แม้ตัวเลขการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในกลุ่มสหภาพยุโรปจะน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศในเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทยที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าประเทศในยุโรปถึง 7 เท่า แต่ล่าสุด สภาความปลอดภัยในการขนส่งแห่งยุโรป หรือ ETSC ได้ออกมาเรียกร้องให้ เบรก ABS เป็นมาตรฐานบังคับของรถจักรยานยนต์ที่ผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรม ในทุกรุ่นที่ต่ำกว่า 125 cc เพื่อรักษาชีวิตเยาวชนของทุกประเทศในกลุ่ม EU