เพลิงไหม้ร้านขายยางรถยนต์-ล้อแม็กซ์ เมืองอ่างทอง เสียหายเกือบล้าน เจ้าชมพู่สุนัขพันธุ์โกลเด้นติดภายใน นอนหายใจรวยริน กู้ภัยนำส่ง รพ.สัตว์ ขณะที่เจ้าของร้านไม่อยู่ พาภรรยาไปหาหมอที่กรุงเทพฯ คาดเกิดจากเครื่องถ่วงล้อลืมถอดปลั๊ก

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ร.ต.ท.จตุพล เทสินทโชติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านขายยางรถยนต์และล้อแม็กซ์ บจก. อ่างทองไทร์เซนเตอร์ ริมถนนขาเข้าเมืองใกล้เคียงต่างระดับอ่างทอง หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายยางรถยนต์ และล้อแม็กซ์ มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนขาเข้าเมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นของ นายรักษา สุวรรณกูล อายุ 55 ปี หรือเฮียอ๊อด ขณะเกิดเหตุได้พาภรรยาไปหาหมอที่กรุงเทพฯ เพลิงได้เริ่มลุกไหม้บริเวณจุดที่ใช้ซ่อมยาง-เครื่องถ่วงล้อ-เครื่องงัดยาง กองยางรถยนต์ทั้งเก่าและใหม่กองอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก มีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตึกเป็นสีดำ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง งัดประตูเข้าฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงสงบ พบสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย ชื่อเจ้าชมพู่ อายุ 3 ปี ติดอยู่ภายในห้องรับรองลูกค้า เข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งกำลังนอนอ่อนแรงหายใจรวยรินอยู่กับพื้นห้อง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากสำลักควันไฟจนหมดแรงขนที่เป็นสีทองเปลี่ยนเป็นสีดำสนิทตลอดทั้งตัว นำเครื่องช่วยหายใจเข้าช่วย นำส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อให้สัตวแพทย์ดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

...

นายมานะ พายุมาศ อายุ 39 ปี ผู้ดูแลร้าน ให้การว่า ร้านดังกล่าวเคยมีลูกจ้างเฝ้าร้านอยู่แต่ได้ลาออกไปแล้ว ในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้านนอกจากเจ้าชมพู่ สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่เจ้าของเลี้ยงเอาไว้เฝ้าร้าน ส่วนเจ้าของร้านได้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อพาภรรยาไปหาหมอ ซึ่งต้นเพลิงคาดว่าน่าจะเริ่มจากเครื่องถ่วงล้อที่อาจจะลืมถอดปลั๊กออก แล้วลุกลามไปไหม้ยางรถยนต์ที่อยู่ข้างๆ ทำให้ได้รับความเสียหายกว่าล้านบาทไม่รวมตัวอาคาร

เจ้าหน้าที่คาดว่า ไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป