พาไปดูเครื่องยนต์ใหม่จากค่ายอีซูซุ ISUZU 2.2 Ddi MAX FORCE ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed Rev Tronic อัตราเร่งดี สมูทมากขึ้น และประหยัดน้ำมัน

มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด หรือ ISUZU กล่าวว่า อีซูซุได้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 Ddi MAXFORCE ให้เป็นเครื่องยนต์ใหม่ของอนาคต โดยจุดเด่นสมรรถนะสูงมากทั้งในเรื่องของแรงม้าและแรงบิด ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะค่า CO2 ต่ำสุดในรถระดับเดียวกัน และเรายังรักษาความเป็น DNA ของ ISUZU ไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรงของเครื่องยนต์และการดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

ความน่าสนใจของเครื่องยนต์อีซูซุ 2.2 Ddi MAX FORCE

1. เครื่องยนต์ 2.2 Ddi MAX FORCE แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟต์ (DOHC) ให้พลังแรงเพิ่มขึ้นสุดถึง 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,400 รอบ/นาที

รีวิวเครื่องยนต์ดีเซล ISUZU 2.2 Ddi MAX FORCE  อัตราเร่งดี สมูทขึ้น ประหยัดน้ำมัน

2. ห้องเผาไหม้แบบ HIGH SWIRL เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้สมบูรณ์แบบ มาพร้อมกับลูกสูบใหม่ ULTRA-LOW FRICTION ที่ให้แรงเสียดทานต่ำพิเศษ

...

3. หัวฉีดแรงดันสูง 250 MPa พร้อม ECM แบบ MULTI-CORE ประสิทธิภาพสูง

4. E-VGS TURBO เทอร์โบแปรผันควบคุมการทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

5. เสื้อสูบแบบ EXTREME STRENGTH พร้อมระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์ใหม่ HI-FLOW และชุดขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวด้วยเฟืองและโซ่เหล็กกล้า TIMING GEAR & CHAIN

รีวิวเครื่องยนต์ดีเซล ISUZU 2.2 Ddi MAX FORCE  อัตราเร่งดี สมูทขึ้น ประหยัดน้ำมัน

6. ระบบส่งกำลังใหม่ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ REV TRONIC ให้อัตราทดเกียร์ต่อเนื่องในทุกช่วงความเร็ว

7. เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แบบ GENIUS SPORT SHIFT พร้อมอัตราทดใหม่ ออกตัวได้ดีขึ้นแม้บรรทุกหนัก และให้ความประหยัดน้ำมันที่ความเร็วสูง

ส่วนเครื่องยนต์ 3.0 Ddi MAXFORCE ให้พลังแรงสุดถึง 190 แรงม้า 3,600 รอบ/นาที และ แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที พร้อม E-VGS TURBO ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มประสิทธิภาพการอัดอากาศได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองดียิ่งขึ้นในทุกช่วงความเร็ว มีให้เลือกทั้งในรถอีซูซุ ดีแมคซ์ หรือ ISUZU D-MAX และอีซูซุมิว-เอ็กซ์ ISUZU MU-X

รีวิวเครื่องยนต์ดีเซล ISUZU 2.2 Ddi MAX FORCE  อัตราเร่งดี สมูทขึ้น ประหยัดน้ำมัน

ทั้งนี้ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้ทำการทดสอบขับ ISUZU D-Max Hi-Lander 2.2 Ddi และ MU-X The Next Peak 2.2 Ddi พบว่าการตอบสนองของเครื่องยนต์ดีขึ้นกว่าตัว 1.9 Ddi ที่ให้ความรู้สึกอืดไปนิด แต่ถ้าใช้ตัวเครื่องยนต์ 3.0 ที่กินน้ำมันเกินไป ก็ถือว่าเครื่องยนต์ 2.2 Ddi เป็นการปิดช่องว่างทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น

ทั้งนี้เกียร์ 8 สปีดแบบ REV TRONIC นี้นุ่มนวลมากขึ้น อัตราเร่งและฟีลลิ่งการขับขี่ถือว่าดี โดยแรงบิดสูงสุดมาในรอบต่ำเพียง 1,600 รอบต่อนาที ปิดจุดบอดของเครื่อง 1.9 Ddi ได้เป็นอย่างดี

รีวิวเครื่องยนต์ดีเซล ISUZU 2.2 Ddi MAX FORCE  อัตราเร่งดี สมูทขึ้น ประหยัดน้ำมัน

สำหรับเครื่องยนต์ 2.2 Ddi MAX FORCE และ 3.0 Ddi MAX FORCE จะมีในรุ่น ISUZU V-CROSS, ISUZU D-MAX SPARK และ ISUZU MU-X รุ่น RS