Microlino เคยเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบแนวคิดไซล์จิ๋วอย่าง Spiaggina ในงาน Paris Motor Show เมื่อปี 2022 ล่าสุด Microlino  กลับมาที่งานในปี 2024 อีกครั้ง เพื่อเปิดตัว Spiaggina รุ่น ผลิตจริง โดยรถรุ่นนี้ถูกเรียกว่าเป็นรถไมโครคาร์พลังไฟฟ้าสุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก BMW Isetta / Citroen Mehari และ Fiat 600 Jolly

...

จิ๋วไฟฟ้าสองที่นั่ง Spiaggina ออกแบบมาเพื่อขับเล่นแถบชายหาด สไตล์ของมันเดินตามรอยของรถจิ๋วในอดีตที่เคยได้รับความนิยมตามเมืองใหญ่ของยุโรป Spiaggina ใช้การออกแบบที่เปิดโล่งด้วยหลังคาผ้าสีหวานแหววที่สามารถม้วนพับได้เพื่อเปิดรับลม ไม่มีกระจกด้านข้างและด้านหลัง หลังคาผ้าที่สามารถพับกลับหรือถอดออกได้ทั้งหมดในขั้นตอนง่ายๆ 

Spiaggina รถ EV ขนาดกะทัดรัดเปิดตัวในรุ่น First Edition มีภายนอกแบบทูโทนในสีขาวและสีน้ำเงิน Portofino หรือสีดำและสี Sardinia Sage ภายในแบบทูโทนพร้อมหนังวีแกนที่ทนทานต่อความชื้นเป็นพิเศษ เบาะสองที่นั่ง พื้นไม้เทียม แผงหน้าปัดดิจิทัล พวงมาลัยสามก้าน ท้ายรถขนาดเล็กที่สามารถจุสัมภาระได้ 230 ลิตร

...

...

...

พลังงานของ Spiaggina มาจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 10.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจ่ายไฟให้กับมอเตอร์กำลัง 17 แรงม้า (12.5 กิโลวัตต์ / 17 PS) ชาร์จไฟจนเต็มวิ่งได้ไกลถึง 177 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ราคาของ Microlino Spiaggina First Edition เริ่มต้นที่ 24,990 ยูโร (ประมาณ 905,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) มีกำหนดการส่งมอบรถชุดแรกในช่วงเมษายนปี 2025 แม้ว่ารุ่นนี้จะมุ่งเป้าไปที่ยุโรป แต่ Microlino ก็บอกเป็นนัยๆ ว่าจะมีการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้.