ด้วยความภาคภูมิใจ ที่ผลิตในเมืองไทยด้วยฝีมือคนไทย พาไปดูสมรรถนะ "กระบะไฟฟ้า" อีซูซุ ดีแมคซ์ EV หรือ Isuzu D-Max EV รุ่น 4 ประตู ที่ส่งออกไปขายในยุโรป

มร. ชินสุเกะ มินามิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น สำนักงานใหญ่เมืองโยโกฮามะ จังหวัดคานางาวะ ประกาศว่า เราเริ่มผลิต รถปิกอัพไฟฟ้าอีซูซุ ดีแมคซ์ EV หรือ Isuzu D-Max EV ขนาด 1 ตัน รุ่นแรกของอีซูซุในประเทศไทย

โดยรถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ EV คันแรกของอีซูซุ ได้จัดโชว์ต่อสาธารณชนในฐานะรถต้นแบบ ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 45 ในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมปี 67 ที่ผ่านมา ซึ่งอีซูซุได้เริ่มการผลิตรถรุ่นพวงมาลัยซ้ายและส่งไปยังประเทศหลัก ๆ ในยุโรป เพื่อจำหน่ายในไตรมาสที่ 3/ 68

ทั้งนี้การผลิตรถรุ่นพวงมาลัยขวาของ รถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ EV กำหนดจะมีขึ้นช่วงปลายปี 2568 นี้ โดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ในปี 2569 และจะขยายไปยังประเทศและเขตอื่น ๆ ตามความต้องการของตลาด

โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time ซึ่งมี e-Axles ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำงานร่วมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยให้มั่นใจในสมรรถนะอันยอดเยี่ยมบนพื้นที่ทุรกันดาร ระบบนี้ยังให้พลังเร่งแซงสูงแบบคงที่ตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะเดียวกันก็ลดเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือน นอกจากนี้ ความสามารถในการลากจูงและน้ำหนักบรรทุกที่สูง จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังรวมถึงโครงสร้างและตัวถังที่แข็งแรง ทำให้รถปิกอัพไฟฟ้าอีซูซุ ดีแมคซ์ EV สามารถเทียบเคียงกับสมรรถนะของรุ่นดีเซลที่มีอยู่ปัจจุบันได้

ทั้งนี้กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านการพัฒนายานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนหลากหลายประเภท ด้วยตระหนักดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถปิกอัพมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย รถปิกอัพไฟฟ้า อีซูซุ ดีแมคซ์ EV จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้รถทั้งเพื่อการพาณิชย์และส่วนตัว โดยยังคงประสิทธิภาพที่ทนทานตามความคาดหวังของการใช้งานรถปิกอัพ

...

กระบะไฟฟ้า Isuzu D-Max EV รุ่น 4 ประตู

น้ำหนักตัวรถ 2,350 กก.

น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 1,010 กก.

ความสามารถในการลากจูงสูงสุด 3,500 กก.

ความยาวรวมกันชนหลัง 5,280 มม.

ความกว้างรวม 1,870 มม.

ความสูงรวมราวหลังคา 1,810 มม.

ฐานล้อ 3,125 มม.

ระยะห่างช่วงล้อ 1,570 มม.

รัศมีวงเลี้ยวต่ำสุด 6.1 ม.

ระบบขับเคลื่อน 4x4 แบบ Full Time

กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์

แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตร

ความเร็วสูงสุดมากกว่า 130 กม./ ชม.

ระยะทางวิ่งต่อชาร์จ 263 (WLTP) กม. 361 (WLTP City mode) กม.

อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า 255 (WLTP) กิโลวัตต์-ชม.

ประเภทแบตเตอรี่ ลิเธียมไออน

ความจุแบตเตอรี่ 66.9 กิโลวัตต์-ชม.

ระยะเวลาในการชาร์จ กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 10 ชม. (0-100%) ส่วนกระแสตรง DC รองรับสูงสุด 50 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 1 ชม. (20-80%)