แพลตฟอร์มใหม่ของค่ายสามห่วงที่เรียกกันว่า Toyota New Global Architecture หรือชื่อย่อ TNGA เป็นแพลตฟอร์มแบบ Unibody ที่ใช้ในรถยนต์ Toyota และ Lexus เริ่มใช้ครั้งแรกใน Toyota Prius เจนเนอเรชั่นที่ 4 เมื่อปลายปี พ.ศ. 2558 แพลตฟอร์ม TNGA นั้น สามารถดัดแปลงเพื่อรองรับรถยนต์ที่มีขนาดแตกต่างกันได้ตั้งแต่ C-HR Prius ไปจนถึงรถซีดานหรูไซส์กลางอย่าง Toyota New Camry รถครอบครัว 4 ประตูที่จะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้ TNGA ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตรถยนต์ของ Toyota เนื่องจากถูกออกแบบให้สามารถใช้ได้กับรถยนต์ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรถยนต์ Crossover / Plug in Hybrid และรถ EV หรือรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
...
วิศวกรของ Toyota พยายามเปรียบเทียบลักษณ์ของการเคลื่อนที่ในยานพาหนะ เช่นเดียวกับร่างกายมนุษย์ รถยนต์ทุกคันต้องมีแกนหลักหรือโครงสร้างที่แข็งแรง นี่คือสิ่งที่ TNGA ให้ความสำคัญ จากการพัฒนาแชสซีโครงสร้างหลักที่จะใช้กับรถยนต์รุ่นต่อๆ ไปในอนาคตของ Toyota โดยแยกแต่ละส่วนเพื่อการพัฒนาแบบบูรณาการตามแนวความคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมไม่ว่าจะเป็นการควบคุมที่ดีขึ้นและความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผลที่ได้คือแพลตฟอร์ม TNGA ที่มีน้ำหนักเบา ทำให้รถคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการควบคุมทิศทางดีขึ้น ระบบขับเคลื่อนสามารถวางตำแหน่งได้ต่ำลงกว่าเดิม ระบบรองรับด้านหลังที่ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น รวมไปถึงจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่แบบไดนามิก
ประสิทธิภาพขั้นพื้นฐานของ TNGA นอกจากความหลากหลายที่สามารถนำไปใช้กับรถหลายรุ่นหลายขนาดแล้ว TNGA ยังช่วยให้การเคลื่อนที่และการหยุดของยานพาหนะรุ่นใหม่ในค่าย Toyota ดีขึ้นมาก กลายเป็นหัวใจหลักของลูกค้าในการแสวงหารถที่ขับสนุกอย่างแท้จริงซึ่งไม่ค่อยจะพบเจอในรถยนต์ของ Toyota ในอดีต
...
การพัฒนารถยนต์ให้มีประสิทธิภาพและสมรรถนะดีกว่าเดิมของ Toyota หรือ Ever-better Cars กับนวัตกรรมโครงสร้างใหม่ TNGA ถูกพัฒนาขึ้นโดยการออกแบบโครงสร้างตัวถังให้แข็งแกร่งขึ้น (Body rigidity) และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง (Low center of gravity) ลดการโคลงตัวของตัวถัง ทำให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ มีความโดดเด่นเรื่องประสิทธิภาพการเกาะถนน (STABILITY) คล่องตัวในทุกจังหวะการขับขี่ (AGILITY) รวมถึงการออกแบบห้องโดยสาร เพิ่มทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ให้กว้างขึ้นโดยลดจุดอับสายตา (VISIBILITY) นอกจากนี้ Toyota New Global Architecture หรือ TNGA แพลตฟอร์มใหม่ ยังมาพร้อมกับช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระปีกนกคู่ (Double Wishbone Suspension) เป็นอีกจุดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากและทำให้รถเกาะถนนดีขึ้น
...
...
สำหรับ New Camry 2019 ที่ลูกค้าไทยกำลังรอคอยการเปิดตัวที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ในเจนเนอเรชั่นที่ 8 ของยานยนต์ขนาดกลางรุ่นขายดีจากแบรนด์ 3 ห่วงคันนี้มาในมาดของรถผู้บริหารที่เน้นความหรูหราเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ เทคโนโลยีใหม่ในระบบขับเคลื่อน และความสง่างามที่คล้ายคลึงกับรถ Lexus!! แพลตฟอร์ม TNGA ของ New Camry 2019 มีการนำมาจาก Toyota New Prius และ Toyota CH-R โดยมีการปรับรูปลักษณ์ใหม่หมดทั่วทั้งคัน โดยไม่มีชิ้นส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับ Camry รุ่นปัจจุบัน ทำให้รถซีดานหรูรุ่นนี้มีความทันสมัยน่าใช้งาน ท่ามกลางความหรูหราของภายนอกและห้องโดยสารแบบใหม่ Toyota New Camry 2019 ยังเปลี่ยนเครื่องยนต์และชุดเกียร์ใหม่หมด เพื่อปรับสมรรถนะให้ดีขึ้นพร้อมกับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นจากระบบขับเคลื่อนแบบใหม่แพลตฟอร์มน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแรงสูงอย่าง TNGA ช่วยทำให้ซีดานไซส์กลางของพี่โตรุ่นนี้ขับได้ดีขึ้นจริงๆ
มิติตัวถังของ Toyota New Camry 2019 มีขนาดความกว้าง 1,839 มิลลิเมตร กว้างกว่ารุ่นปัจจุบัน 14 มิลลิเมตร ความยาว 4,859 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 9 มิลลิเมตร และมีสัดส่วนความสูงที่ 1,440 มิลลิเมตร เตี้ยลงถึง 30 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อวัดจากดุมล้อหน้าไปถึงดุมล้อหลัง 2,824 มิลลิเมตร ฐานล้อเพิ่มขนาดความยาวอีก 49 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ของ Toyota All New Camry 2019 มีให้เลือกหลายแบบ แต่ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งแบบปกติและแบบไฮบริด เริ่มจาก
เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว วางตามขวางขับเคลื่อนล้อหน้า ปริมาตรความจุ 2.5 ลิตร เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผันไฟฟ้า VVT-ie ระบบส่งกำลังวางเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุด 8 สปีด direct shift มีอัตราทดมากถึง 8 สปีด ช่วยลดรอบเครื่องยนต์ในย่านความเร็วเดินทาง 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงให้มีรอบเครื่องที่ต่ำลงกว่าเกียร์รุ่นเก่า ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง
เครื่องยนต์ของ New Camry รุ่นต่อมาก็คือรุ่นประหยัดพลังงาน Toyota New Camry Hybrid มาพร้อมระบบ Hybrid System II แบบล่าสุด ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติสายพานพูเล่ย์แบบแปรผัน e-CVT พร้อมโปรแกรมใช้งาน Auto Mode / Manual Mode มีจังหวะล็อกอัพมาให้ 6 สปีด
New Camry เจนเนอเรชั่นที่ 8 คันนี้ กับการเปิดตัวปล่อยราคาในไทยก็น่าจะรอกันอีกไม่นานแล้วละครับ อย่างเร็ว ไม่น่าจะเกินเดือนตุลาคมนี้ หรืออย่างช้าก็ต้นเดือนพฤศจิกายน ก็จะได้พบกับตัวเป็นๆรวมถึงราคาที่คาดว่าจะแพงกว่าเดิมไม่มาก! อยากได้อยู่เหมือนกันแต่คันที่บ้านยังดีอยู่เลย!