BMW X-Series ครอสโอเวอร์และเอสยูวีอเนกประสงค์หลากขนาดสำหรับครอบครัวทั้งเล็กและใหญ่ เริ่มจาก X1 ครอสโอเวอร์ตัวเล็กกะทัดรัดที่ขายมานานหลายปีแล้ว ตามด้วยการขยับไซส์เพิ่มความใหญ่ใน X3 เอสยูวีขนาดกลางที่มีทั้งความหรูหราและสมรรถนะในการลุย หากไม่สะใจก็คงต้องไปที่ X4 สปอร์ตเอสยูวีท้ายลาดแบบแฮตช์แบ็ก คู่ต่อสู้ของจอมโหดอย่าง Mercedes Benz GLC Coupe มาจนถึงพี่ใหญ่อย่าง X5 เอสยูวีไซส์โตสุดสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 5 คน และอีกไม่นานจะมีรถตระกูล X ที่มีขนาดตัวถังใหญ่โตกว้างขวางอย่าง X7 ออกมาแย่งชิงความเป็นเจ้าแห่งรถอเนกประสงค์พร้อมเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง สุดท้ายกับ X6 สปอร์ตเอสยูวีที่มีทั้งความสวยและประสิทธิภาพ คู่ต่อสู้ของ GLE Coupe ล่าสุด แบรนด์ตราใบพัดก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เนื่องจากรถแนวนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เลยส่งครอสโอเวอร์ตัวใหม่ล่าสุดลงทำตลาดในร่างทรงของ X2 ครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่หยิบยืมขุมกำลังและเกียร์ของ MINI มาประจำการเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

...

...

BMW X2 เป็นรถ Sport Activity Coupe ใช้รหัสตัวถัง F39 โดยแชร์แพลตฟอร์มร่วมกับ X1 แชสซีโครงสร้างและเปลือกตัวถังมีการออกแบบที่คำนึงถึงความลู่ลมเพื่อลดแรงต้านอากาศ ทำให้ BMW X2 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำแค่ 0.28 (cd0.28) ใบหน้าใหม่ที่ดุดันกับไฟหน้าทรงสปอร์ต กระจังหน้าใหญ่ยักษ์ทำให้ส่วนหน้าของรถรุ่นนี้คล้ายหมู! สปอยเลอร์หน้าปิดคลุมส่วนหน้าของรถเกือบทั้งหมดพร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมและช่องรับอากาศแบบใหม่ใต้กระจังหน้า

...

...

ตัวถังด้านข้างติดตั้งพลาสติกซุ้มล้อสีเทา Frozen Grey เพื่อทำให้ดูแตกต่างไปจากครอสโอเวอร์หรูทั่วๆ ไป ล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้ว รุ่น M light alloy Y-spoke style 722 M wheels ห่อรัดด้วยยางสปอร์ต Dunlop Sport MAXX RT2 ไซส์ 225/45R19 92W เสาท้ายนำสไตล์ของ BMW 3.0CSL มาใช้ด้วยการแปะตราสัญลักษณ์ใบพัดสีฟ้า-ขาวเอาไว้ข้างเสาท้าย กลายเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของ BMW X2 ไปโดยปริยาย ตัวยึดแรคหลังคาทำจากอะลูมิเนียมสีดำ หลังคาซันรูฟไฟฟ้าและเสาวิทยุทรงครีบปลาฉลาม 

บั้นท้ายดูลงตัวจากการออกแบบที่ชาญฉลาดของ BMW Design ไฟท้ายทรงเหลี่ยมที่เข้ากับฝาท้ายทำให้มองส่วนท้ายได้อย่างไหลลื่นไม่ขัดลูกตา ฝาท้ายเปิดออกได้ด้วยระบบไฟฟ้าและติดตั้งเซนเซอร์ใต้กันชนหลังเพื่อความสะดวกในการยกสัมภาระเข้าไปเก็บ กันชนหลังหรือสปอยเลอร์หลังติดตั้งพลาสติกกันกระแทกสีเทาตัดกับสีทอง Galvanic Gold Metallic ของตัวถัง กระจกฝาท้ายติดตั้งใบปัดน้ำฝนและไฟเบรกดวงที่ 3 ส่วนไฟท้ายของ BMW X2 ใช้หลอดไฟแบบผสมทั้งหลอด LED และหลอดไฟแบบปกติ สำหรับท่อระบายท้ายของ X2 รุ่น sDRIVE20i ใช้ท่อไอเสียทรงกลมออกฝั่งละท่อ ติดตั้งที่มุมด้านล่างของสปอยเลอร์หลัง โดยภาพรวม BMW X2 มีรูปทรงที่สมส่วนและงดงามด้วยงานดีไซน์ที่คล้ายกับรถแฮตช์แบ็กคันเล็กที่นำมายกสัดส่วนความสูงให้สามารถลุยทางวิบากได้บ้างแบบพอหอมปากหอมคอ 

เจ้า X2 sDRIVE 20i M-Sport มีมิติตัวถังกว้าง 1,824 มิลลิเมตร ยาว 4,360 มิลลิเมตร และสูง 1,526 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อวัดจากดุมหน้าไปหลัง ยาว 2,670 มิลลิเมตร ความจุห้องเก็บสัมภาระท้าย 470 ลิตร ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้อง 182 มิลลิเมตร แค่ลุยน้ำท่วมเล็กๆ ก็พอจะเอาตัวรอด แต่ความสูงในแบบครอสโอเวอร์ทำให้ไม่สามารถลุยทางวิบากได้ถนัดนัก เทียบขนาดกับรถรุ่นพี่อย่าง BMW X1 ที่มีขนาดความยาว 4,439 มิลลิเมตร กว้าง 1,821 มิลลิเมตร และสูง 1,612 มิลลิเมตร ระยะห่างฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร ความจุที่เก็บสัมภาระ 505 ลิตร ก็จะเห็นว่า BMW X2 นั้นเล็กกว่ารถรุ่นพี่นิดเดียวเท่านั้น X2 รุ่นเริ่มต้นยัดล้ออัลลอยลายใหม่ขอบ 17 นิ้ว ส่วนรถคันทดสอบเป็นรุ่น M-Sport ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ของ M และใช้ล้อ M ขอบ 19 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าราคาจะต้องแพงกว่า X2 รุ่นต่ำสุดอยู่แล้ว

ห้องโดยสารเรียบง่าย มาตรวัดยกมาจาก Series-1 มีขนาดเล็กพอเหมาะซึ่งเข้ากับรูปแบบของภายในได้ดี สไตล์ของ BMW ยุคใหม่ยังคงแอบอิงกับรูปแบบของการจัดวางเดิมๆ ที่ใช้งานได้ง่ายและไม่มีปุ่มหรือสวิตช์รกรุงรัง เบาะหนังของ M คู่หน้านั่งสบายขับไกลได้ทั้งวัน พร้อมระบบปรับเบาะแบบไฟฟ้า พวงมาลัย M ทรงสามก้านมีสวิตช์ปรับตั้งระบบต่างๆ ติดมาให้ ทั้งปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control สวิตช์รับหรือวางสายโทรศัพท์มือถือ และสวิตช์ปรับระดับความดังของลำโพง น่าเสียดายที่รถราคาระดับนี้ (2.9 ล้านบาท) ไม่มีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์หลังพวงมาลัย หรือ Paddle Shift มาให้ เบาะหลังนั่งได้สบายดี แต่มีพื้นที่เหนือศีรษะไม่มาก ภายในของ X2 แคบกว่า X1 เล็กน้อย และด้วยความที่เป็นรถนำเข้าจึงทำให้มีราคาสูงโด่งทะลุเพดานบานออกไปจากรถคู่แข่งค่อนข้างมาก เป็นอีกจุดที่ทำให้ BMW X2 เสียเปรียบรถคู่แข่งอย่าง Mercedes Benz GLA และ Volvo XC40  

จอมอนิเตอร์กลางทำงานผ่านระบบปฏิบัติการ iDRIVE แบบใหม่ที่เร็วขึ้น มาพร้อมกับเมนูสำหรับปรับตั้งค่าต่างๆ และการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก หน้าจอ Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว, ปุ่มควบคุม iDrive สั่งงานระบบสัมผัส ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ที่กระจกหน้าฝั่งคนขับ Head-Up Display วิทยุพร้อมการเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่าน Bluetooth และช่อง USB และแท่นสำหรับอุปกรณ์เสริม หลังคากระจกแบบ Panorama แบบสองโซน ส่วนหน้าเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

ซุ้มเกียร์ของ X2 หยิบยืมหัวเกียร์มาจาก Series-2 Gran Tourer ข้างคันเกียร์มีปุ่มปรับโหมดการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ ECO/Comfort/Sport ที่วางแก้วน้ำ ของที่ขาดไม่ได้สำหรับรถยนต์ยุคใหม่เนื่องจากผู้คนในปัจจุบันนิยมกินกาแฟกันทั่วบ้านทั่วเมือง หากไม่มีที่วางแก้วก็จะทำให้การใช้งานไม่สะดวกเท่าที่ควร ซุ้มคันเกียร์ของ X2 ยังมีปุ่มควบคุมระบบปฏิบัติการ iDRIVE ปุ่มปิดระบบควบคุมการทรงตัวและสวิตช์เบรกมือไฟฟ้า งานตกแต่งแผงข้างประตูสื่อให้เห็นถึงความหรูหราแม้จะเป็นแค่ครอสโอเวอร์รุ่นเด็กเล็ก แต่งานตกแต่งห้องโดยสารสไตล์ BMW บ่งบอกถึงความตั้งใจในการผลิตได้เป็นอย่างดี สำหรับหลังคากระจกซันรูฟแบบสองชิ้น เอาเข้าจริงๆ ก็แทบจะไม่ได้ใช้งานเนื่องจากสภาพอากาศในประเทศไทยที่ไม่ค่อยจะเหมาะกับการเปิดซันรูฟขับ ในส่วนของพื้นที่เบาะหลังหากคุณมีรูปร่างปกติไม่อ้วนใหญ่หรือสูงโย่งก็นั่งได้สบายดีอยู่เหมือนกัน แต่ความกว้างทั้งพื้นที่วางเท้าและพื้นที่เหนือศีรษะจะเป็นรองรถรุ่นพี่อย่าง BMW X1 เล็กน้อย 

ฝาท้ายไฟฟ้าเปิดออกได้ด้วยมุมที่ค่อนข้างกว้าง ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระเมื่อยังไม่ได้พับเบาะหลังอยู่ที่ 470 ลิตร เบาะหลังพับได้แบบ 40:20:40 และเพิ่มเป็น 1,355 ลิตร น้อยกว่า BMW X1 ถึง 195 ลิตร มาพร้อมช่องชาร์จไฟ 12V ตาข่ายสำหรับยึดติดกับสัมภาระ และชุดปฐมพยาบาลรวมถึงคู่มือประจำรถที่ยัดใส่มาให้กันครบๆ 

ตามความถนัดของ BMW มักจะมีเครื่องยนต์ให้ลูกค้าเลือกทั้งเบนซินและดีเซลพร้อมระบบขับเคลื่อนสองล้อหรือสี่ล้อ แล้วแต่กำลังเงินของลูกค้า BMW X2 รุ่นเบนซินที่ขายในไทยมีให้เลือกแค่รุ่นเดียวนั่นก็คือ X2 sDRIVE 20i M-Sport เครื่องเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว อัดอากาศด้วยเทอร์โบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo รหัส B48A20 เครื่องยนต์วางตามขวาง ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้าแบบ MINI Countryman ปริมาตรความจุ 1,998 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ 94.6 มิลลิเมตร ช่วงชัก 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0:1 กำลังสูงสุด 192 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ Steptronic DCT 7 สปีด ไม่มีแป้น Paddle Shift หากอยากชิฟเกียร์เองก็ต้องผลักคันเกียร์ไปทางซ้ายเพื่อเข้าสู่โหมดแมนนวล เป็นระบบเกียร์ขับเคลื่อนล้อหน้าและขุมกำลังของ MINI สำหรับตัวเลขสมรรถนะด้านอัตราเร่งของ BMW X2 sDrive 20i M Sport กดออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 7.7 วินาที โดยมีความเร็วปลาย 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบรองรับหรือกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ Single-joint spring strut ปีกนกอะลูมิเนียมด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์ BMW X2 เน้นความเป็นสปอร์ตมากกว่า BMW X1 โดยใช้การปรับเซตช่วงล่างให้มีความแข็งเพิ่มขึ้นเล็กน้อย สำหรับชุดบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยไฟฟ้าแรคแอนพีเนียนแปรผันน้ำหนักไปตามความเร็วซึ่งปรับตั้งมาดีกว่าพวงมาลัยไฟฟ้าของ BMW X1 เล็กน้อย ทำให้การควบคุมง่ายดายขึ้นไม่ต้องมานั่งแต่งพวงมาลัยขยับไปมาให้เสียอารมณ์ เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่มั่นคงและแม่นยำใช้ได้ แม้จะไม่ได้คมเท่ากับพวงมาลัยไฟฟ้าใน BMW ขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรสำหรับรถขับหน้าแบบนี้ 

ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ของ BMW แม้ X2 จะขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หน้า แต่ก็ไม่ได้ทำให้การควบคุมพวงมาลัยรู้สึกด้อยลง X2 สามารถโชว์ผลงานการวิ่งทางไกลในสไตล์รถขับเคลื่อนล้อหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขนาดตัวถังที่เล็กทำให้เกิดความคล่องตัว อัตราเร่งจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร การเข้า-ออกจากโค้ง เบรกและการทรงตัวในย่านความเร็วสูงเป็นรองรถขับหลังไม่มาก คุณจะรู้สึกได้ถึงความสปอร์ตที่ BMW พยายามยัดใส่มาให้ เช่น ความแข็งของช่วงล่างที่เซตมาไม่เหมือน X1 ช่วงล่างของ X2 ให้ความหนึบและบางครั้งหากวิ่งผ่านผิวถนนที่ไม่เรียบก็จะมีอาการกระด้างอยู่บ้าง แต่ไม่ได้มากมายอะไรจนทำให้นั่งไม่สบายตัว มันให้ความรู้สึกแบบรถแฮตช์แบ็กคันเล็กที่ปราดเปรียว เครื่องยนต์ขยันทำรอบและเกียร์ 7 สปีดที่ค่อนข้างลื่นไหล เสียอย่างเดียวที่มันไม่มีแป้น Paddle Shift มาให้สำหรับการชิฟเกียร์ด้วยตัวของคนขับ 

โหมดการขับเคลื่อนใน BMW ยุคใหม่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เมื่อสตาร์ตรถ X2 จะเข้าสู่โหมดมาตรฐาน หรือ Comfort หากอยากจะขับแบบเรื่อยๆ ไม่เน้นเร็วก็กดเปลี่ยนโหมดมาเป็น ECO Pro คันเร่งจะตอบสนองช้าลง รวมถึงระบบส่งกำลังก็จะดันอัตราทดขึ้นสู่เกียร์สูงเพื่อลดรอบเครื่องยนต์และช่วยทำให้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้น (เล็กน้อย) ถ้าอยากจะมันหรือคันไม้คันมือขึ้นมา ก็กดไปที่ Sport Mode การตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์ก็จะว่องไวขึ้น น้ำหนักตัว 1.5 ตัน ไม่หนักแต่ก็ไม่ได้เบาอยู่ในเกณฑ์พอดีๆ ทำให้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TwinPower Turbo ไม่ต้องมารับภารกรรมมากจนทำให้วิ่งไม่ออก น้ำหนักที่สูสีกับ MINI Contryman Cooper S ทำให้เกิดความว่องไวเมื่อต้องการไปให้เร็วขึ้น ไม่ว่าโหมดไหนแค่กดคันเร่งลงไปมันก็จะตอบสนองได้ดีในแบบที่รถเล็กรุ่นอื่นควรเอาเป็นแบบอย่าง! 

BMW X2 sDRIVE 20i M-Sport มีโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบให้เลือก โดยสามารถปรับเปลี่ยนผ่านปุ่ม Driving Experience Control เช่น

โหมด COMFORT เป็นโหมดแรกที่จะต้องใช้งานเมื่อทำการสตาร์ตรถ

โหมด ECO PRO เน้นการขับแบบประหยัด การตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบเกียร์จะเน้นไปที่การบริหารเชื้อเพลิงเพื่อทำให้ประหยัดเป็นหลัก

โหมด SPORT คันเร่งและชุดส่งกำลังตอบสนองไวขึ้น

อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 7.7 วินาที เป็นตัวเลขที่เคลมมาจากโรงงาน เมื่อลองเอามาวิ่งแล้วจับอัตราเร่งด้วยตัวเอง X2 รุ่น sDRIVE 20i M-Sport ทำได้ 8 วินาที ถือว่าใช้ได้ ส่วนความเร็วสูงสุด 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่มีความจำเป็นจะต้องขับไปให้ถึงความเร็วในย่านนั้น เนื่องจากมันอันตรายและผิดกฎหมาย และถึงแม้จะมีคำว่า M-Sport ต่อท้าย แต่ BMW X2 รุ่นที่ขายในไทยโดยใช้การนำเข้าก็ไม่ได้มีพละกำลังที่รุนแรงอะไรมากมาย แค่พอให้ขับเร็วได้โดยไม่สร้างความเครียดให้กับคนขับ ราคานำเข้า 2.99 ล้านบาท จ่ายไป 3 ล้านมีทอนมาแค่พันเดียว ดูจะแรงเกินหน้าเกินตาคู่แข่งอย่าง XC40 T5 AWD R-Design ถึง 5 แสนบาท มันเป็นยานพาหนะแปะตราสัญลักษณ์ BMW ที่สวยงามและขับได้ดี แต่ไม่สมกับราคาค่าตัวที่แพงแสบไส้ หากประกอบในประเทศก็น่าจะทำให้ราคาลดลงมามากพอที่จะหวดกับรถคู่แข่งได้บ้าง แต่ก็ยังแพ้ตรงระบบขับเคลื่อนล้อหน้าอยู่ดี 

BMW X2 ในตลาดต่างประเทศเข้ามาเติมช่องว่างให้ครบด้วยการเสียบอยู่ตรงกลางระหว่าง X1 และ X3 ไม่ว่าจะเป็นการขับและภายในที่ทำออกมาได้ดีพอสมควร แต่เมื่อกลายเป็นรถนำเข้าที่มีราคาสูงโด่งขนาดนั้น ทำให้เจ้า X2 ขายได้น้อยเกินไปแถมยังเข้ามาทับกับไลน์ของ MINI Countryman ซึ่งทำให้ตัดสินใจยากเข้าไปอีก! BMW X2 เหมาะกับการเป็นรถแฮตช์แบ็กมากกว่าครอสโอเวอร์ สิ่งที่น่าผิดหวังก็คือกลไกของการขับเคลื่อน ซึ่งถ้ากลายเป็นรถขับหลังมันก็จะดีกว่านี้มาก.


อุปกรณ์มาตรฐาน BMW X2 sDRIVE 20i M-Sport

ชุดแต่งรอบคัน M Sport X
ซุ้มล้อสีเทา Frozen Grey
ท่อไอเสียแบบคู่
ล้ออัลลอย Y-Spoke สไตล์ M ขนาด 19 นิ้ว
ปุ่มปรับรูปแบบการขับขี่ Driving Experience Control
โหมดการขับขี่ Comfort / ECO PRO / Sport
หลังคากระจก Panoramic 2 ตอน เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า Micro Hexagon สลับ Alcantara สีดำ Anthracite
หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Head-up Display
หน้าจอกลาง Control Display ขนาด 8.8 นิ้ว
ระบบเครื่องเสียง วิทยุ AM/FM
ช่องเชื่อมต่อ USB
ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth

BMW X2 sDRIVE20i M-SPORT SPECIFICATION

engine type turbocharged petrol
Engine manufacturer BMW
Engine code B48A20
Cylinders Straight 4
Capacity 2 litre 1998 cc (121.925 cu in)
Bore × Stroke 82.0mm × 94.6 mm 3.23 × 3.72 in
Bore/stroke ratio 0.87
Valve gear double overhead camshaft (DOHC) 4 valves per cylinder
16 valves in total
maximum power output 192 PS (189 bhp) (141 kW) at 5,000-6,000 rpm
Specific output 94.6 bhp/litre 1.55 bhp/cu in
maximum torque 280 Nm (207 ft·lb) (28.6 kgm) at 1,350-4,600 rpm
Specific torque 140.14 Nm/litre
1.69 ft·lb/cu3

Engine construction
sump wet sumped
compression ratio 11:1
Fuel system direct petrol injection
bmep (brake mean effective pressure) 1761.1 kPa (255.4 psi)
crankshaft bearings 5
Engine coolant Water
Unitary capacity 499.5 cc
Aspiration Turbo
Compressor BMW TwinPower turbocharger
Intercooler
Catalytic converter Y


Acceleration 0-100km/h 7.7 s
Maximum speed 227 km/h (141 mph)
Power-to-weight ratio 124.84 PS/tonne (1000 kg)
91.82 kW/tonne (1000 kg)
123.13 bhp/tonne (1000 kg) 0.05 bhp/lb
Weight-to-power ratio 10.89 kg/kW 18.19 lb/bhp


Engine position front
Engine layout longitudinal
Drive wheels front wheel drive
Torque split N/A
Steering power assisted rack & pinion

Front suspension macpherson strut
Rear suspension multi link
Wheel size front 8J x 19
Wheel size rear 8J x 19
Tyres front Dunlop Sport MAXX RT2 225/45 R19 92W
Tyres rear Dunlop Sport MAXX RT2 225/45 R19 92W
Brakes F/R VeDi/VeDi-S-ABS
Front brake diameter 300 mm 
Rear brake diameter  280 mm
Gearbox 7 speed automatic
Top gear ratio 0.55
Final drive ratio 3.79

Body type 4/5 seater suv/sports utility vehicle
Number of doors 5

Wheelbase 2,670 mm 
Track/tread (front) 1,563 mm
Track/tread (rear) 1,562 mm
Length 4,360 mm
Width 1,824 mm
Height 1,526 mm 
Ground clearance 182 mm
length:wheelbase ratio 1.63
Kerb weight 1,535 kg 3384 lb
fuel tank capacity 51 litres 11.2 UK Gal 13.5 US Gal

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/