การมาถึงของ Series-3 G20 ในรุ่นปรับโฉมครั้งสุดท้าย หรือ BMW designation LCI stands for Life Cycle Impulse เพียบพร้อมไปด้วยรูปลักษณ์ที่ลงตัว เทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เป็น Series-3 รุ่นปรับโฉมครั้งสุดท้ายประจำปี 2025 ซึ่งจะเปิดตัวในเดือนกรกฏาคม 2567 นี้ 

เกือบ 50 ปีแล้วที่ Series-3 ถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์ BMW เป็นโมเดลขายดีที่สะท้อนถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการใช้งานในรถซีดานไซส์กะทัดรัด ความสำเร็จดังกล่าว เกิดขึ้นจากงานออกแบบ ไดนามิกในการขับขี่ และเทคโนโลยีใหม่ที่มีการคิดค้นอย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงอย่างครอบคลุมของ Series-3 LCI ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อปี 2022 พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ล่าสุด Series-3 จะปรับโฉม LCI อีกครั้ง เป็นการปรับครั้งสุดท้ายที่ควบรวมการตกแต่งภายนอกภายใน ระบบส่งกำลัง การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลแบบใหม่ ทั้งหมดจะถูกยกระดับด้วยแพ็กเกจใหม่ การปรับแต่งแชสซี ช่วยเพิ่มความสมดุลระหว่างความสามารถแบบสปอร์ตและความสบาย ในส่วนของการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล ระบบปฏิบัติการจาก OS 8.0 เปลี่ยนเป็น OS 8.5 ด้วยพื้นฐานการใช้งานที่เป็นธรรมชาติและง่ายยิ่งขึ้น ผ่าน BMW iDrive ที่อัปเกรดพร้อม QuickSelect และสำหรับฟังก์ชันการนำทางเพิ่มเติม รวมถึง Augmented View ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มาพร้อมกับรายละเอียดการออกแบบใหม่ทั้งภายนอกและภายใน สีภายนอกใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ พวงมาลัยและแผงหน้าปัดใหม่ รวมถึงฟีเจอร์และอุปกรณ์ที่ทันสมัย 

...

สีภายนอกสำหรับ BMW Series-3 LCI ปี 2025 ประกอบด้วยสีใหม่ 2 สี ได้แก่ Arctic Race Blue Metallic และ Vegas Red Metallic สามารถเลือกเฉดสีใหม่ในรูปแบบ BMW Individual ได้ 2 สี เช่น Frozen Pure Grey Metallic และ Frozen Portimao Blue Metallic รุ่น M Sport มาพร้อม ล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว ดีไซน์ก้านคู่ Style 995M สีดำ Jet Black หรือล้ออัลลอย BMW Individual ลายใหม่ ขนาด 19 นิ้วลาย Y-spoke (Style 1038i)

พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ สำหรับ Series-3 330i LCI มาพร้อมล้อแบบใหม่พร้อมขอบล้อเหลี่ยม รุ่น M340i และรุ่น 330i M Sport ติดตั้งพวงมาลัย M แบบสามก้านฐานตัด พร้อมแถบเส้นเล็กๆ ที่กึ่งกลางด้านบน งานตกแต่งภายในสีดำในรุ่น 330i M Sport และสีแดงในรุ่น M340i พวงมาลัยที่ออกแบบใหม่มีปุ่มมัลติฟังก์ชันแบบเรืองแสงและแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift สีเงินที่บางกว่าเดิม

ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารมีไฟแบบน้ำตกรวมอยู่ในแผงปิดรอบช่องระบายอากาศส่วนกลาง สามารถปรับสีและความสว่างได้ตามความต้องการ สามารถเลือกเฉดสีได้เก้าสี การตั้งค่าสีและความสว่างจะถูกเก็บไว้เป็นส่วนหนึ่งของโปรไฟล์ผู้ใช้งาน ฟังก์ชันการทำงานของไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร ยังรวมถึงภาพเคลื่อนไหวต้อนรับและบอกลา สัญญาณไฟที่บ่งบอกถึงสถานการณ์บางอย่าง เช่น มีสายเรียกเข้าหรือกะพริบที่ประตูเพื่อแจ้งเตือนว่ากำลังมีรถวิ่งเข้ามาด้านข้าง

BMW 330i LCI 2025 ตกแต่งด้วยลายไม้ Fineline Light ในขณะที่ M340i ใช้ M Aluminium Rhombicle เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แผงไม้เนื้อดีแบบเปิดโล่งสีเทา Ash Grey, Aluminium Fine Brushed สำหรับ 330i และ 330e ส่วนใน M340i มาพร้อมแผงตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์ วัสดุคุณภาพสูง ช่วยให้ห้องโดยสารของ Series-3 LCI ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลูกค้าสามารถระบุการตกแต่งภายในแบบกัลวานิค ซึ่งจะเพิ่มความแวววาวให้กับสวิตช์หน้าต่าง ปุ่มล็อกประตู และก้านปรับช่องระบายอากาศ แผงหน้าปัด Sensatec มีพื้นผิวที่ประณีต เย็บตกแต่งด้วยสีที่ตัดกัน

...

BMW M340i LCI เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง B58B30M2 ขนาด 3 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid (MHEV) 48V เพื่อการส่งกำลังที่คมชัดและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเสริมของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสตาร์ตเตอร์เจนเนอเรเตอร์ 48V ให้กำลัง 11 แรงม้า เครื่องยนต์หกสูบเรียง 3.0 ลิตร TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 386 แรงม้า ที่ 5,200-6,250 รอบต่อนาที และแรงบิด 500 นิวตันเมตร 398 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,900-4,800 รอบต่อนาที เกียร์ Steptronic Sport 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.4 วินาที หรือ 4.1 วินาที เมื่อติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ xDrive พละกำลังที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์นั้นมาพร้อมกับเสียงการทำงานในรอบสูงอันเร้าใจ จากระบบท่อไอเสีย M Sport ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

...

BMW 330i LCI เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง B48B20O2 ขนาด 2 ลิตร ติดตั้งเทคโนโลยี Mild hybrid 48V กระบวนการเผาไหม้แบบ Miller Cycle ออกแบบช่องไอดีและห้องเผาไหม้ใหม่หมด และนวัตกรรมในด้านการควบคุมเพลาลูกเบี้ยว การฉีดจ่ายเชื้อเพลิงอย่างเป็นระบบ ชุดจุดระเบิด และการระบายก๊าซไอเสีย เครื่องยนต์เบนซิน TwinPower Turbo 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลัง 255 แรงม้า ที่ 4,700-6,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 295 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,600-4,500 รอบต่อนาที

...

เทคโนโลยีแชสซีของ BMW Series-3 LCI พัฒนาอย่างเข้มข้น ผสมผสานระหว่างความสปอร์ตและความสบาย โดยมีการปรับปรุงเพิ่มเติมในทุกรุ่น ด้วยการอัปเดตที่ตรงเป้าหมาย การติดตั้งชิ้นส่วนที่แข็งขึ้นซึ่งเชื่อมต่อโช้คอัพด้านหลังเข้ากับตัวถัง กลายเป็นเพียงหนึ่งในมาตรการที่ใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการยึดเกาะและความสบาย ไม่สูญเสียความสามารถด้านไดนามิก ความพยายามในการปรับระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าให้ตอบสนองดีขึ้นในโหมด Comfort เพื่อให้บังคับเลี้ยวได้ง่ายขึ้นเมื่อขับในเมือง

ระบบปฏิบัติการ BMW 8.5 BMW พร้อม QuickSelect เวอร์ชันล่าสุดใน BMW Series-3 LCI 2025 ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เข้าถึงบริการดิจิทัล การปรับแต่งระบบปรับอากาศ ระบบนำทาง ระบบให้ความบันเทิงขณะเดินทางและอื่นๆ อีกเพียบ ระบบปฏิบัติการ BMW OS 8.5 มาพร้อมหน้าจอหลักที่บรรจุเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเพื่อเข้าถึงอย่างรวดเร็ว QuickSelect ด้วยโครงสร้างเมนูที่ปรับปรุงใหม่หมด รองรับข้อมูลจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาทุกชนิด

หน้าจอหลักของ BMW iDrive แสดงแผนที่ในระบบนำทางที่หลากหลาย ในรูปแบบเต็มจอ หรือเลือกแยกการแสดงผลแบบซ้อนกันได้ ฟังก์ชัน QuickSelect ของระบบช่วยให้โครงสร้างเมนูเรียบง่ายและเข้าถึงได้เร็ว สามารถเลือกฟังก์ชันที่ต้องการได้โดยตรงจากหน้าจอหลักโดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่เมนูย่อย

ที่ฝั่งคนขับ แถบวิดเจ็ตสำหรับเข้าถึงสื่อบันเทิง โทรศัพท์ และฟังก์ชันอื่นๆ โดยการปัดขึ้นในแนวตั้ง การปัดวิดเจ็ตในแนวนอนจะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมและตัวเลือกการตั้งค่า แถบวิดเจ็ตสามารถปรับแต่งได้โดยการติดตั้งวิดเจ็ตใหม่ ลบวิดเจ็ตที่มีอยู่ หรือเปลี่ยนการจัดเรียง และไอคอนหน้าหลักที่ขอบด้านล่างของจอแสดงผลควบคุมทำให้สามารถกลับไปยังหน้าจอหลักจากแอปพลิเคชันใดก็ได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ไอคอนสำหรับการเข้าถึงตรงไปยังเมนูควบคุมสภาพอากาศ เมนูแอปฯ ทั้งหมด เมื่อเปิดใช้งาน Apple CarPlay หรือ Android Auto สามารถพบไอคอนโฮมที่พร้อมจะออกจากแอปฯ ได้อย่างรวดเร็ว

BMW iDrive เจเนอเรชันล่าสุดพร้อม QuickSelect กับระบบปฏิบัติการ BMW OS 8.5 ช่วยให้การสั่งงานของฟังก์ชันระบบแอร์ง่ายขึ้น การเลือกอุณหภูมิ ความเร็วพัดลม ปรับได้บนจอแสดงผลแบบโค้งของ BMW เลือกปรับการตอบสนองของฟังก์ชันระบบความปลอดภัย หรือสั่งงานด้วยเสียง ผ่านระบบผู้ช่วยส่วนตัวในบางฟังก์ชันที่รองรับการใช้งาน จุดที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ ตะแกรงช่องระบายอากาศหรือช่องแอร์ที่อยู่ตรงกลางแผงหน้าปัดด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า สามารถปรับความเข้มและทิศทางของการไหลของลมแอร์โดยใช้การหมุนและการเอียง

ระบบนำทาง BMW Maps เป็นส่วนหนึ่งของ BMW Live Cockpit Plus ป้อนจุดหมายปลายทางได้ง่ายขึ้น และให้ข้อมูลเพิ่มเติมขณะขับ คุณสมบัติใหม่ ได้แก่ การใช้งานตัวกรองที่ดีขึ้น โครงสร้างเมนูที่เรียบขึ้นพร้อมปุ่มสัมผัสที่แสดงโดยตรงบนมุมมองแผนที่ และการแนะนำเส้นทางเชิงรุก BMW Live Cockpit Professional เพิ่ม BMW Head-Up Display เพิ่มฟังก์ชัน Augmented View แสดงแผนที่ในระบบนำทางด้วยกาสตรีมวิดีโอสดจากมุมมองของผู้ขับบนจอแสดงข้อมูลหรือจอแสดงผล และเพิ่มข้อมูลแบบเรียลไทม์ตามบริบทต่างๆ เช่น แจ้งเตือนที่ทางแยก ลูกศรบอกทิศทางแบบเคลื่อนไหว รวมอยู่ในภาพวิดีโอ เพื่อช่วยให้ผู้ขับ สามารถกำหนดเส้นทางได้อย่างแม่นยำและปลอดภัย

การมาถึงของระบบปฏิบัติการ BMW OS 8.5 ทำให้การใช้งานง่ายขึ้น กระบวนการเชื่อมต่อกับ BMW ID และแอปฯ My BMW ง่ายกว่าเดิม เมื่อลงชื่อเข้าใช้รถยนต์ด้วย BMW ID โดยการสแกนโค้ด QR ด้วยสมาร์ทโฟน โปรไฟล์ผู้ใช้ส่วนบุคคลจะถูกนำเข้าสู่ระบบโดยอัตโนมัติ รถจะโหลดการตั้งค่าที่ซิงโครไนซ์ กุญแจจะเชื่อมโยงกับ BMW ID แอปฯ My BMW สามารถส่งที่อยู่ปลายทางจากสมาร์ทโฟนไปยังระบบนำทางของรถยนต์ เพื่อการวางแผนการเดินทาง หรือเข้าถึง BMW ConnectedDrive Store ออนไลน์

Series-3 LCI 2025 มีฟังก์ชันใหม่การเชื่อมต่อ Personal eSIM บนมือถือระบบ 5G นอกจากซิมมือถือที่ติดตั้งมาในรถแล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้ Personal eSIM ที่รวมอยู่ใน BMW Series-3 LCI ซึ่งจะเชื่อมโยงกับ BMW ID ของผู้ใช้ eSIM ส่วนบุคคล สามารถใช้ฟังก์ชันการสื่อสารและการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือที่แยกต่างหากจากรถได้อย่างง่ายดาย แม้ในสถานการณ์ที่สมาร์ทโฟนไม่ได้อยู่ในรถ

eSIM ส่วนบุคคลช่วยให้สามารถใช้มาตรฐานการสื่อสารเคลื่อนที่ 5G อย่างเต็มระบบ นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถสตรีมข้อมูลผ่านฮอตสปอต WiFi โดยการเชื่อมต่อกับเสาอากาศภายนอกของรถ ฟังก์ชันโทรศัพท์ทั้งหมด สั่งงานด้วยระบบ BMW iDrive หรือ BMW Intelligent Personal Assistant

BMW Series-3 LCI 2025 เตรียมเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้.