พาไปดู Suzuki eVITARA รถไฟฟ้าจากซูซูกิที่มีโอกาสมาขายไทย ขณะที่ซูซูกิ ประเทศไทยตั้งเป้าขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบ 50 แห่ง รองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น

หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ "รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่น" ที่กำลังจะมาไทย แน่นอนว่าคุณรอไม่นานเพราะมีโอกาสที่ซูซูกิจะนำ Suzuki eVITARA เข้ามาขายในไทย สำหรับความน่าสนใจของ Suzuki eVITARA ที่กำลังจะขายในยุโรปมีรายละเอียดดังนี้

- 2WD/49 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 144 แรงม้า (106 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 189 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 49 กิโลวัตต์ชั่วโมง

- 2WD/61 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (128 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 189 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 61 กิโลวัตต์ชั่วโมง

- 4WD/61 kWh มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าแบบเดียวกับรุ่น 2WD/61 kWh แต่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 65 แรงม้า (48 กิโลวัตต์) แรงบิดรวมสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้า ALLGRIP-e มีโหมด Trail ส่งแรงเบรกไปยังล้อหมุนฟรี เพิ่มแรงบิดยังล้อฝั่งตรงข้ามเพื่อทำงานในลักษณะ Limited Slip Differential

...

ทั้งนี้มีการระบุด้วยว่า Suzuki eVITARA จะถูกใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า Toyota bZ รุ่นใหม่ โดยจะประกอบขึ้นที่โรงงาน Suzuki Motor Gujarat ประเทศอินเดียตั้งแต่ช่วงกลางปี 2568 เพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั้งยุโรป อินเดีย และญี่ปุ่นอีกด้วย

ซูซูกิตั้งเป้าขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบ 50 แห่ง รองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่น

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หรือ SUZUKI กล่าวว่า เราได้เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานซูซูกิเพิ่มเติมอีก 5 แห่ง ให้สามารถรองรับการดูแลลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานของซูซูกิอย่างแท้จริง

นอกจากการขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีฯ ซูซูกิยังยกระดับไปอีกขั้นด้วยงานบริการแบบ S-Solution ซึ่งเป็นการช่วยเสริมให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เตรียมจะนำมาจำหน่ายในอนาคต โดยประกอบไปด้วยรถประเภทไฮบริดและรถพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าแต่ละรุ่นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้าและสามารถแข่งขันได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นความภูมิใจและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เราสามารถร่วมมือร่วมใจกับผู้จำหน่ายในการพัฒนาและเดินหน้าการยกระดับงานบริการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้

โดยเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 67 ที่ผ่านมา ซูซูกิได้ร่วมกับผู้จำหน่ายในพิธีแต่งตั้งศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานซูซูกิอย่างเป็นทางการ จำนวน 5 ราย ครอบคลุมพื้นที่บริการในหลายจังหวัดมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันเราจึงมีศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีที่ให้บริการทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 39 สาขา

...

โดยซูซูกิยังมีแผนงานที่จะขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานซูซูกิ เพิ่มเติมให้เป็น 50 แห่ง ภายในเดือนมีนาคม 2568 เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของซูซูกิและรองรับลูกค้าพร้อมส่งมอบบริการและประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบครันอีกด้วย