อาวดี้ ประเทศไทย หรือ Audi เปิดตัว Q6 e-tron Performance ชาร์จไวจาก 10-80% ในเวลา 22 นาที วิ่งได้ไกล 714 กิโลเม

อาวดี้ ประเทศไทย หรือ Audi เปิดตัว Q6 e-tron Performance ซึ่งเป็นพรีเมียมเอสยูวีไฟฟ้า 100% Mid-size SUV ที่ขนาดลงตัวที่สุด และ Aud i6 ยังเป็นรุ่นแรกของอาวดี้ที่ผลิตบนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่เรียกว่า Premium Platform Electric หรือ PPE

โดยได้รับการพัฒนาและยกระดับในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น ระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้น การชาร์จที่ใช้เวลาน้อยลง รวมไปถึงด้านการ ออกแบบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในรถ ทั้งภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น และพื้นที่เก็บสัมภาระที่จุของได้มากขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ไฮไลท์สำคัญของ Q6 e-tron Performance

- เทคโนโลยี Active digital light signature ไฟหน้า Matrix LED กว่า 61 ดวงที่สามารถปรับการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนการแสดงผลได้ถึง 8 แบบ มาพร้อมกับ Light staging ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

- New design philosophy นิยามของดีไซน์ภายในที่เป็น Digital stage ครั้งแรกกับระบบสัมผัสของหน้าจอ New generation MMI

...

- Curved MMI panoramic display หน้าจอระบบสัมผัสประกอบไปด้วย 11.9 นิ้ว MMI virtual cockpit plus และ 14.5 นิ้ว MMI touch display ที่มีความยาวตั้งแต่ฝั่งคนขับไปจนถึงฝั่งคนนั่ง และหันเข้าหาคนขับเพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวก

- 10.9 นิ้ว MMI front passenger display หน้าจอส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าที่สามารถควบคุมฟีเจอร์ต่างๆ ได้โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่

- Smart door panel แผงควบคุมอัจฉริยะเจเนอเรชั่นใหม่ ควบคุมไฟหน้ารถ การปรับกระจก การบันทึกตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ และที่ล็อคประตูฝั่งคนขับ

- ระยะทางวิ่งไฟฟ้าไกลที่สุดของรถไฟฟ้าอาวดี้ทุกรุ่น 714 กิโลเมตร (NEDC) และ 641 กิโลเมตร (WLTP)ใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 10-80% ภายใน 22 นาที (260 kW DC charging)

- Hidden frunk space ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้าขนาด 64 ลิตร และ Rear luggage space พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังเมื่อพับเบาะ จุได้ถึง 1,529 ลิตร

- e-tron sport sound ระบบเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์แบบสปอร์ต

...

สำหรับดีไซน์ภายนอก Q6 e-tron Performance ยังมีความสปอร์ต ล้ำสมัย และมีขนาดที่ลงตัว ดีไซน์กระจังหน้าใหม่พร้อมโลโก้ 2 มิติ ชุดแต่งสปอร์ต S line รอบคัน และช่วงล่างแบบ S Sport พร้อมล้อลาย 5-double-arm Falx rims ขนาด 20 นิ้ว เพิ่มความล้ำสมัยและความปลอดภัยด้วย Projection light ที่ส่องไฟลวดลายกราฟฟิกต้อนรับลงบนพื้นจากกระจกมองข้าง สะดวกสบายในการชาร์จไฟ ด้วยช่องชาร์จไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งสองข้างของตัวรถ

นอกจากนี้ Q6 e-tron Performance ใช้ระบบควบคุมการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตำแหน่ง กำลังสูงสุดที่ 322 แรงม้า (ในโหมด Launch control) แรงบิด 485 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) DC maximum charging capacity 260 kW ความจุพลังงานแบตเตอรีไฟฟ้าแรงสูง100 kWh มีอัตราเร่งสูงสุดจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. สำหรับราคา Audi Q6 e-tron Performance อยู่ที่ 4,699,000 บาท