ราคาหุ้น Apple แตะจุดสูงสุด คาด Apple Intelligence ช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ราคาหุ้น Apple แตะจุดสูงสุด คาด Apple Intelligence ช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone

Date Time: 16 ต.ค. 2567 13:44 น.

Video

“The Summer Coffee Company” มากกว่า เครื่องดื่ม คือ ความสุข | Brand Story Exclusive EP.3

Summary

  • ราคาหุ้นของ Apple ทำออลไทม์ไฮ ไต่ขึ้นจุดสูงสุดที่ 237.49 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น โตขึ้น 2.7% หลังนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่าการเปิดตัว Apple Intelligence ผู้ช่วย AI อัจฉริยะบน iPhone จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ Apple จะสามารถทำกำไรได้อีกมหาศาล

Latest


เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ราคาหุ้นของ Apple ไต่ขึ้นจุดสูงสุดที่ 237.49 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น โตขึ้น 2.7% หลังนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่าการเปิดตัว Apple Intelligence ผู้ช่วย AI อัจฉริยะบน iPhone จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่ Apple จะสามารถทำกำไรได้อีกมหาศาล

ราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นสูงถึง 2.7% ซึ่งทำให้กลับไปสู่ระดับสูงสุดเดิมที่เคยทำไว้ที่ 234.82 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นในครั้งนี้ได้ทำให้ Apple ตอกย้ำสถานะของตัวเองในฐานะบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าตามตลาดกว่า 3.6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

การเติบโตของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่โดยรวมเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ Apple ที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยราคาหุ้นของ Apple เพิ่มขึ้นถึง 37% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าการเติบโตของดัชนี Nasdaq 100 เกือบสองเท่าที่เพิ่มขึ้นเพียง 15.5%

ราคาหุ้นที่โตขึ้นต่อเนื่องมีผลมาจากความคาดหวังที่มีต่อ Apple Intelligence ที่คาดว่าจะเริ่มให้ใช้งานบน iPhone ในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม ยอดขายของ iPhone รุ่นใหม่ที่ออกมายังไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในช่วงพรีเซล ยอดขาย iPhone 16 Pro และ Pro Max ต่ำกว่า 27% และ 16% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับยอดขายของ iPhone 15 ในช่วงเดียวกัน

แม้ว่ายอดขายในช่วงแรกจะยังต่ำกว่าคาด ด้านนักลงทุนยังเชื่อว่า หลังจากไตรมาสนี้จะเข้าสู่ช่วงที่ลูกค้าอัพเกรดสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยดันยอดขายได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ล่าสุด Apple ยังได้เปิดตัวสินค้าใหม่ iPad Mini ที่จะรวมเอาฟีเจอร์เครื่องมือ AI มาใช้งานบน iPad รุ่นใหม่นี้ ให้การใช้งานต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะรวมไปถึงเครื่องมือเขียน Siri และ ChatGPT โดยจะเปิดตัวฟีเจอร์ AI นี้ในสหรัฐอเมริกาก่อน

ที่มา: BloombergReuters

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ