ใครที่วางแผนจะมาเที่ยว มาสัมผัสธรรมชาติสวยงามของทะเลกระบี่ อาจต้องมองหาร้านอาหารอร่อยๆ คุ้มค่า คุ้มราคา อยากแนะนำให้ลองมาชิมซาชิมิสัญชาติไทยที่ร้านโทบิโกะ ซูชิ ริมถนนอุตรกิจ ตรงข้ามกับลานประติมากรรมปูดำ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่

ต้องบอกว่าร้านแห่งนี้เป็นร้านขายอาหารญี่ปุ่น สัญชาติไทยอย่างแท้จริง เจ้าของร้านคือ น.ส.พัชรภรณ์ งามนิรัตน์ ในวัย 41 ปี เดิมเป็นชาว จ.สมุทรสาคร ที่มาทำธุรกิจส่งวัตถุดิบอาหารทะเลสดๆ ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร และโรงแรมดังๆในพื้นที่ จ.กระบี่ มานานเกือบ 10 ปี

จุดเด่นของร้านซูชิแห่งนี้ นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นฝีมือคนไทยแบบสดๆแล้ว ราคาของที่นี่ยังไม่ได้แพงมาก อีกทั้งเรื่องความสดของวัตถุดิบล้วนนำเข้าสดๆทุกวันจากประเทศญี่ปุ่น

อีกสิ่งหนึ่งที่กลายเป็นจุดเด่นของร้าน และกำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าก็คือ การประยุกต์นำเอาปลาทะเลในพื้นที่ จ.กระบี่ มาทำเป็นเมนูซาชิมิให้ได้ชิมความสดอร่อยของเนื้อปลาไทย

ปลาท้องถิ่นที่นำมาประกอบเป็นเมนูแสนอร่อย อาทิ ปลาช่อนทะเล หรือตามภาษาญี่ปุ่น จะเรียกว่าปลาสุงิ กะพงแดง ปลาทูน่าเยลโลฟิน (ทูน่าครีบเหลือง) ปลามง ปู หมึก ปูนิ่มจากวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ และสาหร่ายขนนก ที่เพาะเลี้ยงโดยชาวบ้านในพื้นที่ เป็นต้น

นอกจากลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบแล้ว ลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งชาวยุโรป หรือแม้แต่ นทท.ญี่ปุ่น ยังชื่นชอบในรสชาติเนื้อปลาไทย เพราะเป็นเนื้อปลาสีขาว ชาวญี่ปุ่นจะชอบบริโภคปลาเนื้อขาว เพราะมีแคลอรีต่ำ ย่อยง่าย มีกลิ่นคาวน้อย เรียกว่าดีต่อสุขภาพแน่นอน

น.ส.พัชรภรณ์เผยว่า กระบี่มีชุมชนชาวบ้านที่ทำการประมง จึงเฟ้นหาแหล่งวัตถุดิบในชุมชนมาปรับทำเป็นเมนูอาหารญี่ปุ่น ที่สำคัญเมื่อลองเอามาทำก็ถูกปากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ เนื้อปลาดุกทะเล

...

ทุกวันนี้แม้จะนำเข้าเนื้อปลาจากต่างประเทศได้แล้ว แต่ทางร้านยังคงเมนูเนื้อปลาท้องถิ่นไว้ เป็นการนำของดีของกระบี่มานำเสนอ

ติดต่อจองโต๊ะไปได้ที่ร้านโทบิโกะ ซูชิ โทร.09-5421-9423 หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อไปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจของร้านได้ที่ Tobikosushikrabi

วิสุทธิ์ รองพล รายงาน

คลิกอ่านคอลัมน์ “มองทั่วทิศ” เพิ่มเติม