Mercedes-AMG ใช้สนาม Goodwood Festival of Speed 2024 เพื่อแนะนำรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด GT 63 Pro 4Matic+ เป็น AMG V8 ที่เน้นจิตวิญญาณของมอเตอร์สปอร์ตอย่างเข้มข้น ด้วย "ประสบการณ์การขับที่สปอร์ตยิ่งขึ้น" อ้าว แล้ว Black Series เนี่ยไม่สปอร์ตหรือไงครับ?

AMG GT 63 Pro 4Matic+ มีกำหนดส่งมอบในปีหน้า ด้วยส่วนหน้าที่ดุดันตามสไตล์รถแข่งของแบรนด์ตราดาว แผงด้านหน้ามีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ แผงด้านข้างกันชนคาร์บอนไฟเบอร์ ระบบควบคุมอากาศพลศาสตร์แบบแอ็กทีฟ AirPanel ลดการยกตัว ลดน้ำหนักเพลาหน้าได้ 29.9 กิโลกรัม

...

AMG GT 63 Pro 4Matic+ ใช้วิงหลังแบบยึดตายตัว ไม่หดลงหรือโผล่ขึ้นมาเหมือนรถสปอร์ตบางรุ่น แผงเบี่ยงลมใต้ท้องรถ ซึ่งคล้ายกับที่พบในไฮเปอร์คาร์ AMG One คาร์บอนไฟเบอร์บริเวณสปลิตเตอร์หน้า ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสเกิร์ตด้านข้าง ล้ออัลลอยฟอร์จขนาด 21 นิ้ว ห่อรัดด้วยยางสปอร์ตประสิทธิภาพสูง Michelin Pilot Sport 5 หรือออปชัน Michelin Pilot Sport Cup 2 R ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง จานเบรกเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดของ Mercedes-AMG ในปัจจุบัน จานเบรกด้านหน้า 419 มิลลิเมตร คาลิเปอร์แบบ 6 พอต

Mercedes-AMG GT 63 Pro 4Matic+ ติดตั้งเบาะนั่ง AMG Performance พวงมาลัยสปอร์ตหนังกลับ Alcantara แผงหน้าปัดดิจิทัลของคนขับขนาด 12.3 นิ้ว ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้อย่างหลากหลาย จอภาพมอนิเตอร์กลางของระบบอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.9 นิ้ว เบาะนั่งด้านหลังคล้ายกับ 911/992 

...

กำลัง GT 63 Pro 4Matic+ มาจากเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร  612 แรงม้า (450 กิโลวัตต์) และแรงบิด 850 นิวตันเมตร นั่นคือมีกำลังมากกว่า GT63 รุ่นมาตรฐาน 26 แรงม้า (19 kW/26 PS) แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก  50 นิวตันเมตร เครื่องยนต์เชื่อมต่อกับเกียร์ 9 สปีด ซึ่งส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบแปรผัน เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาประมาณ 3.3 วินาที ก่อนที่จะแตะความเร็วสูงสุด 317 กิโลเมตต่อชั่วโมง 

...

...

สมรรถนะของระบบระบายความร้อน มีการติดตั้งหม้อน้ำเพิ่มเติมสองตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนคล้ายกับระบบระบายความร้อนของรถแข่งในสนาม ชุดลดอุณหภูมิแบบแอ็กทีฟสำหรับเกียร์ 9G-Tronic หม้อน้ำที่ติดตั้งด้านบนสำหรับระบายความร้อนชุดเฟืองท้ายด้านหน้าและด้านหลัง มีการปรับแต่งครีบอากาศใต้ท้องรถและแผ่นครอบระบบเบรก เพื่อปรับการไหลเวียนของอากาศไปยังเบรกให้เหมาะสม ซึ่งจะเพิ่มความทนทานและป้องกันอุณหภูมิในขณะที่ใช้เบรกมากเกินไป จุดเด่นอีกอย่างคือระบบควบคุมการขับแบบแอ็กทีฟและระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง

Michael Schiebe ประธานคณะกรรมการบริหารของ Mercedes-AMG GmbH กล่าวว่า "หากคุณกำลังมองหารถที่ขับใช้งานได้ทุกวันทั้งบนถนนปกติและในสนามแข่ง เจ้าของรถ GT63 Pro ไม่เพียงแต่จะเพลิดเพลินไปกับงานวิศวกรรมขั้นสูงของ AMG GT แต่ยังต้องรับมือกับรอบความเร็วในสนามแข่งที่มากขึ้น GT 63 Pro คือคำตอบในอุดมคติของทางเลือกรถซุปเปอร์คาร์ การผสมผสานระหว่างสมรรถนะและการใช้งานจริง เป็นเอกลักษณ์ของรถ AMG ทำให้ GT63 Pro เป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถสปอร์ตในตระกูล AMG GT ซึ่งมีบางสิ่งบางอย่างที่จะนำเสนอสำหรับผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตทุกคน"