ภาพเรนเดอรในเวปยานยนต์ต่างประเทศ ส่วนใหญ่จะจิตนาการกันเว่อร์วังอลังการ ด้านหน้ามักจะหลุดจากความเป็นจริงไปไกลจนยากที่จะคาดเดาถึงรูปลักษณ์ที่แท้จริงตอนเปิดตัว ล่าสุด Theottle ได้วิเคราะห์ภาพถ่ายแอบถ่ายสปายช็อตของ BMW 3 Series เจเนอเรชันใหม่ล่าสุดที่ขับทดสอบอยู่ในยุโรป จากนั้นก็ใช้ AI ทำการลอกลายพรางออกด้วยสมองกลดิจิทัล ภาพเรนเดอร์ที่ได้ของ Series-3 ถือว่ายังคงไม่ใช่ภาพที่ถูกต้องทั้งหมดของรถสปอร์ตซีดานยอดนอยมตราใบพัดที่ขายมานานเกือบ 60 ปีแล้ว แต่ทำให้พอที่จะเห็นเค้าโครงของ "G50" ว่ามีความแตกต่างจาก G20 แบบหน้ามือเป็นหลังมือ

 ส่องความหล่อ BMW NEW SERIES-3 G50 2026

เมื่อสองปีก่อน BMW เผยให้เห็นถึงรูปลักษณ์ของ New Series-3 ด้วยรถยนต์ต้นแบบแนวคิด Vision Neue Klasse 2023 ในทางเทคนิค รถโชว์คันนี้แสดงให้เห็นถึง i3 ในอนาคต ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และ BMW New Series-3 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ICE ก็จะเหมือนกับ New Series-3 EV รุ่นที่มีเครื่องยนต์จะใช้กระจังหน้าที่แตกต่างจากรุ่นไฟฟ้า โดยมีกระจังหรือไตคู่ที่ใหญ่กว่าเพื่อนำอากาศเข้าไประบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ 3er ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ น่าจะมีโอเวอร์แฮงค์ด้านหลังที่ยาวกว่า แต่ทุกอย่างน่าจะคล้ายกันมาก BMW แจ้งว่า คนที่พบเห็นจะต้องลำบากใจว่าคันไหนเป็น New Series-3  ที่ใช้เครื่องยนต์ และคันไหนที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า! 

...

 ส่องความหล่อ BMW NEW SERIES-3 G50 2026

ภาพแอบถ่ายที่ใช้เป็นต้นแบบในการเรนเดอร์ เป็น New Series-3  รุ่น M Performance ที่มีท่อไอเสียสี่ท่อ คาดว่า จะเปลี่ยนชื่อจาก M340i เป็น M350 ขุมกำลังวางเครื่องยนต์หกสูบแถวเรียง B58B30 M2 พ่วง Mild Hybrid 48V กับเกียร์อัตโนมัติ ZF8HP ภาพเรนเดอร์ของรุ่น 330i ท่อไอเสียสี่ท่อหายไปกลายเป็นเรียบสนิท Adrian Van Hooydonk หัวหน้าทีมออกแบบของ BMW Group of Design แถลงกับนักข่าวที่งาน CES ว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป BMW  M Performance และ M เท่านั้นที่จะมีปลายท่อไอเสียที่สามารถมองเห็นได้ ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่ยังใช้เครื่องยนต์ ท่อระบายท้ายจะถูกซ่อนปลายท่อไอเสียไว้ใต้กันชนหลังคล้ายกับ Mercedes-Benz ที่ทำแบบนั้นมานานโดยใช้ท่อปลอมที่พยายามทำให้ดูเหมือนจริง 

การออกแบบที่เรียบง่ายสะอาดตาของยานยนต์ต้นแบบแนวคิด Vision Neue Klasse น่าจะถ่ายทอดออกมาได้ดีใน 3 Series G5 และ i3 คาดว่า เราจะได้เห็นกระจังหน้าขนาดใหญ่เรืองแสงได้ในตอนกลางคืน ทรงของกระจังดีไซน์ให้ผสานเข้ากับไฟหน้าได้อย่างลงตัว ต่างจากไตแนวตั้งของรถต้นแบบแนวคิด Vision Neue Klasse X และ iX3 เจเนอเรชั่นที่สอง รถต้นแบบที่พบขณะทดสอบมีที่จับประตูแบบเรียบ ด้วยการออกแบบที่ไม่ซับซ้อน เมื่อเทียบกับ G20

การผลิต 3 Series เจนเนอเรชั่นที่ 8 จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2026 BMW จะไม่ผลิต G50 ในมิวนิก แต่จะมีการประกอบที่โรงงานใน Dingolfing ซึ่ง มีแนวโน้มว่าจะผลิต 3 Series Touring G51 ในมิวนิก BMW ยืนยันว่าจะผลิตรถเก๋งไฟฟ้า i3 โดยเร่ิมตั้งแต่ปี 2026 และปลายปี 2027 จะมีเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้นที่จะออกจากสายการผลิตในโรงงานที่มิวนิก.