เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) กางแผนธุรกิจปี 2567 รุกตลาดเมืองไทย เสริมความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ตั้งเป้าโต 10% ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เรือธง Mobil 1
นายมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Mobil อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 90 ปี คำว่าคุณภาพ ไม่ได้เป็นเพียงมาตรฐาน แต่คือหลักการทำงานของเรา ความทุ่มเทในการมุ่งสู่ความเป็นเลิศเป็นที่ประจักษ์ในทุกผลิตภัณฑ์ที่เราส่งมอบสู่ลูกค้า
ทั้งนี้เทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ Mobil 1 ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Mobil Super โดย Mobil 1 ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่มีรถเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ส่วน Mobil Super ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ต้องการการปกป้องเครื่องยนต์ จากสภาพการขับขี่ที่ใช้งานหนัก เช่น รถปิกอัพ และรถ SUV ทั้งนี้การรุกตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า ในปี 2567 เราวางแผนจะนำจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้งสองมาขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้เราตั้งเป้าเติบโต 10% ในส่วนของผลิตภัณฑ์เรือธง โดยเพิ่มยอดขายของ Mobil 1 และ Mobil Super ผ่านเครือข่ายพันธมิตรในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กว่า 700 แห่ง และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์มากกว่า 1,400 แห่ง ซึ่งรวมถึงเครือข่ายการดูแลรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Mobil ศูนย์บริการบี-ควิก และ ออโต้วัน พร้อมตั้งเป้าเพิ่มจุดบริการ 30-50 แห่งในปีนี้ เพื่อการเข้าถึงที่มากขึ้นของลูกค้าอีกด้วย
อย่างไรก็ตามน้ำมันเครื่อง Mobil 1 ถือเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้เจ้าแรกของโลก นับตั้งแต่เปิดตัวใน ปี 2517 ก็เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำในการสร้างความสำเร็จบนหน้าประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมน้ำมันเครื่องอย่างต่อเนื่อง
โดยพิสูจน์ได้ผ่านความไว้วางใจจากทีมแข่งรถชั้นนำ เช่น Oracle Red Bull Racing, Porsche Racing, Red Bull KTM Factory Racing และทีมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำให้ใช้กับรถยนต์สมรรถนะสูงเช่น Porsche
...
ขณะเดียวกันแบรนด์ Mobil ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งอนาคตเพื่อเทคโนโลยีเครื่องยนต์ยุคใหม่ และรถยนต์ไฟฟ้า เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานใหม่ๆ ของทั้งผู้ขับขี่ เครื่องยนต์ยุคใหม่ และอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย