ภาพเรนเดอร์ใหม่อ้างอิงจากภาพแอบถ่ายล่าสุดของ Toyota Hilux Travo รุ่นใหม่ พร้อมด้วยข้อมูลล่าสุดทั้งหมดที่รวบรวมได้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ภาพในความเป็นไปได้ของกระบะสามห่วงรุ่นใหม่ นี่คือภาพในจินตนาการของรถกระบะขนาดกลางรุ่นยอดนิยม ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในไทยช่วงปลายปีนี้โดยมีชื่อว่า Travo ต่อจาก Revo และ Vigo
ภาพแอบถ่ายของรถต้นแบบที่กำลังวิ่งทดสอบกลายเป็นของชอบสำหรับคนที่ติดตามข่าวสารในวงการรถยนต์ เรารู้กันดีว่า Toyota Hilux รุ่นใหม่ ที่กำลังขับทดสอบในประเทศไทยช่วงสุดท้ายก่อนดันขึ้นสู่ไลน์ผลิต ภาพของ Toyota New Hilux Travo ที่ถูกแอบถ่าย แล้วนำมาสร้างเป็นภาพจำลองหรือเรนเดอร์โดยศิลปินดิจิทัล การสร้างภาพเรนเดอร์ที่เห็น น่าจะใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด เป็นภาพด้านหน้าและด้านข้าง รวมถึงส่วนท้ายของรถกระบะสามห่วงรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งภาพในจินตนาการจำนวนมาก ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปีต่อเนื่องมาจนถึงช่วงกลางปีนี้
...
Toyota Hilux เป็นรถกระบะที่ได้รับการยอมรับ และเป็นกหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มรถกระบะ Hilux มีทั้ง ความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และความอเนกประสงค์ ก่อนการเปิดตัว แน่นอนว่า Toyota ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆออกมา แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเรนเดอร์แบบดิจิทัล Theophilus Chin และ Nikita Chuicko ใช้ความเชี่ยวชาญบวกการคาดเดา เพื่อให้เราเห็นรถกระบะ Toyota ใหม่หมดหัวจนท้าย ภาพเรนเดอร์ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบที่พรางตัวซึ่งถูกบันทึกภาพเอาไว้ได้ในระหว่างการทดสอบ
ส่วนหน้าใหม่ทั้งหมด ไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยม กันชนหน้ามีด้านข้างที่ติดตั้งไฟตัดหมอก แผ่นกันกระแทกสื่อให้ห็นถึงความสมบุกสมบันและเน้นประสิทธิภาพบนเส้นทางออฟโรด บังโคลนใช้แผ่นพลาสติกเพื่อความสวยงามและทนทาน กระบะออกแบบใหม่มีพื้นที่เพิ่มขึ้น ไฟท้ายใหม่และบันไดข้างที่ติดมากับกันชน เพิ่มทั้งสไตล์และฟังก์ชันการใช้งาน
Toyota New Hilux Travo มีโครงสร้างห้องโดยสาร หลังคา ประตู และกระจกรอบคันเหมือนเดิม คาดว่า Hilux รุ่นใหม่ จะใช้แพลตฟอร์ม IMV ของรุ่นก่อนหน้าแต่มีการปรับปรุงใหม่ ส่วนแพลตฟอร์ม TNGA-F ใน Tacoma และ Land Cruiser นั้นไม่ได้ตรงกับลักษณะการใช้งานของรถกระบะในไทย
Travo ปรับปรุงช่วงล่างและพวงมาลัยใหม่หมด คาดว่า Travo จะมาพร้อมกับพวงมาลัยไฟฟ้า แทนที่พวงมาลัยไฮดรอลิกส์ที่หนักกว่า การจูนช่วงล่างใหม่หมด เน้นการขับขี่นุ่มนวลขึ้นและควบคุมได้ดีขึ้น การนำพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้ามาใช้อาจช่วยปูทางไปสู่ระบบ ADAS ที่ซับซ้อน นอกจากนี้ Hilux Travo อาจใช้ดิสเบรกทั้งสี่ล้อในทุกรุ่น เพื่อปรับปรุงความสามารถของระบบห้ามล้อให้ดียิ่งขึ้น
...
ระบบส่งกำลัง เครื่องยนต์ดีเซลสี่สูบเรียงเทอร์โบ ความจุ 2.8 ลิตร พ่วง Mild Hybrid 48V ควบคู่ไปกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับ Hilux Travo EV จะเข้าสู่สายการผลิตในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2025 นี้.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/