สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจในการเปิดตัวของ BMW M รุ่นใหม่ ต้องลดน้อยถอยลงไปแต่อย่างใดทั้งสิ้น ตลาดรถ Luxury Car ในไทย แม้จะโดนผลกระทบบ้างแต่ก็ไม่มากเท่ากับรถ Eco Car ลูกค้าของ BMW มักจะให้ความสนใจกับ M Car ไม่ว่าจะมีราคาเท่าไร ก็ยังมีคนที่ยอมควักกระเป๋าเพื่อแลกกับตัวแรงตระกูล M อยู่เสมอ ล่าสุด BMW Thailand เปิดราคาค่าตัวของรถ M รุ่นใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ BMW new M4 Competition Coupé สปอร์ตคูเป้ที่เข้ามาสานต่อตำนานแห่งสมรรถนะของ M Car หลอมรวมจิตวิญญาณ Motor Sport ด้วยงานวิศวกรรมขั้นสูงของ BMW M มาพร้อมสมรรถนะด้านการเร่งความเร็ว การยึดเกาะและความสวยงามตามแบบฉบับรถแข่งพันธุ์แท้ พร้อมระบบควบคุมการขับ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเฉพาะสำหรับรถยนต์สายพันธุ์ M 

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

...

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

ขุมพลังที่เป็นหัวใจหลักของ BMW M4 Competition Coupé ยังคงใช้เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงรหัส S58 เป็นเครื่องยนต์เบนซินรอบจัด อัดอากาศด้วยเทอร์โบ เอกลักษณ์ใหม่ของรถยนต์ในตระกูล M4 ที่เริ่มนำระบบอัดาอากาศมาใช้ใน BMW M3 F80 และ BMW M4 F82 โดยมีการอัปเกรดปรับปรุงชุดส่งกำลังให้มีแรงม้าและแรงบิดมากกว่าเดิม เทคโนโลยี M TwinPower Turbo เวอร์ชันล่าสุด เครื่องยนต์ S58 มีความจุ 3.0 ลิตร 2993 ซีซี แบบ 6 สูบแถวเรียง 4 วาล์วต่อสูบ ขนาดความกว้างกระบอกสูบ 84 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.3:1  มีกำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์ หรือ 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,500 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังเปลี่ยนใหม่ จากเดิมที่ใช้เกียร์ M-DCT 7 สปีด มาเป็นเกียร์อัตโนมัติ ZF M Steptronic Sport พร้อม Drivelogic แบบ 8 สปีด พร้อมฟังก์ชันที่ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง จาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบเกียร์ที่มีการปรับปรุงใหม่ ทำให้สามารถรองรับแรงบิดระดับ 650 - 700 นิวตันเมตร สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่เกิดการสูญเสียกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมผ่านคันเกียร์ M หรือเปลี่ยนเกียร์ผ่านแป้นเปลี่ยนเกียร์บริเวณพวงมาลัย (Paddle Shift) 

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

...

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

...

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

องค์ประกอบสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดความคล่องตัว การยึดเกาะและการถ่ายเทน้ำหนักที่ดี รวมไปถึงการควบคุมที่เฉียบคม เกิดจากโครงสร้างตัวถังและแชสซี ระบบช่วงล่าง Adaptive M Suspension ติดตั้งโช้คอัพที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพลาหน้าและเพลาท้าย มีความยืดหยุ่นสูง ด้วยการตั้งค่าตามหลักจลนศาสตร์ของ รุ่น M ชุดบังคับเลี้ยวยังคงใช้พวงมาลัยไฟฟ้าอัตราทดแปรผัน M Servotronic ช่วยปรับน้ำหนักของพวงมาลัยให้มีความเหมาะสมกับสปีดความเร็วแต่ละช่วงของการขับ เพิ่มประสิทธิภาพการลดความเร็วด้วยระบบเบรก M compound เป็นชุดเบรกที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ M Dynamic Mode พร้อมโหมดที่เปิดโอกาสให้สามารถขับแบบดริฟต์ได้

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

...

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

BMW M4 Competition Coupé ติดตั้งระบบ M Drive Professional ที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเสริมสัมผัสที่เร้าใจยิ่งขึ้นขณะขับขี่ในสนามแข่ง โดยมาพร้อมระบบ M Traction Control ปรับระดับระบบป้องกันล้อหมุนฟรีได้ถึง 10 ระดับ ตามความต้องการของผู้ขับ ก่อนสั่งการให้ DSC ทำงาน ครอบคลุมถึงระบบ M Drift Analyser ที่บันทึกและวิเคราะห์คะแนนความแม่นยำในการเข้าโค้งของผู้ขับ พร้อมระบบ M Laptimer บอกเวลาการขับขี่ต่อรอบ รวมถึงข้อมูลการขับขี่อื่นๆ ในสนามแข่ง BMW M4 Competition Coupé ใช้ระบบเฟืองท้าย M Sport ล้ออัลลอย M Forged ลาย Double-spoke แบบสลับสี ขนาด 19 นิ้ว ที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

BMW M4 Competition Coupé มีรูปลักษณ์ที่แปลกตา ด้วยการออกแบบกระจังหน้าทรงไตคู่แนวตั้งขนาดใหญ่ ตัดกับซี่แนวนอนที่ออกแบบพิเศษเฉพาะสำหรับ BMW M ซุ้มล้อที่มีเส้นสายหนักแน่น พร้อมช่องระบายอากาศด้านข้างสไตล์ M กาบข้างพร้อมชิ้นส่วน บริเวณกระโปรงหน้าและท้ายรถ เสริมการตกแต่งด้วยชุดแต่ง M Carbon ประกอบด้วยหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ครีบเสริมประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ ฝาครอบกระจกข้าง กาบข้าง และสปอยเลอร์หลัง ทั้งหมด ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ระบบระบายไอเสียติดตั้งท่อไอเสียแบบคู่ ไฟหน้าพร้อมระบบอัตโนมัติ Adaptive LED ระบบส่องสว่างแบบใหม่ BMW Laserlight ไฟท้ายแบบ Full LED ฝาท้ายและกันชนหลังมีครีบรีดอากาศที่วางรูปทรงให้มีความดุดัน มิติตัวถังของ BMW M4 Competition Coupé มีขนาดความยาว 4794 มิลลิเมตร กว้าง 1887 มิลลิเมตร สูง 1393 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2857 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหน้า 1617 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อหลัง 1605 มิลลิเมตร ระยะโอเวอร์แฮงก์หน้า 860 มิลลิเมตร ระยะโอเวอร์แฮงก์หลัง 1077 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1725 กิโลกรัม

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

ห้องโดยสารของ M Car รุ่นใหม่ M4 Competition Coupé มีเบาะนั่งที่สวยงาม ตกแต่งด้วยลวดลายเส้นสายในสไตล์ M โดยเน้นไปที่คนขับซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ M4 Competition Coupé มาพร้อมเบาะนั่ง M carbon ทรง Sport bucket ควบรวมรูปแบบเบาะที่นั่งของรถแข่ง ผนวกกับโครงสร้างคาร์บอนน้ำหนักเบาของตัวเบาะ ออกแบบสำหรับการขับขี่ระยะไกลทั้งบนไฮเวย์และในสนามแข่ง รายละเอียดของการตัดเย็บตะเข็บที่ใช้ตกแต่งเบาะ คอนโซล แผงประตู แสดงถึงความประณีตบรรจงของช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ พนักพิงศีรษะที่สามารถถอดเก็บได้สำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง ซึ่งต้องใส่หมวกกันน็อก พนักพิงแบบถอดได้ช่วยทำให้เกิดท่านั่งที่ดีขึ้นเมื่อใส่หมวกกันน็อกในสนามแข่ง ทำให้ช่วงคอของคนขับอยู่ในลักษณะที่ตั้งตรง ตราสัญลักษณ์ M เรืองแสง สามารถปรับไฟฟ้าได้ เข็มขัดนิรภัยออกแบบให้รองรับการยึดแบบหลายจุด เพื่อเสริมความปลอดภัย ปุ่ม M Mode บริเวณคอนโซลกลาง ใช้สำหรับตั้งค่าการตอบสนองและรูปแบบของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆ ส่วนมาตรวัดและจอ BMW Head-up Display แสดงข้อมูลระหว่างการขับขี่ในสภาวะต่างๆ ตามสไตล์ M นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ ROAD, SPORT และ TRACK สำหรับการขับบนถนนปกติหรือในสนามแข่ง

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE
ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

M4 Competition Coupé ติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับล้ำสมัย ทำให้การควบคุมในสภาวะต่างๆ ง่ายขึ้น เช่น เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง ระบบเตือนออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบ Driving Assistant และ Parking Assistant รุ่น Plus สำหรับระบบบันเทิงและสื่อสารอินโฟเทนเมนต์ ทำงานบนระบบ BMW Live Cockpit Professional จอแสดงผลแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมระบบนำทางที่ดึงข้อมูลจากระบบคลาวด์ BMW Maps และ BMW Intelligent Personal Assistant

พบกับ M4 Competition Coupé ตัวเป็นๆ ในงานแสดงรถยนต์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 วันที่ 24 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2564 ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี

ราคามาแล้ว! โหดจมูกโต BMW M4 COMPETITION COUPE

BMW 4 Competition Coupé ราคา 9,999,000 บาท

สีตัวถัง 3 สีใหม่ ได้แก่

สีเหลือง Sao Paulo Yellow non-metallic
สีแดง Toronto Red metallic
สีเขียว Isle of Man Green metallic

น้ำหนัก
น้ำหนักรถเปล่า (ตามมาตรฐาน EU) 1,800 กิโลกรัม
น้ำหนักสูงสุดที่รับได้ 430.0 กิโลกรัม
ปริมาตรในการบรรจุของ 440 ลิตร (seats up หรือ roof down)

เครื่องยนต์
จำนวนกระบอกสูบ 6 จำนวนวาล์ว 4 วาว์ลต่อสูบ
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,993 ซีซี
ระยะชัก 90.0 มิลลิเมตร ขนาดกระบอกสูบ 84.0 มิลลิเมตร
กำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์ 510 แรงม้า ที่ 6250 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750-5,500 รอบ/นาที
อัตราส่วนการอัด: 9.3:1 

ล้อ
ขนาดยางหน้า 275/35 R19
ขนาดยางหลัง 285/30 R20
ขนาดล้อหน้าและวัสดุ 9.5Jx19 inches, light-alloy
ขนาดล้อหลังและวัสดุ 10.5Jx20 inches, light-alloy

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในเมือง 13.3 ลิตร/100 กิโลเมตร
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนอกเมือง 7.6 ลิตร/100 กิโลเมตร
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมเฉลี่ย 9.7 ลิตร/100 กิโลเมตร
ระดับการปล่อย CO2 โดยเฉลี่ย 223 กรัม/กิโลเมตร)

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/