Infographic

ภาพจำ "บุรุษไปรษณีย์ไทย" ขับขี่มอเตอร์ไซค์ส่งพัสดุ-จดหมายตามบ้านในสมัยก่อน เมื่อมาอยู่ในยุคดิจิทัล 4.0 นี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ "ไปรษณีย์ไทย" เท่านั้น ด้วยการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ที่แค่นอนอยู่บ้านก็กดสั่งซื้อสินค้าให้มาส่งถึงที่ได้แล้ว ทำให้ก่อกำเนิดการแข่งขันอันดุเดือดของ "ธุรกิจขนส่ง-โลจิสติกส์" หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า "ขนส่งด่วน"
กลุ่มทุนข้ามชาติอย่าง "เคอรี่, ลาลามูฟ, แกร็บ, เก็ท, แฟลช เอ็กซ์เพรส" หรือแม้แต่ "เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" ทำไมบริษัทต่างๆ ถึงแห่มาลงแข่งในสนามนี้ และจะสู้กับเจ้าเก่าที่ครองสนามมานานอย่าง "ไปรษณีย์ไทย" อย่างไร?
อ่านต่อ : www.thairath.co.th/news/1565418
แท็กที่เกี่ยวข้อง