ส่องสเปก WULING Air EV รถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู วิ่งไกลสุด 300 กม.ต่อการชาร์จเต็ม พร้อมเปิดตัวเดือนก.ค. 66

หลังจาก บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจาก PT SGMW Indonesia ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ EV ภายใต้ แบรนด์ WULING ที่อินโดนิเซีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SAIC-GM-WULING Automobile Company Limited หรือ SGMW ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าอันดับแนวหน้าของจีน ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย (Sole Distributor) รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ วู่หลิง หรือ WULING อย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นแรกที่จะเปิดตัวในไทย คือ WULING Air EV ถือเป็นอีวีรุ่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นแรก หรือ WULING HONGGUANG MINI EV ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบสนองอย่างดีจากตลาด รถรุ่นนี้ผลิตที่อินโดนีเซียภายใต้มาตรฐานการผลิตระดับโลก

โดยเป็นการออกแบบร่วมกันระหว่าง SAIC และ GENERAL MOTORS จากสหรัฐอเมริกา และ GUANGXI AUTOMOBILE GROUP โดยมีเป้าหมายการออกแบบและผลิตให้เป็นรถยนต์อีวีที่เหมาะกับตลาดทั่วโลกซึ่ง Wuling Air EV เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว และมียอดขายแล้วทั้งสิ้นแล้วกว่า 10,000 คัน ในอินโดนีเซีย

...

สำหรับสเปกที่น่าสนใจ ของ Wuling Air EV มีดังนี้

- Wuling Air EV ปัจจุบันมี 2 รุ่นคือ Standard Range และ Long Range

- มี 4 ที่นั่ง 3 ประตู

- ตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม.

- ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง

- รุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ อีวี ไพรมัส ยังไม่สามารถเปิดเผยราคาและโปรโมชันได้ เพราะต้องเตรียมความพร้อมให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน เช่น การตรวจมาตรฐานเชิงวิศวกรรมตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกให้เรียบร้อย เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่าสามารถจดทะเบียนได้ทันที บริษัทตั้งเป้าหมายในการเปิดตัวในช่วงเดือนก.ค. 66 ที่จะถึงนี้