เบาะคู่หน้านั่งสบายใช้ขับทางไกลได้ดีแต่ก็ไม่มีพัดลมแอร์ในเบาะหน้าเหมือนรุ่น 2.5 HV Premium กดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์แต่ละทีมีเสียงเบาๆ จากการทำงานของเครื่อง 2.5 ลิตร Dynamic Force 8AT ที่มีฝูงม้าประจำการถึง 209 ตัว เมื่อทะยานไปบนไฮเวย์คุณก็จะเริ่มเข้าใจจุดประสงค์หลักของ new Camry ที่เน้นความสบายไม่ว่าจะขับหรือนั่งก็จะพบกับคำว่าผ่อนคลายทั้งสิ้น 

พวงมาลัยไฟฟ้าให้น้ำหนักที่มากกว่า Camry รุ่นเก่าอย่างชัดเจน เมื่อลองหักพวงมาลัยไปมาสลับซ้ายที-ขวาทีก็จะพบว่ามันตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ดีมาก ทั้งแรงต้านเบาๆ กับความแม่นยำที่ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นรถที่ขับได้คล่องเหมือนกับตั้งใจจะทำออกมาแบบนี้ พวงมาลัยคล้ายรุ่นไฮบริดทั้งการหน่วงน้ำหนักไปตามความเร็วและความคมของการเปลี่ยนช่องทาง เมื่อคุณมีพวงมาลัยที่ดีก็จะทำให้การควบคุมง่ายดายขึ้นไม่ต้องคอยมานั่งแต่งโน่นเติมนี่กับพวงมาลัยเพื่อรักษาทิศทาง ล้อ 18 นิ้วกับยาง 235 ไม่ใหญ่เกินไปจนทำให้วิ่งไม่ออก ยาง bridgestone turanza เน้นประสิทธิภาพของความนิ่มนวลมากกว่ายางสปอร์ตที่เอาแต่แข็งกระด้าง แถมช่วงล่างใหม่ที่ปรับมาแบบโดนใจในด้านการยึดเกาะก็ยิ่งทำให้ขับได้สนุกมากขึ้น 

กำลังแรงบิด 250 นิวตันเมตรถ่ายเทจากเครื่องยนต์ลงไปที่เกียร์ออโต้ 8 สปีดแล้วไหลออกไปที่เพลาขับซ้าย-ขวา ไม่ได้แรงจนดึงกันหน้าหงายแค่ไหลขึ้นไปเรื่อยๆ แบบนิ่มๆ แต่เผลอแวบเดียวความเร็วก็ทะยานลิ่วๆ จนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มันเป็นรถที่เร่งได้ขึ้นดีแต่ก็ต้องกะระยะแซงกันพอสมควรไม่ใช่คิดจะแซงก็กดพรวดๆ ไม่ดูตาม้าตาเรือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รุ่นใหม่ ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันไฟฟ้า VVT-iE กระบอกสูบ 87.5 มิลลิเมตร ช่วงชัก 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0:1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที ไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าคอยเสริมแรงบิดเหมือนรุ่นไฮบริดก็เลยทำให้การเร่งความเร็วของ new Camry 2.5G เป็นรองรุ่นสูงสุดอยู่พอสมควร เสียงเครื่องในรอบสูงสร้างความเร้าใจได้ดีแต่ออกมาในแนวสุภาพชนมากกว่าจะคำรามเหมือนรถสปอร์ต สำหรับอัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง ถ้าขับแบบไม่บันยะบันยังใส่หนักตลอดทาง ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 14 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ถ้ารู้จักประคับประคองคันเร่งให้ดีๆ ก็มีถึง 18 กิโลเมตรต่อลิตร แต่การประคองคันเร่งทำให้มันวิ่งได้ช้าเกินไปไม่ทันอกทันใจผู้บริหารวัยรุ่นก็เลยขับแบบตามใจตัวเองดีกว่า!  

Toyota แจ้งว่า เจ้า Camry 2.5G มีแรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 5,000 รอบต่อนาที ด้วยความที่ไม่มีเทอร์โบมาคอยช่วยบูสซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบหายใจเอง เมื่ออยากไปให้เร็วขึ้นก็ต้องใช้รอบสูงอย่างต่อเนื่อง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ไหลลื่นและเรียบเนียน อัตราทดที่ครอบคลุมทำให้เครื่องยนต์สามารถเทแรงบิดในแต่ละเกียร์ไล่จากล่างขึ้นบนไปจนถึงแรงบิดสูงสุดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เกียร์ 7 และ 8 ทำหน้าที่ลดรอบเครื่องยนต์ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ เป็นเกียร์เฟืองที่นวลคล้ายเกียร์ CVT ทำงานได้เร็วและแม่นยำไหลลื่น แม้เกียร์ E-CVT ในรุ่นไฮบริดจะได้รับการปรับปรุงมาอย่างดี แต่เกียร์ของ new Camry รุ่น 2.5G ก็ทำงานได้เร็วกว่าเห็นๆ 

ในโหมด ECO เมื่อขับด้วยการใช้คันเร่งแบบปกติ เกียร์ 8 สปีดพยายามไต่ขึ้นสู่เกียร์สูงอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกขาแรงรู้สึกย้วยๆ พิกล พอปรับมาเป็นโหมด Normal เกียร์ก็เริ่มทำงานได้ไวขึ้น ส่วนโหมดสูงสุด Sport เกียร์จะตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยพยายามคาตำแหน่งที่มีแรงบิดสูงๆ เอาไว้อย่างเกียร์ 3-4 นานขึ้นเมื่อกดคันเร่งมันจะคิกดาวน์ทันทีทันควัน เครื่องยนต์ใหม่กับเกียร์ใหม่มีประสิทธิภาพดีพอตัวโดยเฉพาะในโหมด Sport มันจะทำงานได้เร็วขึ้น จุดนี้ถือว่าทำออกมาโดนใจใช้ได้

การถ่ายเทน้ำหนักขณะเข้าโค้งดี แต่ลงเบรกแล้วยังรู้สึกว่าเป็นรองรุ่นไฮบริด เบรกทำงานดีผ้าเบรกจับตัวไวไม่แถไปมาเมื่อใช้เบรกหนักๆ ในย่านความเร็วสูง อาการหน้ายุบหลังยกขณะเบรกหนักมีแค่นิดเดียวที่ยังเป็นรองรุ่นไฮบริด นอกนั้นถือว่าดี โดยเฉพาะการทรงตัวในย่านความเร็วสูงนั้นดีขึ้นเห็นๆ เมื่อใช้ความเร็วสูง new Camry 2.5G ก็ขับสนุกใช้ได้และนั่งนิ่มสบายเมื่อขับแบบไปเรื่อยๆ โช้กอัพยุบตัวอย่างเหมาะสมและช่วงล่างหลังที่เป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบนก็เข้ามาช่วยทำให้มันทรงตัวได้ดีขึ้น  

Toyota new Camry 2.5G ไม่ได้มีเครื่องเสียง JBL เหมือนรุ่นไฮบริด (อีกแล้ว) แต่เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งทำหน้าเบ้ เครื่องเสียงมาตรฐานติดรถในรุ่น 2.5G มีดีมากพอที่จะทำให้คุณรู้สึกเคลิมเวลาขับรถทางไกลและไม่จำเป็นจะต้องไปดิ้นเพื่อเสียเงินเพิ่มหากไม่ใช่คนหูเพชรหูพลอยชอบฟังแต่เครื่องเสียงคลาสสูง ลำโพงคุณภาพดีของระบบเครื่องเสียงและเครื่องเล่น DVD พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งในรุ่น 2.5G ให้เสียงที่คมชัดสมราคาเมื่อเล่นเพลงผ่าน CD หรือ DVD รวมถึงอุปกรณ์พวก iPOD เครื่องเสียงของมันยังเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์ระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ที่มีช่องเชื่อมต่อ USB หน้า 1 จุด และหลัง 2 จุดมาให้ new Camry รุ่นรองท็อปยังติดตั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่พวงมาลัยทำให้เกิดความสะดวกในการใช้งานแต่ก็ต้องใช้เวลาเรียนรู้กันพอสมควร เสียงที่คมชัดกรุ๊งกริ๊งใน Camry 2.5G เหมาะสมกับการทำตัวเป็นรถผู้บริหารที่ไม่ได้ชอบเปิดเพลงเผื่อแผ่ชาวบ้านเหมือนกับกระบะสายโชว์บางคัน! 

ห้องโดยสารทำออกมาในสไตล์ Toyota แดชบอร์ดคอนโซลสีดำ เบาะหนังปรับไฟฟ้าและแผงประตูสีดำ เย็บด้วยด้ายสีน้ำตาลทำให้ผมชอบภายในโทนสีอ่อนของรุ่นไฮบริดมากกว่าแม้จะมีอุปกรณ์ที่คล้ายๆกันแต่อย่างที่บอกว่ารุ่นไฮบริดคุณจะได้เบาะแบบมีแอร์ที่เหมาะกับการขับใช้งานในเขตร้อน เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ บริเวณพนักเท้าแขนก็ไม่มีปุ่มปรับอุณหภูมิหรือเครื่องเสียงเหมือนรุ่นไฮบริดทำให้ผมชอบรุ่นสูงสุดที่ให้อุปกรณ์มาเยอะกว่า เมื่อจ่ายแพงก็ย่อมได้ของครบเป็นเรื่องปกติธรรมดา 

พวงมาลัยทรงสามก้านหน้าตาบ้านๆ หุ้มหนังและมีแป้นเปลี่ยนเกียร์กับสวิชท์สั่งงานสารพัดระบบติดมาให้ คอนโซลกลางเป็นที่อยู่ของจอภาพมอนิเตอร์ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ปุ่มควบคุมอุณหภูมิดิจิตอลแบบแยกโซน ช่องแอร์ทรงเหลี่ยมหน้าตาคุ้นๆ กับช่องวางแก้วบริเวณข้างซุ้มคันเกียร์ new Camry 2.5G มีระบบ auto brake hold มาให้ใช้งานเมื่อขับในเมือง ติดกับคันเกียร์คือปุ่มปรับโหมดการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ เช่น ECO / Normal / Sport ลายไม้ปลอมๆที่หุ้มซุ้มเกียร์ดูสวยงามและให้ผิวสัมผัสที่ดี แผงประตูสีดำเดินตะเข็บด้วยด้ายสีน้ำตาลพร้อมชิ้นงานพลาสติกสีเงินคาดกลางแผงประตูช่วยเพิ่มความหรูหรา ลายไม้หลอกๆ ที่ทำจากพลาสติกยังคาดอยู่ในบริเวณแผงกลางของคอนโซล ดูเหมือนจะหรูแต่ก็ไม่เต็มเหนี่ยวเหมือนพี่ชายคนโตอย่าง Lexus ES300h รถซาลูนรุ่นใหม่ที่จัดเต็มภายในไปตามราคาค่าตัวซึ่งแพงกว่ากันเยอะมาก 

คุณจะประหยัดเงินได้ถึง 2 แสนบาทถ้าเลือก new Camry 2.5G แต่ถ้าเพิ่มเงินในจำนวนเท่าๆ กันก็จะได้รุ่นไฮบริดที่แรงกว่า เร่งได้เร็วกว่า (นิดๆ) และมีอุปกรณ์ที่ครบกว่า ตลอดระยะเวลา 7 วันที่ได้อยู่ร่วมกันโดยเฉพาะช่วงวันท้ายๆ ที่เอาออกไปขับทดสอบทางไกลกับเจ้าหน้าที่ของ Toyota Motor Thailand เจ้า new Camry 2.5G นั้นมีความน่าใช้งานอยู่ที่สภาพการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นการขับในเมือง หักเลี้ยว เบรก หรือลากยาวบนไฮเวย์ มันก็ทำตัวได้น่ารักน่าชังจนรู้สึกอยากได้อยู่เหมือนกัน ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์และเกียร์ที่เป็นของใหม่ รวมถึงความสบายของภายในกับช่วงล่างที่เกาะถนนกลายเป็นเรื่องที่ลูกค้าให้ความสำคัญสูงสุดและถ้าคุณขับ new Camry แบบไม่เกินลิมิตของรถก็จะพบว่ามันสนุกและสบาย ประหยัด มีห้องโดยสารที่กว้างขวางแต่รุ่น 2.5G ไม่มีอุปกรณ์เจ๋งๆ เหมือน 2.5 HV Premium รุ่นไฮบริด สุดท้าย ควักเพิ่มอีกสองแสนแล้วไปที่ไฮบริดตัวท็อป แบบนั้นจะจบสวยกว่าครับ.


Toyota new Camry 2018 รุ่นและราคา
2.0 G 1,445,000 บาท
2.5 G 1,589,000 บาท (คันทดสอบ)
2.5 HV 1,639,000 บาท
2.5 HV Premium 1,799,000 บาท

Toyota new Camry 2.5G
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 8 สปีด
ราคา 1,589,000 บาท

มิติและน้ำหนัก
มิติภายนอก - ยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร
ความยาวช่วงล้อ 2,825 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดจากพื้น 140 มิลลิเมตร
น้ำหนักรถ 1,550 กิโลกรัม
ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร

รุ่นเครื่องยนต์ A25A-FKB 
แบบเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว D-4S VVT-iE 
ความจุกระบอกสูบ 2,487 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ 87.0 มิลลิเมตร ระยะชัก 103 มิลลิเมตร 
อัตราส่วนกำลังอัด  13.0:1
กำลังสูงสุด EEC net 154 กิโลวัตต์  209 PS 6,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด EEC net 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที
รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20-E85 

ระบบขับเคลื่อน และระบบรองรับ
ระบบส่งกำลัง  8 สปีด ออโตเมตริก
อัตราทดเกียร์ 1 - - 5.250 3.300
อัตราทดเกียร์ 2 - - 3.028 1.900
อัตราทดเกียร์ 3 - - 1.950 1.420
อัตราทดเกียร์ 4 - - 1.456 1.000
อัตราทดเกียร์ 5 - - 1.220 0.713
อัตราทดเกียร์ 6 - - 1.000 0.608
อัตราทดเกียร์ 7 - - 0.808 -
อัตราทดเกียร์ 8 - - 0.673 -
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง - - 4.014 
เฟืองท้าย 2.802 
ระบบช่วงล่างหน้า อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท 
ระบบช่วงล่างหลัง อิสระแบบปีกนกคู่ 
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน 
ระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรก 

อุปกรณ์มาตรฐาน Toyota new Camry 2.5G 
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 8 สปีด 
ราคารถมาตรฐาน 1,589,000 บาท

อุปกรณ์ภายนอก
ขนาดยางล้ออัลลอย  235/45 R18 
ขนาดยางล้ออะไหล่ 235/45 R18 
หลังคามูนรูฟ 
ไฟหน้า LED พร้อม LED Day Time Running Lights LED 
ไฟท้าย LED 
ไฟตัดหมอกหน้า LED
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟเบรกดวงที่ 3
ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง LED
กระจกหน้า AC HSEA (Acoustic High Solar Energy Absorb)
กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำ (Hydrophilic) ปรับไฟฟ้า, ระบบบันทึก, Reverse Link และ Auto Retractable 
กระจังหน้าโครเมียม
คิ้วฝาท้ายโครเมียม 
ท่อไอเสียคู่

อุปกรณ์ภายใน
ระบบปรับอากาศ อัตโนมัติ 2 โซน (ปรับอิสระแยกซ้าย, ขวา) 
วัสดุหุ้มเบาะ หนังและวัสดุสังเคราะห์ 
เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
ปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า (Lumbar Support) ด้านคนขับ 
พนักพิงศีรษะผู้โดยสารด้านหน้าแบบพับลงต่ำได้
ที่วางแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ 

มาตรวัดและอุปกรณ์ อำนวยความสะดวก
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow-me-home
ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Push Start and Smart Entry)
ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) 
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่และกระจกมองข้าง

ที่ปัดน้ำฝน แบบตั้งเวลาหน่วง พร้อมระบบควบคุมการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ (Electro Chromic)
ม่านบังแดดผู้โดยสารด้านหลัง กระจกหลังปรับไฟฟ้า
ม่านบังแดดผู้โดยสารด้านหลัง ประตูหลังปรับธรรมดา

ระบบ ECO Drive, Normla Drive, Sport Drive 
หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MID) ขนาด 7 นิ้ว 
สัญญาณเตือนกะระยะด้านท้ายและที่มุมกันชนทั้ง 4 มุม
เบรกมือไฟฟ้า EPB
ระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)


ระบบความปลอดภัย
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC
เข็มขัดนิรภัย ด้านหน้า 2 จุด, ด้านหลัง 3 จุด 
ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS คู่หน้า / ด้านข้าง
ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS ม่านด้านข้าง / หัวเข่าด้านคนขับ
ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนลมยาง TPWS
กล้องมองภาพขณะถอยหลัง พร้อมแนะนำเส้นทางการถอย
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
สัญญาณไฟกะพริบเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และสัญญาณเสียงเตือนการโจรกรรม

ระบบเครื่องเสียง
เครื่องเล่น DVD พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง 
จอระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว 
ช่องเชื่อมต่อ USB หน้า 1 จุด และหลัง 2 จุด
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth)
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่พวงมาลัย

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/