OR ขยาย EV Station PluZ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า หรือ รถอีวี ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย กว่า 400 แห่ง พร้อมตั้งเป้าขยายบริการ 7,000 หัวชาร์จแบบ DC ภายในปี 2573

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 66 บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Station PluZ ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย กว่า 400 แห่ง

สำหรับ EV Station PluZ ประกอบด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จให้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยเครื่องชาร์จรุ่นต่างๆ ในรูปแบบ Quick Charge

ทั้งนี้ OR จะเดินหน้าดำเนินการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ EV ได้ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ให้โลกมีอากาศบริสุทธิ์ เพื่อชุมชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยตั้งเป้าที่ 7,000 หัวชาร์จ (แบบ DC) ในปี 2573

โดยจะเน้นครอบคลุมทั้งบนถนนสายหลัก ถนนสายรอง อำเภอขนาดใหญ่ และเชื่อมสู่เส้นทางแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ทั้งในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่เป็นจุดแวะพัก ซึ่งมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมไปถึงการขยายบริการไปยัง Commercial Area อื่นๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน

...

ทั้งนี้สามารถใช้งานด้วยการจองหัวชาร์จล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ สำหรับจองเพื่อเข้าชาร์จ เริ่ม-หยุดการชาร์จ ชำระเงิน และการตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ด้วยแอปฯ เดียว โดยสามารถรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และเว็บแอปพลิเคชันเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ EV ในทุกมิติ