นายโลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า “เพาเวอร์บาย” ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา ภาพรวมผลการดำเนินงานของเพาเวอร์บายเติบโตมากกว่าตลาดหรือประมาณ 4.1% โดยเฉพาะเขตกรุงเทพฯที่เพาเวอร์บายมีความแข็งแกร่งในกลุ่มลูกค้าพรีเมียม (กำลังซื้อสูง) ซึ่งจากนี้ไปจะต้องลุยสร้างความแข็งแกร่งในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย และผลักดันให้ผลประกอบการตลอดทั้งปี 60 เติบโต 8-10% หรือแตะ 17,081 ล้านบาท “แผนเบื้องต้นจะเร่งดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมการขายในสาขาต่างจังหวัดมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสินค้าหลากหลาย ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าต่างจังหวัดมากกว่าที่ผ่านมา รวมถึงพัฒนาศักยภาพพนักงานขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมลุยสร้างศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาคต่างๆ ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้เสริมทัพ จากเดิมที่มีศูนย์กลางในการกระจายสินค้าอยู่ที่เดียวในกรุงเทพฯ ซึ่งจะส่งผลให้การสต๊อกสินค้าทำได้อย่างมีระบบและจัดส่งสินค้าสะดวกขึ้น”

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายสาขาเพาเวอร์บายเพิ่มอีก 6 สาขา ภายใต้เงินลงทุนสาขาละ 20 ล้านบาท เน้นในทำเลต่างจังหวัดเป็นหลัก ควบคู่กับการเปิดคีออส (Ki-osk) เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าออนไลน์ผ่าน “ออมนิ ชาแนล” (Omni Channel) โดยมีสาขาให้บริการครอบคลุมถึง 86 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ การขยายสาขาใหม่เพิ่มในปีนี้จะทำให้เพาเวอร์บายมีจำนวนสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศเป็น 92 สาขา ส่วนคีออสตั้งเป้าเปิดครบ 30 จุด ใน 2-3 ปี จากปัจจุบันมีอยู่ 2 จุด ที่สาขาพระราม 2 และสาขาลพบุรี สำหรับช่องทางออนไลน์ มีแผนเพิ่มยอดขายแตะ 290 ล้านบาท ในสิ้นปี 60 จากปัจจุบันมียอดขาย 100 ล้านบาท ในกลุ่มสินค้าไอที เทคโนโลยี เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน.

...